Hà Nội: Trường cho học sinh ở nhà tránh rét nhưng cả lớp không ai chịu nghỉ

Chị Mai Thanh Huyền, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Phan Đình Giót (Thanh Xuân), cho hay lớp con chị đi học 100% dù nhà trường cho phép phụ huynh để con ở nhà tránh rét.

Cả lớp đi học trong ngày Hà Nội lạnh dưới 10 độ C

Sáng 23/1, chị Mai Thanh Huyền nhận thông báo từ Trường Tiểu học Phan Đình Giót lùi giờ học sáng xuống 9h. Đồng thời, trường cho phép phụ huynh được quyền lựa chọn đưa con tới trường hoặc ở nhà. Tuy nhiên, giáo viên chủ nhiệm vẫn làm việc theo giờ hành chính của trường và đón học sinh ở lớp từ 7h30.

Chị Huyền quyết định đưa con đi học bình thường.

Cuối buổi, cô giáo của con chị báo sĩ số trên nhóm lớp. 100% học sinh của lớp đi học.

Sáng nay, 24/1, nhiệt độ Hà Nội giảm tiếp xuống 9,2 độ C, nhiệt độ ngoài trời lúc 6h30 sáng hiển thị trong điện thoại chỉ 8 độ C, lớp con chị Huyền vẫn đi học đầy đủ.

"Với thời tiết này, chỉ cần mặc áo phao ấm trùm đầu, đeo khẩu trang kín, trẻ có thể di chuyển trên đường an toàn bằng xe máy. Với những nhà có ô tô, việc đi học ở nhiệt độ 7-8 độ C càng không phải vấn đề.

Ở trường, có điều hòa 2 chiều, có người nấu cơm cho con ăn, có người dạy con học, con được chơi với bạn, có vất vả một tí lúc đi đường nhưng 9h trẻ mới phải có mặt, sáng không phải dậy quá sớm, bố mẹ không tất bật.

Còn nếu trẻ ở nhà thì phải bố trí người trông coi, bố mẹ có khi xin nghỉ phép. Nếu trẻ ở nhà một mình được thì cũng lo con xem tivi, ipad cả ngày, lo con không ăn uống đúng giờ…

Thế nên, phần lớn bố mẹ sẽ cho con đi học nếu nhà trường vẫn tổ chức dạy học", chị Huyền cho biết.

Cũng theo chị Huyền, nhà trường quy định vào những ngày nhiệt độ dưới 10 độ C, giáo viên không dạy bài mới mà chỉ ôn bài cũ, đảm bảo những học sinh chọn ở nhà không bị bỏ lỡ bài, không phải học bù kiến thức.

Cô tổng phụ trách thường xuyên gọi loa nhắc học sinh mặc áo ấm, quàng khăn. Học sinh nào quên áo hoặc chưa đủ ấm, nhà trường cho mượn thêm áo khoác để mặc.

Chị H.T.H, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Nam Từ Liêm) cũng cho con đi học trở lại vào sáng nay sau một ngày nghỉ rét. Dù nhiệt độ Hà Nội sáng 24/1 lạnh hơn hôm qua song chị H. sốt ruột khi cả lớp con chị chỉ có 2 học sinh nghỉ học.

Hà Nội: Trường cho học sinh ở nhà tránh rét nhưng cả lớp không ai chịu nghỉ - 1

Cổng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn sáng ngày 24/1 (Ảnh: Hoàng Hồng).

"Cô giáo vẫn chụp nội dung bài học kèm phiếu bài tập gửi lên zalo cho phụ huynh kèm con tại nhà song tôi không yên tâm. Chưa kể, con ở nhà một mình mải chơi chứ không ôn bài.

Theo dự báo, Hà Nội sẽ lạnh dưới 10 độ đến hết tuần. Tôi không thể để con ở nhà một mình mấy ngày liền khi các bạn vẫn học bài mới hàng ngày", chị H. chia sẻ.

Trường lùi giờ học, trường học online

Theo khảo sát của phóng viên Dân trí, trong hai ngày lạnh dưới 10 độ C, nhiều trường công lập vẫn tổ chức dạy học bình thường, chỉ lùi giờ học sáng và cho phép phụ huynh tự quyết định việc cho con đi học hay nghỉ học. 

Nhóm này có các trường như Trường Tiểu học Kim Liên (Đống Đa), Trường Tiểu học Kim Giang (Hoàng Mai), Trường Tiểu học Phan Đình Giót (Thanh Xuân), Trường Tiểu học Nguyễn Du (Nam Từ Liêm)...

Một số trường đóng cửa hoàn toàn song tổ chức học online theo sự chủ động của từng lớp học. Chị T.N - phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Trung Văn - cho biết, lớp con chị học online cả ngày theo lịch chính khóa trong hai ngày nay.

Riêng khối trường dân lập vẫn hoạt động bình thường. Phụ huynh được lựa chọn cho con đi học hoặc nghỉ học. Tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, giáo viên sẽ chụp ảnh nội dung bài học đưa lên nhóm để phụ huynh kèm con học tại nhà.

"Phần lớn học sinh trường tư đi học bằng xe buýt trường nên việc di chuyển ngoài đường trong điều kiện thời tiết 8-9 độ không có vấn đề gì. Cơ sở vật chất của các trường trong nội thành Hà Nội cả khối công lập lẫn tư thục đều rất tốt, phòng học ấm áp, khu vực ăn uống, vệ sinh kín gió. Do vậy, hoạt động học tập, vui chơi ở trường của các con không bị yếu tố thời tiết cản trở.

Bên cạnh đó, nhiều cha mẹ có nhu cầu đưa con đi học vì không có người trông con tại nhà hoặc không yên tâm khi để con ở nhà một mình. Việc mở cửa trường trong ngày giá rét là để đáp ứng nhu cầu của nhiều phụ huynh, học sinh", một vị hiệu trưởng chia sẻ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/ha-noi-truong-cho-hoc-sinh-o-nha-tranh-ret-nhung-ca-lop-khong-ai-chiu-nghi-20240124122000815.htm?fbclid=IwAR1LwFtabVTUI8LEjZE8IBD7D90jFsvc7kJHOTiVF2Oj-LUt_l4qmx90OPI

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.