Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến hàng chục học sinh tiểu học nhập viện trong lễ 20/11: "Cảnh tượng lúc đó rất sợ hãi"

Trước sân trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh, những bông hoa hồng, gấu bông nằm dưới đất xen lẫn đống ghế nhựa, giàn giáo đổ gãy khiến cảnh tượng còn thêm xót xa. Vụ việc khiến gần 30 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu, đóa hoa mừng ngày thầy cô còn chưa kịp tặng.

Trước sân trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh, những bông hoa hồng, gấu bông nằm dưới đất xen lẫn đống ghế nhựa, giàn giáo đổ gãy khiến cảnh tượng còn thêm xót xa. Vụ việc khiến gần 30 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu, đóa hoa mừng ngày thầy cô còn chưa kịp tặng.


Giáo viên, học sinh hoảng loạn trước sự cố bất ngờ

Liên quan đến vụ sập giàn giáo trong lúc làm lễ mừng ngày 20/11 khiến hàng chục học sinh nhập viện tại trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh (ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh), các cơ quan chức năng cho biết vẫn đang khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến hàng chục học sinh tiểu học nhập viện trong lễ 20/11: Cảnh tượng lúc đó rất sợ hãi-1

Giàn giáo ngã sập trong lúc học sinh theo dõi lễ mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến hàng chục học sinh tiểu học nhập viện trong lễ 20/11: Cảnh tượng lúc đó rất sợ hãi-2

Đống đổ nát của giàn giáo trước sân trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh.

Theo đó, khoảng hơn 7h sáng cùng ngày, khi nhiều thầy cô, học sinh và phụ huynh đang tham dự lễ Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 trước sân trường thì bất ngờ một giàn giáo đổ sập khiến hàng chục học sinh bị đè trúng, mắc kẹt dưới giàn giáo.

"Cảnh tượng lúc đó rất sợ hãi, học sinh la hét, nhiều em bị thương phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Nhiều em không bị thương mà thấy bạn chảy máu cũng khóc thét, thật sự lúc đó quá bất ngờ", một giáo viên chia sẻ.

Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến hàng chục học sinh tiểu học nhập viện trong lễ 20/11: Cảnh tượng lúc đó rất sợ hãi-3

Ghế nhựa và giàn giáo sắt xen lẫn vào nhau.

Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến hàng chục học sinh tiểu học nhập viện trong lễ 20/11: Cảnh tượng lúc đó rất sợ hãi-4

Sự việc khiến hàng chục học sinh nhập viện cấp cứu.

Theo giáo viên trong trường, khu vực xảy ra sự cố sập giàn giáo là nơi khối học sinh lớp 3 và lớp 5 đang ngồi để dự Ngày nhà giáo Việt Nam. "Lúc đó trên sân khấu bắt đầu vào chương trình, các giáo viên cũng ổn định các em học sinh ngồi xuống vị trí để vào lễ thì xảy ra sự cố", giáo viên thông tin.

Trước vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng quận Bình Chánh đã nhanh chóng có mặt, nhiều giáo viên, đại diện nhà trường cũng theo những học sinh bị thương vào bệnh viện. 

Theo ông Nguyễn Ngọc Huỳnh, Hiệu trưởng trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh cho biết lúc trường tổ chức lễ kỷ niệm thì có khoảng 1.500 học sinh tham dự. 

Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến hàng chục học sinh tiểu học nhập viện trong lễ 20/11: Cảnh tượng lúc đó rất sợ hãi-5

Sự cố xảy ra vào khoảng hơn 7h sáng 20/11.

Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến hàng chục học sinh tiểu học nhập viện trong lễ 20/11: Cảnh tượng lúc đó rất sợ hãi-6

Bánh xe giàn giáo ngã gãy, vung vãi khắp nơi.

"Giàn giáo được đơn vị thi công lắp ngày hôm qua, ở sát mép sân trường chưa kịp tháo dỡ. Phía trên lớp giàn giáo được lắp một tấm màn che nắng buổi sáng. Gió thổi mạnh cuốn tấm màng kéo giàn giáo đổ sập", ông Huỳnh lý giải nguyên nhân.

Nhiều đóa hoa hồng, gấu bông còn vung vãi khắp sân trường, chưa kịp tặng cho thầy cô

Tại sân trường, xen lẫn đống giàn giáo bị sập là nhiều chiếc ghế nhựa bị gãy nát, những cành hoa hồng, gấu bông nằm vung vãi khắp sân, còn chưa kịp tặng thầy cô.

Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến hàng chục học sinh tiểu học nhập viện trong lễ 20/11: Cảnh tượng lúc đó rất sợ hãi-7

Những hoa hồng, gấu bông học sinh chưa kịp tặng.

Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến hàng chục học sinh tiểu học nhập viện trong lễ 20/11: Cảnh tượng lúc đó rất sợ hãi-8

Khu vực xảy ra vụ việc là nơi học sinh lớp 3 và lớp 5 đang ngồi.

Có tất cả 6 khung giàn giáo, dài hơn 10m nằm xen lẫn nhau, nhiều giàn giáo đã bị gãy nát, bánh xe rớt ra ngoài. "Lúc đó cơn gió mạnh tới thì nghe một tiếng rầm, nhiều học sinh la hét kẹt trong khung giàn giáo", một người chứng kiến vụ việc kể lại.

Phía sau sân khấu của lễ mừng ngày 20/11, nhiều giáo viên ngồi lại cạnh nhau, các thầy cô vẫn chưa hết bàng hoàng khi sự việc xảy ra, nhiều người chắp tay cầu nguyện.

Trong khi đó, số ít các em học sinh còn trong sân trường vẫn chưa hết hốt hoảng. Đáng lẽ sáng nay, các em sẽ có những tiết mục văn nghệ, thể hiện tình cảm với các thầy cô thì sự cố đau lòng lại xảy ra.

Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến hàng chục học sinh tiểu học nhập viện trong lễ 20/11: Cảnh tượng lúc đó rất sợ hãi-9

Nhiều hoa hồng vung vãi khắp sân trường.

Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến hàng chục học sinh tiểu học nhập viện trong lễ 20/11: Cảnh tượng lúc đó rất sợ hãi-10

Nhiều giáo viên chưa hết bàng hoàng, một cô giáo ngồi thẫn thờ cầu nguyện.

Nhiều bông hoa hồng nằm rải rác khắp chỗ giàn giáo sập khi vẫn còn chưa kịp tặng cho thầy cô.

Trước cổng trường, nhiều phụ huynh học sinh có con em học tại trường cũng hốt hoảng chạy đến theo dõi vụ việc. Người thì mừng rỡ vì trong số các em bị thương không có con cháu của mình, người phải vào bệnh viện để săn sóc cho con.

Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến hàng chục học sinh tiểu học nhập viện trong lễ 20/11: Cảnh tượng lúc đó rất sợ hãi-11

Phụ huynh đến đón con cũng bàng hoàng.

Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến hàng chục học sinh tiểu học nhập viện trong lễ 20/11: Cảnh tượng lúc đó rất sợ hãi-12

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 10 bệnh nhi cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng TP.HCM và khoảng 15 bệnh nhi được đưa đến BV Chợ Rẫy.

* Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Theo Thời đại


sập giàn giáo

tai nạn trường học

Ngày 20/11


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.