Giáo viên nước ngoài trường Quốc tế Mỹ không đi dạy trở lại, Sở TP.HCM phát thư ngỏ gấp

Giáo viên nước ngoài tại Trường Quốc tế Mỹ không đồng ý đi dạy trở lại dù nhà trường sẽ chính thức kết thúc năm học trong vòng 10 ngày nữa.

Theo báo Dân trí, Trường Tiểu học, THCS, THPT Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) lại tiếp tục đối mặt với khó khăn khi nhiều giáo viên nước ngoài cho biết sẽ không quay trở lại trường dạy học trong tuần tới nếu không được chi trả phần tiền lương mà nhà trường đã nợ trước đó.

Trước bối cảnh này, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM vừa gửi thư ngỏ tới các giáo viên trường này. Trong thư ngỏ, đơn vị này làm rõ một số thông tin về kế hoạch mà sở đã cùng những phụ huynh đã đóng góp cho quỹ hoạt động để thực hiện việc dạy và học.

Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay qua tìm hiểu việc học sinh trường AISVN dừng việc học, sở biết được việc thầy cô bị nợ lương (10% tháng 1, tháng 2, tháng 3) và nhiều lần bị chủ trường không thực hiện lời hứa trả lương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin và đến cuộc sống của giáo viên, do đó nhiều giáo viên quyết định dừng đến trường làm việc.

Giáo viên nước ngoài trường Quốc tế Mỹ không đi dạy trở lại, Sở TP.HCM phát thư ngỏ gấp-1

Giáo viên nước ngoài trường Quốc tế Mỹ không đi dạy trở lại vì bị nợ lương. Ảnh: Dân Việt

Sở cũng đã tổ chức buổi họp đầu tiên với thầy cô, để khẳng định rằng sở đến để hỗ trợ quý thầy cô, đảm bảo điều tốt nhất giúp các em học sinh quay lại học tập tại trường. Một tài khoản đã thiết lập để vận động phụ huynh đóng góp và Sở GD&ĐT chỉ giám sát việc chi trả các khoản cần thiết để giáo viên, nhân viên trường AISVN có thể hoạt động đến hết năm học.

Qua thư ngỏ, Sở GD&ĐT TPHCM bày tỏ sở đang tìm một giải pháp giúp nhà trường có thể trở lại hoạt động bình thường để kết thúc năm học, không ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em. Sở khẳng định không thay thế chủ đầu tư điều hành nhà trường mà chỉ giám sát và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện những việc đảm bảo điều kiện cho giáo viên và nhân viên.

Chính vì lẽ đó, tài khoản do phụ huynh đóng góp là để giúp duy trì việc học của học sinh đến hết năm học, tài khoản này không dùng để trả nợ thay cho chủ trường AISVN. Điều này giúp thầy cô yên tâm khi đến trường dạy học sẽ được chi trả đầy đủ từ tài khoản này, dự tính chi từ tháng 3.

VnExpress dẫn thông tin từ một lãnh đạo Sở Sở GD&ĐT TP.HCM đưa tin, hiệu trưởng trường AISVN cho biết năm học sẽ kết thúc vào ngày 26/4, thay vì giữa tháng 5 như thường lệ. Riêng học sinh lớp 12 vẫn được thầy cô hướng dẫn ôn tập và tham gia kỳ thi lấy bằng Tú tài quốc tế (IB) đến ngày 17/5.

Việc này đã được IBO (tổ chức giữ bản quyền chương trình IB) đồng ý, căn cứ theo khối lượng kiến thức, nội dung học tập đã thực hiện và kế hoạch sắp tới của trường. "Năm học kết thúc sớm hơn thường lệ nhưng vẫn đảm bảo chương trình đào tạo không thay đổi, chỉ rút ngắn thời gian nửa tháng", vị này cho biết.

Trước đó, IBO cho biết đã nắm được những khó khăn của AISVN và chủ động hỗ trợ, phối hợp với các bên tìm giải pháp. Điều cần thiết là ưu tiên các nhu cầu về sức khỏe và giáo dục của học sinh, đồng thời đảm bảo các vướng mắc của giáo viên được giải quyết.

Theo IBO, để đạt được chứng chỉ IB, học sinh phải hoàn thành sáu bài thi thuộc nhiều lĩnh vực và cấp độ, cùng nhiều yêu cầu khác (như khóa học Bài luận mở rộng, Lý thuyết kiến thức...). Việc đánh giá học sinh tuân theo các hướng dẫn và tiêu chí do IB đặt ra. Với chứng chỉ này, học sinh có thể đăng ký xét tuyển đại học ở Mỹ và nhiều nước trên thế giới.

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.com.vn/giao-vien-nuoc-ngoai-truong-quoc-te-my-khong-di-day-tro-lai-so-tp-hcm-phat-thu-ngo-gap-a618963.html

giáo viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.