HN: Buộc thôi học 1 tuần nếu học sinh nhiều lần tái phạm ATGT

Ngoài việc xét khen thưởng những đơn vị có thành tích, các đơn vị trường học nếu để xảy ra tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông sẽ bị xét trừ vào tiêu chí thi đua cuối năm.

Ngoài việc xét khen thưởng những đơn vị có thành tích, các đơn vị trường học nếu để xảy ra tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông sẽ bị xét trừ vào tiêu chí thi đua cuối năm.

Theo kế hoạch Tổ chức phong trào thi đua đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong ngành giáo dục, giai đoạn 2016- 2020, do Sở GD&ĐT Hà Nội vừa phát động vào ngày 8/3, yêu cầu 100% cán bộ viên chức, nhân viên, học sinh, sinh viên (HS-SV) trong các cơ sở giáo dục phải kí cam kết với nhà trường về việc chấp hành giao thông.

Theo đó, ngoài việc xét khen thưởng những đơn vị có thành tích, các đơn vị trường học nếu để xảy ra tình trạng vi phạm, sẽ bị xét trừ vào tiêu chí thi đua cuối năm.

Đối với HS-SV, vi phạm lần 1: Hạ một bậc hạnh kiểm trong tháng mắc lỗi, phê bình trước lớp, trước trường, kiểm điểm và mời gia đình đến cam kết.

Đã biết lỗi nhưng vẫn vi phạm lần 2 sẽ bị hạ một bậc hạnh kiểm của học kì, trả về gia đình 3 ngày để tự kiểm điểm; thông báo tới địa phương cư trú.

Nếu đã được giáo dục vẫn tái phạm nhiều lần, học sinh sẽ bị xếp loại hạnh kiểm yếu, cảnh cáo trước toàn trường, ghi học bạ, buổi thôi học 1 tuần để gia đình và địa phương quản lý, giáo dục răn đe.

Phụ huynh kẹp 3 trước cửa trường tiểu học tại Hà Nội trong khi học sinh không đội mũ bảo hiểm (ảnh: Hạnh Nguyên)
Phụ huynh "kẹp 3" trước cửa trường tiểu học tại Hà Nội trong khi học sinh không đội mũ bảo hiểm (ảnh: Hạnh Nguyên)

Thời gian thực hiện từ năm học 2016- 2020. Việc tổ chức, kiểm tra và giám sát xử lý vi phạm được thực hiện hàng tháng.

Theo khảo sát của PV Dân trí trước đó, nhiều HS tại Hà Nội vẫn chưa chấp hành việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Khi tan trường, nhiều gia đình vẫn vô tư "kẹp 3" trong khi các con không được đội mũ bảo hiểm.

Ngày 3/3, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản số 864/KH- SGD&ĐT về việc tuyên truyền giáo dục giao thông trong nhà trường năm 2016.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu 100% cán bộ, giáo viên, HS-SV phải nghiêm túc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, không uống rượu bia khi tham gia giao thông, phải mặc áo phao khi đi đò.

Tất cả các đơn vị trường học phải tổ chức cho cha mẹ HS kí cam kết với nhà trường trong việc không giao xe gắn máy cho HS khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và đội mũ bảo hiểm cho con khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện tham gia giao thông.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.