Kỷ luật thầy giáo bắt học sinh nằm ngửa đổ nước vào miệng

Thầy Nguyễn Minh Đề (giáo viên Trường THCS Cát Tài, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) vừa bị kỷ luật vì có hành vi thô bạo, xâm phạm thân thể, nhân phẩm nhiều học sinh tại trường học này.

Thầy Nguyễn Minh Đề (giáo viên Trường THCS Cát Tài, xã Cát Tài, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) vừa bị kỷ luật vì có hành vi thô bạo, xâm phạm thân thể, nhân phẩm nhiều học sinh tại trường học này.

Sáng 10.1, tin từ UBND huyện Phù Cát (Bình Định), Chủ tịch UBND huyện này đã có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng lập đoàn thanh tra, xác minh làm rõ việc thầy giáo Nguyễn Minh Đề (giáo viên Trường THCS Cát Tài, xã Cát Tài, huyện Phù Cát) về hành vi bắt học sinh nằm ngửa, đổ nước vào miệng.

ky luat thay giao "tra tan" hoc sinh ngay tren lop hinh anh 1

Một góc Trường THCS Cát Tài - nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, theo phản ánh của nhiều học sinh tại Trường THCS Cát Tài, trong tiết sinh hoạt của lớp 7A3 (lớp học do thầy Đề làm giáo viên chủ nhiệm) ngày 31.10.2015, nhiều em học sinh tại lớp học này đã bị thầy Đề dùng hình thức xử phạt như “tra tấn”.

Cụ thể, em Lưu Thế P bị thầy Đề bắt nằm ngửa trên bục giảng rồi lấy nước đổ vào miệng. Em P bị xử phạt như vậy là bởi trước đó, khi lớp ồn ào, em nhắc lớp im lặng, thầy Đề cho rằng việc nhắc nhở lớp không phải trách nhiệm của em (P không phải là cán bộ lớp).

Em Nguyễn Lê Gia B nộp học phí cho thầy Đề, khi nộp em đã đưa cho thầy số tiền 150.000 đồng, nhiều hơn mức phải nộp là 30.000 ngàn đồng (mức học phí phải nộp là 120.000 đồng). Nhưng sau 2 lần trả lại số tiền còn dư, thầy Đề vẫn trả thiếu em B 10.000 đồng nên em thắc mắc và bị thầy dùng thước đánh vào đầu...

Ngoài ra, thầy Đề còn xử phạt 2 học sinh khác với các hình thức như bắt nằm sấp xuống nền nhà rồi dùng thước đánh, dùng tay tát tai… chỉ vì các lý do như ngồi không đúng vị trí theo sơ đồ lớp, tự ý mở sổ đầu bài để xem, còn ra ngoài khi trống vào lớp đã đánh…

Sau khi xảy ra vụ việc, ngày 17.12.2015, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Cát đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với giáo viên Nguyễn Minh Đề vì đã vi phạm nhân phẩm, thân thể học sinh.

Theo quyết định này, khi hết thời hiệu kỷ luật lãnh đạo nhà trường có trách nhiệm tổ chức kiểm điểm, nhận xét đánh giá sự tiến bộ của ông Nguyễn Minh Đề và báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Cát.

Tuy nhiên, dư luận địa phương không đồng tình với hình thức kỷ luật này vì cho rằng quá nhẹ so với những hành vi mà ông Đề đã gây ra. Vì vậy, hiện UBND huyện Phù Cát đã chỉ đạo Thanh tra huyện chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND xã Cát Tài thành lập đoàn thanh tra tiến hành thanh tra, xác minh, làm rõ sự việc để có cơ sở xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.