Khi cha mẹ gián tiếp giết chết tương lai con mình...

Mới đây hình ảnh một số bà mẹ quỳ lạy con làm cộng đồng mạng dậy sóng, tuy đây không phải lần đầu gặp cảnh tượng này nhưng vẫn khiến rất nhiều người cảm thấy đau lòng cũng như bức xúc.

Mới đây hình ảnh một số bà mẹ quỳ lạy con làm cộng đồng mạng dậy sóng, tuy đây không phải lần đầu gặp cảnh tượng này nhưng vẫn khiến rất nhiều người cảm thấy đau lòng cũng như bức xúc.

Mặc mẹ quỳ lạy van xin, con vẫn ung dung chơi game

Cảnh tượng người mẹ quỳ gối, giục con về nhưng cậu con trai vẫn thản nhiên ngồi chơi điện tử trong quán net khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

Bất chấp người mẹ ruột hết lời khuyên bảo, nhẹ nhàng đề nghị con trai đi về, nhưng đáp lại cậu con trai vẫn mặc kệ và thản nhiên ngồi chơi game như không có chuyện gì xảy ra.

Sau đó, cậu con trai lạnh lùng, chẳng thèm quay lại nhìn mẹ mình trong khi tay lướt rất nhanh trên bàn phím máy tính.
Bức xúc cảnh mẹ quỳ gối, con vẫn ngồi chơi game
Sự việc được cho là xảy ra ở một tỉnh thành miền Bắc.

Trước đó cậu thanh niên này đã chủ động nói dối mẹ rằng mình đi học nhưng lại ra quán game, chơi điện tử. Nghi ngờ, người mẹ tìm đến và gọi về nhưng cậu con trai nhất quyết không chịu về. Hết lời khuyên bảo, người phụ nữ đành quỳ xuống nền nhà và nói sẽ quỳ cho tới khi nào con trai về mới thôi. Thế nhưng cả khi chấp nhận “hạ mình” trước con trai người mẹ vẫn chẳng thể khiến con trai rời quán.

 "Con với cái như này thì đúng là không thể chấp nhận được. Đời thuở nhà ai con lại để mẹ quỳ lạy van xin như thế kia không. Người con trai cứ thế ngồi chơi điện tử trong khi người sinh ra mình quỳ dưới đất, nhìn mà đau lòng quá. Mẹ hành động như vậy giữa nơi đông người mà vẫn không có phản ứng gì cả. Bó tay cậu con trai quý hóa. Trong mắt người này mẹ cũng chỉ như đầy tớ. Không hơn”, độc giả Hoàng Hương chỉ trích gay gắt.

Bức xúc với hình ảnh mẹ quỳ lạy con gái mặc đồng phục học sinh

Cảnh người mẹ tội nghiệp quỳ gối xin đứa con gái còn đang mặc áo đồng phục học sinh đang khiến dân mạng thực sự bức xúc.

Đoạn video dài hơn 1 phút được quay lén sau cửa sổ của một gia đình ghi lại cảnh người mẹ trách mắng con gái rồi đánh một cái cảnh cáo. Tuy nhiên thay vì xin lỗi đấng sinh thành, cô bé diện đồng phục học sinh đã lao tới đánh liên tiếp vào người mẹ mình với tất cả sự bực tức.

Thế nhưng điều làm mọi người bất ngờ và bức xúc nhất là người phụ nữ không có phản ứng nào còn quỳ gối xuống nhà xin lỗi con với giọng van vỉ. Đáp lại cô gái chẳng thèm đếm xỉa gì mà tiếp tục tỏ thái độ khi vứt thẳng chiếc khăn mình vừa lau xuống mặt mẹ rồi bỏ đi, mặc kệ người sinh ra mình quỳ lạy, hết lời van xin.

Mẹ ruột quỳ lạy, xin lỗi con gái gây bức xúc
Mẹ ruột quỳ lạy, xin lỗi con gái khiến dân mạng dậy sóng. Ảnh từ clip.

Sau khi đăng tải, đoạn clip nhận được rất nhiều ý kiến bình luận của dân mạng trong đó đa phần đều chỉ trích thái độ hỗn hào, bất kính của người con gái đối với mẹ ruột. Họ cho rằng thật đau xót khi có một đứa con vô lễ như thế.

Bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến cho rằng người mẹ đã quá nhu nhược, chiều con một cách mù quáng khiến đứa trẻ hư. “Bà mẹ này cũng nhu nhược, cưng chiều con quá mức nên mới đến nông nỗi này. Tại sao phải lạy con khi mình mới là mẹ nó. Cứ đưa nó lên đầu như thế bảo sao nó không hư. Đứa trẻ này đổ đốn cũng có phần lỗi lớn và trước từ người mẹ không dạy được con”, bạn Thiên Hương nhận xét.

Mẹ quỳ lạy vì con đòi mua điện thoại đắt tiền

Hình ảnh người mẹ tàn tật quỳ trước mắt cô gái trong một trung tâm thương mại ở Thái Lan được một người chứng kiến chụp lại và đăng lên Facebook, gây nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng nước này.

đứa trẻ hư, Xã Hội, thực trạng, nuông chiều con, nuôi dạy, mẹ quỳ lạy con, Giáo dục, con hư, con cái,
Hình ảnh mẹ tật nguyền quỳ lại con gái khiến cộng đồng mạng Thái Lan phẫn nộ. (Ảnh: Internet)

Theo nguồn tin từ người đăng tải câu chuyện, do không đủ tiền mua cho con gái chiếc điện thoại di động như ý muốn, người mẹ nghèo khắc khổ đã quỳ xuống trước mặt cô con gái khoảng 15 tuổi của mình. Tuy nhiên, cô con gái vẫn tỏ ra giận dỗi và không chấp nhận lời xin lỗi của người mẹ.

Lời kết:

Và đâu đó còn rất nhiều những câu chuyện như thế này và khi những hình ảnh được lan truyền trên mạng đã có rất nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người chỉ trích những đứa con này quá vô cảm, bất hiếu nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng người mẹ nói riêng cũng như người lớn nên nhìn lại chính mình. Chính do họ quá nuông chiều con cái nên con họ mới thành những người vô cảm như vậy.

Theo các chuyên gia tâm lý, không nuông chiều con không có nghĩa là phải nghiêm khắc một cách cứng nhắc. Khi muốn thể hiện sự không đồng ý với yêu cầu của con trẻ, chúng ta cũng không cần tỏ thái độ cấm thẳng thừng. Hãy để cho trẻ tự đấu tranh, tự học tập kinh nghiệm, rồi hướng dẫn chúng xử lý, tập kìm chế những ham muốn của mình. Tập cho trẻ có tính độc lập, không ỷ lại vào người lớn là điều mà cha mẹ nên làm. Nhưng tính độc lập này phải có chừng mực, vì độc lập nên mức ích kỷ thì sẽ… nguy, chính trẻ khi lớn lên sẽ tách biệt khỏi mọi người, thậm chí có thể trở nên vô cảm.

Cha mẹ nào cũng yêu thương và quan tâm đến con cái nhưng thay vì việc cứ yêu thương chúng một cách vô điều kiện thì những bậc phụ huynh hãy học cách yêu thương và dạy bảo con cái mình một cách đúng đắn để sau này chúng có thể thành những người có ích cho xã hội.

An Bình/ VietNamNet (tổng hợp)




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.