Học sinh lớp 2 bị thầy giáo đánh vì không viết được chính tả

Phòng GD&ĐT huyện Vị Xuyên (Hà Giang) đã có báo cáo xác minh việc giáo viên Trường tiểu học Ngọc Minh dùng que nhỏ đánh 3-4 cái vào đầu học sinh lớp 2 khi em này không viết được chính tả.

Theo báo cáo, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 15/3/2024, trên mạng Facebook có đăng tải thông tin học sinh bị thầy giáo đánh gây thương tích tại Trường Tiểu học Ngọc Minh (Xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).

Phòng GD&ĐT huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo trường Tiểu học Ngọc Minh và trực tiếp làm việc để xác minh rõ nội dung sự việc.

Sáng 13/3, trong giờ học Chính tả tại lớp 2A, học sinh Q. không viết được bài, thầy Nguyễn Thế N. (giáo viên chủ nhiệm) đã dùng que tre nhỏ (đường kính 0,5 cm, dài 22 cm) đánh vào đầu. Lúc đó, học sinh chưa có thương tích gì và về nhà sinh hoạt bình thường.

Học sinh lớp 2 bị thầy giáo đánh vì không viết được chính tả-1

Trường Tiểu học Ngọc Minh (Xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).

Sáng 15/3, mạng xã hội xuất hiện thông tin phản ánh giáo viên đánh học sinh trong giờ học gây thương tích. Qua xác minh trên lớp 2A, các em học sinh trong lớp có khẳng định thầy Nguyễn Thế N. có dùng que nhỏ đánh 3 - 4 cái vào đầu học sinh Q.

Tuy nhiên, một số em khác cũng thông tin, chiều 13/3, em Q. đi xe đạp buông 2 tay ra và bị ngã xe tại đường gần sân bóng đá và quán sửa xe (thôn Bảm Xám, xã Ngọc Minh).

 

Học sinh lớp 2 bị thầy giáo đánh vì không viết được chính tả-2

Em Q. kể lại sự việc bị thầy giáo đánh khiến hai mắt sưng húp (ảnh cắt từ video).

Qua làm việc với học sinh Q., em này cũng khẳng định trong giờ học bị thầy giáo dùng que nhỏ đánh 3- 4 cái vào đầu và gia đình khẳng định là những vết bầm tím trên mặt, trên mắt con là do thầy giáo đánh dẫn đến sưng mắt và mặt. Vì thế gia đình đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội.

Phòng GD&ĐT huyện Vị Xuyên cho biết, đơn vị đã yêu cầu Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Ngọc Minh báo cáo với cấp ủy, chính quyền xã; báo cáo cơ quan Công an để phối hợp xác minh làm rõ thông tin để có biện pháp xử lý kịp thời. Nhà trường cũng phải làm việc với gia đình học sinh để nắm bắt và làm rõ một số nội dung đăng tải trên mạng xã hội; Phối hợp với gia đình và giáo viên đưa học sinh đi khám để chữa trị kịp thời.

Ngoài ra, thầy Nguyễn Thế N. cũng bị yêu cầu viết bản tường trình toàn bộ sự việc, kiểm điểm lại bản thân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Kết quả kiểm tra sức khỏe của học sinh tại Bệnh viện Đức Minh (Hà Giang) cho thấy, “hiện tại không thấy bất thường nội sọ trên CT-Scanner sọ não. Phù nề phần mềm đỉnh trái”.

Phòng GD&ĐT cho rằng, hành vi của thầy Nguyễn Thế N. vi phạm Quy định đạo đức nhà giáo và quy định về hành vi ứng xử, trang phục của giáo viên, nhân viên trong Điều lệ trường Tiểu học.

Cơ quan quản lý giáo dục địa phương yêu cầu trường học tuyên truyền giáo dục pháp luật cho toàn thể cán bộ giáo viên, phụ huynh, học sinh; tăng cường các biện pháp ngăn chặn bạo lực học đường trong trường học.

“Tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh làm rõ các thông tin, có biện pháp xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với hành vi giáo viên vi phạm các quy định về nghề nghiệp và đạo đức Nhà giáo, báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Vị Xuyên (Hà Giang) yêu cầu.

Theo Tiền Phong


đánh học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.