Học bổng Hoa Trạng Nguyên- thắp lửa ước mơ cho HS giỏi

Học bổng “Hoa Trạng Nguyên” do Đại học Tân Tạo trao tặng từ năm 2008 đến nay được xem là một trong số những “thương hiệu” giải thưởng đem đến phần thưởng có giá trị về vật chất cũng như tinh thần cho các em HS giỏi toàn quốc.

Học bổng “Hoa Trạng Nguyên” do Đại học Tân Tạo trao tặng từ năm 2008 đến nay được xem là một trong số những “thương hiệu” giải thưởng đem đến phần thưởng có giá trị về vật chất cũng như tinh thần cho các em HS giỏi toàn quốc.


Cụ thể, các em đạt huy chương Olympic quốc tế, giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc đạt điểm cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm học gần nhất. Phần thưởng cho các “thủ lĩnh chất xám” này gồm giấy chứng nhận giải thưởng, cúp lưu niệm, và khung giải thưởng riêng như sau: học sinh giỏi Olympic quốc tế nhận được 10 triệu đồng; học sinh đạt giải Nhất Quốc gia nhận được 5 triệu đồng; học sinh xuất sắc nhất trong kỳ thi THPT quốc gia nhận được 3 triệu đồng. 

Trên diễn đàn Hoa Trạng Nguyên Việt Nam với hơn 1 vạn thành viên, do chính các cựu học sinh đạt giải thành lập có tâm sự của các “tân binh” năm 2017, ““Hoa Trạng Nguyên” là biểu tượng tượng trưng cho sự thành đạt trong học hành của con người việt Nam chúng ta. Nó là khát vọng tự nhiên của những con người muốn được bay lên trên đôi cánh của tri thức và sáng tạo. 
Phẩm cách của hoa Trạng Nguyên là bất khuất trí tuệ và thầm lặng. Đó cũng là phẩm cách tất thảy chúng tôi - những ai đang muốn vươn tới một tầm trí tuệ cao.”

Bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch Hội đồng quản trị trường ĐH Tân Tạo cho biết: “Trường chúng tôi luôn có chủ trương khuyến khích và bồi dưỡng nhân tài. Chính vì vậy, việc luôn duy trì Giải thưởng này không chỉ là cách để nêu gương cho chính các sinh viên của trường mình, mà còn góp tiếng nói đánh động sự tôn trọng thế hệ trí thức vàng từ xã hội”.


Với chủ đề "Hành trình tỏa sáng", mùa Hoa Trạng nguyên 2017 tiếp tục vinh danh 309 học sinh xuất sắc trên toàn quốc. Khu vực miền Trung và Nam (gồm các tỉnh thành từ Đà Nẵng trở vào) có 110 em, khu vực phía Bắc có 199 em. 

Trong số các Hoa trạng nguyên năm nay, có 18 huy chương Olympic quốc tế, 36 giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia cùng nhiều học sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia. 

Ngoài phần thưởng là giấy chứng nhận giải thưởng, cúp lưu niệm, các Hoa Trạng nguyên còn nhận được quà tặng giá trị khác với giá trị cao hơn so với các mùa trước. Cụ thể, học sinh giỏi Olympic quốc tế nhận được phần thưởng tiền mặt trị giá 10 triệu đồng; học sinh đạt giải Nhất Quốc gia nhận được 5 triệu đồng; học sinh xuất sắc nhất trong kỳ thi THPT quốc gia nhận được 3 triệu đồng.

Tính đến năm 2017, gần 10.000 “bông hoa” được trao giải đã lên Đại học, ra trường, thành đạt, cống hiến cho xã hội và đất nước. Sự nỗ lực và thành tích xuất sắc của các bạn không chỉ là niềm tự hào của gia đình, thầy cô mà còn là ngọn lửa cháy không mệt mỏi tiếp sức cho thế hệ học sinh kế tiếp trên con đường hiện đại hoá và xây dựng nền kinh tế tri thức. 

Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên đã được sự ủng hộ của Bộ giáo dục & Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Hội khuyến học Việt Nam suốt 10 năm qua, tạo nên làn sóng thi đua rèn luyện đạt thành tích cao trong học tập của giới HSSV.

Ngọc Minh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.