Hơn 3.000 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp ngày đầu tiên

Đó là công bố của của Bộ GD – ĐT sau khi ngày thi tốt nghiệp đầu tiên kết thúc. Bộ cho biết, những vi phạm Quy chế thi đã được kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm túc.

Đó là công bố của của Bộ GD – ĐT sau khi ngày thi tốt nghiệp đầu tiên kết thúc. Bộ cho biết, những vi phạm Quy chế thi đã được kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm túc.
 
 
Theo Báo cáo nhanh ngày thi thứ nhất (2/6) kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 của Bộ GD – ĐT, tổng số thí sinh đăng kí dự thi tốt nghiệp năm nay là 946.064; thực tế chỉ có 942.975 thí sinh đến dự thi (đạt 99, 67%). Trong đó: Giáo dục THPT là 852.214, đạt 99,75%; Giáo dục thường xuyên là 90.761, đạt 98,97%.
 
Trong kỳ thi năm nay cả nước có 40.361 phòng thi, 2.296 hội đồng coi thi, so với năm 2012 (40.620) giảm 259 phòng.
 
Báo cáo này cũng cho biết đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót. Theo đánh giá chung ban đầu, đề thi môn Ngữ văn và Hóa học có nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, vừa sức với thí sinh, đảm bảo kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân hóa trình độ của thí sinh.
 
Đề thi môn Ngữ văn tiếp tục được ra theo hướng mở, nhất là câu nghị luận xã hội được coi là thiết thực vì mang tính thời sự, có tính nhân văn cao, hướng thí sinh đến những sự việc, những tính cách thiết thực nhất trong đời sống, đó là sự dũng cảm, góp phần xây dựng nhân cách cho thí sinh.
 
Về công tác coi thi: các địa phương đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho kỳ thi, nhất là việc tổ chức quán triệt Quy chế đến thí sinh dự thi và cán bộ làm công tác thi, tăng cường tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ coi thi.
 
Không khí trường thi ở các Hội đồng coi thi trên phạm vi toàn quốc nhìn chung trật tự, an toàn. Những vi phạm Quy chế thi đã được kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm túc.
 
Trong ngày thi đầu tiên, thời tiết trên phạm vi cả nước nhìn chung mát mẻ, thuận lợi cho thí sinh dự thi.  Đồng thời, tại các thành phố lớn, hiện tượng ùn tắc giao thông không xảy ra, tạo điều kiện cho thí sinh đến trường thi đúng giờ.
 
Các điều kiện phục vụ tổ chức thi: tại tất cả các Hội đồng thi trên phạm vi toàn quốc, điện, nước được cung cấp ổn định; không xảy ra hiện tượng mất điện, mất nước; vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo.
 
Như vậy theo đánh giá chung của Bộ GD – ĐT ngày thi thứ nhất của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 đã diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
 
Theo Zing.vn/Infonet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.