Hiệu trưởng phải gửi hình ảnh suất ăn bán trú hàng ngày về phòng giáo dục

Hằng ngày, hiệu trưởng các trường học tại TP Thủ Đức, TP.HCM sẽ chụp hình ảnh suất ăn của học sinh gửi về phòng GD-ĐT.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng phòng GD-ĐT TP Thủ Đức, cho hay, việc gửi hình ảnh suất ăn đã được phòng GD-ĐT thực hiện từ lâu. Trước đây, hàng ngày hiệu trưởng gửi hình ảnh suất ăn về Phòng GD-ĐT qua nhóm Zalo. Đồng thời, hiệu trưởng cũng phải gửi hình ảnh suất ăn cho hội phụ huynh trường. Đặc thù của TP là có nhiều trường học, hiện nay, Phòng GD-ĐT sẽ ứng dụng công nghệ thông tin, tạo một đường links để hiệu trưởng các trường gửi hình ảnh suất ăn cho hội phụ huynh, đồng thời sẽ gửi về phòng GD-ĐT. Phòng GD-ĐT cử một chuyên viên chuyên phụ trách, riêng ông Nguyên sẽ phụ trách chung. Nếu có vấn đề gì sẽ có minh chứng để đối sánh. Ông Nguyên cũng cho hay đây là sự phối hợp giữa phụ huynh, cơ quan chuyên môn cùng tham gia vào để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Thời gian vừa qua, một số trường học ở TP Thủ Đức xảy ra các vấn đề về suất ăn bán trú. Cách đây chưa lâu, những clip quay tại cơ sở cung cấp suất ăn cho một trường tiểu học ở TP này xuất hiện trên mạng xã hội. Trong clip, phụ huynh phát hiện thực phẩm bốc mùi, không đảm bảo an toàn.

Hiệu trưởng phải gửi hình ảnh suất ăn bán trú hàng ngày về phòng giáo dục-1
Phụ huynh phát hiện thực phẩm bốc mùi trong tủ đông đựng thức ăn chế biến cho học sinh (Ảnh cắt từ clip)

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Hữu, xác nhận đoàn kiểm tra của nhà trường đã tới đơn vị cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh (địa chỉ Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức) để kiểm tra.

Đi cùng đoàn kiểm tra có đại diện phụ huynh. Sau khi kiểm tra ở bếp, đoàn lên văn phòng làm việc, có một phụ huynh ở lại trong bếp. Tại đây, vị phụ huynh đã yêu cầu nhân viên đơn vị cung cấp suất ăn mở tất cả các tủ đông đựng thực phẩm. Khi kiểm tra, phụ huynh phát hiện một số chai tương không nhãn mác và một số chân gà như mọi người thấy trên mạng xã hội.

Trước phản ứng của phụ huynh, nhà trường đã ra quyết định cho dừng bán trú từ ngày 26/10, đồng thời ngưng hợp đồng cung cấp suất ăn với đối tác. Nhà trường đã tổ chức họp với ban đại diện phụ huynh và đề nghị giới thiệu đơn vị cung cấp suất ăn mới cho học sinh. Ngoài ra, các Trường Tiểu học Trường Thạnh, Trường THCS Trường Thạnh, Trường Tiểu học Phước Thạnh, Trường Tiểu học Long Thạnh Mỹ cùng chung đơn vị cung cấp suất ăn với Trường Tiểu học Phú Hữu cũng tạm dừng ăn bán trú trong vòng 1 tuần. Hiện việc ăn bán trú ở các trường này đã hoạt động lại bình thường với đơn vị cấp suất ăn mới. Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức tiếp tục siết vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo suất ăn bán trú cho học sinh.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hieu-truong-phai-gui-hinh-anh-suat-an-ban-tru-hang-ngay-ve-phong-gd-dt-2212322.html?fbclid=IwAR2bFineyM8T0Pi8D-GK-dQ4pJYNSl8-_L2UFV4v2-iK2RDwi2-h7hj9YtU

ăn bán trú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.