Hải Phòng: Dừng chuyến đi trải nghiệm như tour du lịch, trả tiền phụ huynh học sinh lớp 12

Trường THPT Lê Hồng Phong (TP Hải Phòng) đã cho tạm dừng kế hoạch tổ chức chuyến đi học tập trải nghiệm 3 ngày 2 đêm (hơn 2,8 triệu đồng/học sinh) như tour du lịch đúng dịp cao điểm học sinh lớp 12 ôn luyện thi tốt nghiệp, đại học sau khi phụ huynh bức xúc, phản ánh.

Cho học sinh đi trải nghiệm như tour du lịch

Sở GD&ĐT Hải Phòng vừa ban hành thông báo kết quả kiểm tra việc Trường THPT Lê Hồng Phong (quận Hồng Bàng) tổ chức hoạt động trải nghiệm dài ngày đúng cao điểm học sinh lớp 12 ôn luyện thi tốt nghiệp và đại học.

Theo kế hoạch, trường này tổ chức chuyến trải nghiệm ba ngày hai đêm (từ 13-15/3) với chủ đề “Theo dòng lịch sử” cho học sinh khối 12. Chuyến trải nghiệm dự kiến di chuyển tới nhiều tỉnh miền Trung do Trung tâm giáo dục STEAM và trải nghiệm VECTOR (Công ty Giáo dục Nguyễn Kim) tổ chức với mức phí hơn 2,8 triệu đồng/học sinh.

Một phụ huynh (xin giấu tên, có con học lớp 12 Trường THPT Lê Hồng Phong) bức xúc đăng lên mạng xã hội về việc giáo viên chủ nhiệm thông báo phải đóng tiền học tháng 2 (870.000 đồng) và tiền đi dâng hương, học tập trải nghiệm (2,83 triệu đồng). Tổng số tiền phụ huynh phải đóng cho con đến ngày 9/3 là hơn 3,7 triệu đồng để giáo viên chủ nhiệm nộp về trường.

Hải Phòng: Dừng chuyến đi trải nghiệm như tour du lịch, trả tiền phụ huynh học sinh lớp 12-1

Phụ huynh học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Hồng Phong phản ánh lên mạng xã hội.

Phụ huynh này chia sẻ, năm cuối cấp các con phải tập trung ôn luyện thi tốt nghiệp, đại học mà nhà trường tổ chức đi học tập trải nghiệm 3 ngày 2 đêm tại miền Trung.

Lớp có hơn 40 em học sinh, như vậy một buổi đi chơi trải nghiệm kinh phí cả lớp tới gần 120 triệu đồng. Không cho con đi sợ con tủi thân với bạn nhưng đi chơi một buổi “bay ngay hơn 3 tháng tiền học”.

Phụ huynh này cũng chia sẻ, trong khi đó, với công nhân, lao động thì 2,8 triệu đồng để cho con đi trải nghiệm là khoản tiền lớn bởi họ phải lo nhiều khoản tiền khác cần chi như: học thêm, ôn luyện, mua sách vở tài liệu ôn luyện thi cử...

Dừng chuyến trải nghiệm cho học sinh lớp 12

Kết quả kiểm tra của Sở GD&ĐT Hải Phòng thể hiện, Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức cho học sinh lớp 12 đi học tập trải nghiệm cơ bản đúng kế hoạch, quy trình, phù hợp đối tượng. Tuy nhiên, công tác phổ biến, quán triệt việc tổ chức triển khai chuyến đi hiệu quả chưa cao.

Theo giải trình của nhà trường, kinh phí đi trải nghiệm hơn 2,8 triệu đồng do Trung tâm giáo dục STEAM và trải nghiệm VECTOR (Công ty Giáo dục Nguyễn Kim) báo giá, phục vụ trực tiếp đi lại, ăn nghỉ, phí dịch vụ khác cho học sinh. Trong đó, học sinh được ở khách sạn 4 sao cho cả chuyến đi.

Việc giáo viên chủ nhiệm đăng tin trên nhóm lớp thu hơn 3,7 triệu đồng trước ngày 9/3, trong đó tiền học tháng 2 (870 triệu đồng), mà không giải thích rõ ràng hơn 2,8 triệu đồng đi trải nghiệm là không bắt buộc, phân kỳ thu không đúng quy định, không đúng với chỉ đạo của các cấp về thực hiện các khoản thu.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hải Phòng xác định, trách nhiệm để xảy ra phản ánh, bức xúc của phụ huynh thuộc về Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong với vai trò người đứng đầu; trách nhiệm liên quan còn có lãnh đạo, các tổ chức cá nhân, đặc biệt giáo viên chủ nhiệm với vai trò tuyên truyền, phố biến, kiểm tra, giám sát phát hiện và ngăn chặn tồn tại, hạn chế.

Hải Phòng: Dừng chuyến đi trải nghiệm như tour du lịch, trả tiền phụ huynh học sinh lớp 12-2

Trường THPT Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng.

Trước những phản ánh của các phụ huynh, nhà trường đã cho tạm dừng việc tổ chức hoạt động trải nghiệm theo kế hoạch và đề nghị Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp 12 trả lại tiền cho phụ huynh để tập trung các hoạt động giáo dục chung nhà trường.

Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong khắc phục những tồn tại, hạn chế về những phản ánh của phụ huynh và báo cáo về Sở. Đồng thời, xem xét hình thức xử lý phù hợp với giáo viên chủ nhiệm liên quan.

Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng vừa ban hành công văn gửi thủ trưởng các đơn vị trực thuộc chỉ đạo, rà soát chấn chỉnh việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh ở ngoài nhà trường. Sở này yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không tự tổ chức các hoạt động trải nghiệm mang tính tự phát. Nghiêm cấm lợi dụng việc tổ chức hoạt động trải nghiệm để đi tham quan, du lịch, dâng hương, thu tiền của học sinh, phụ huynh trái quy định...

Đồng thời, các đơn vị phải phân định rõ việc tổ chức cho học sinh học tập trải nghiệm trong các chương trình theo quy định với việc đi tham quan, du lịch do cá nhân học sinh và cha mẹ học sinh tự nguyện tổ chức ngoài kế hoạch giáo dục nhà trường, ngoài thời gian nhà trường quản lý.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hai-phong-dung-chuyen-di-trai-nghiem-nhu-tour-du-lich-tra-tien-phu-huynh-hoc-sinh-lop-12-post1619927.tpo

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.