Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe ô tô: Giáo viên chủ quan bỏ qua điểm danh

Liên quan đến sự việc học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe ô tô sau chuyến đi dã ngoại, chiều ngày 23/6, Trường tiểu học Archimedes, quận Cầu Giấy phát đi thông báo, nguyên nhân sự việc là do giáo viên chủ quan bỏ qua điểm danh.

Theo thông tin của Trường Tiểu học Archimedes Academy (quận Cầu Giấy) phát đi chiều nay liên quan đến sự việc học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón, nhà trường đã họp khẩn để xử lý những sai phạm cũng như cập nhật quy trình giám sát, kiểm tra học sinh đối với xe đưa đón.

Trong đó trường này thông báo, ngày 22/6 sau khi học sinh năm nay vào lớp 1 tham gia trại hè tại Bát Tràng, huyện Gia Lâm và quay trở lại trường vào khoảng 12 giờ 10 phút và dừng đỗ khoảng 10 phút để trả các em. “Giáo viên đã chủ quan bỏ qua việc điểm danh học sinh khi xuống dẫn đến việc bỏ sót một học sinh đang ngủ trên xe”, thông báo nêu.

Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe ô tô: Giáo viên chủ quan bỏ qua điểm danh-1
Trường Tiểu học Archimedes Academy (quận Cầu Giấy) phải xin lỗi phụ huynh và hứa siết quy trình xe đưa đón học sinh sau sự cố hôm 22/6.

Sau khi ổn định học sinh ở nhà ăn (khoảng 12 giờ 30 phút), giáo viên phát hiện thiếu 1 học sinh nên các thầy cô chia nhau đi tìm và liên hệ với lái xe. Tới 12 giờ 40 phút, giáo viên mới nhận được thông tin đồng thời từ lái xe và mẹ học sinh rằng con bị bỏ quên ô tô. Lái xe lập tức đưa học sinh quay trở lại trường ngay sau đó.

Về sức khỏe, tâm lý học sinh, trường này thông tin: “Tâm lý học sinh ổn định. Sau khi ăn và nghỉ trưa, học sinh tiếp tục chương trình trải nghiệm vui vẻ với bạn bè và thầy cô”.

Về xử lý sự việc, Ban Giám hiệu nhà trường đã gặp cha mẹ học sinh để xin lỗi. Tại buổi làm việc, cha mẹ học sinh có nguyện vọng tiếp tục cho con học tập tại trường.

Về phía nhà trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị đã triệu tập Ban Giám hiệu và cán bộ liên quan họp khẩn để rút kinh nghiệm, rà soát các bước.

“Ban Giám hiệu Nhà trường sau đó đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy; lập hội đồng kỷ luật giáo viên vi phạm quy chế; họp toàn thể cán bộ quản lý học sinh, giáo viên để siết lại việc kiểm soát đối với hoạt động đưa đón học sinh”, trường này thông báo.

Việc bỏ quên học sinh trên xe đưa đón không còn là hi hữu. Trước đó, đã từng có trường hợp học sinh bị bỏ quên may mắn được phát hiện sớm nhưng cũng có trường hợp tử vong rất đau lòng.

Do đó, phụ huynh lo lắng khi các trường học tổ chức xe đưa đón học sinh từ nhà tới trường, từ trường về nhà hoặc đưa các em đi dã ngoại không có quy trình chặt chẽ, không đảm bảo an toàn.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hoc-sinh-lop-1-bi-bo-quen-tren-xe-o-to-giao-vien-chu-quan-bo-qua-diem-danh-post1545328.tpo

học sinh lớp 1


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.