Mẹ đơn thân kể chuyện vừa nuôi con vừa học Havard, đau đẻ vẫn nhịn để hoàn thành bài thi

Briana đã phải yêu cầu gây tê màng cứng để tập trung trong kì thi cuối cùng của ngành Luật tại đại học Havard.

Briana đã phải yêu cầu gây tê màng cứng để tập trung trong kì thi cuối cùng của ngành Luật tại đại học Havard.

Trở thành luật sư luôn là ước mơ của cô gái trẻ người Mỹ, Briana Williams. Tuy nhiên khi Briana trở thành mẹ đơn thân trước khi tốt nghiệp ngành Luật trường đại học Havard, giấc mơ này suýt nữa đã không thể thành hiện thực.

Briana đã chia sẻ câu chuyện đặc biệt của mình khi cô quyết định hoàn thành kì thi cuối cùng vào tháng 4 năm 2017 trước khi được chuyển đến bệnh viện để sinh con.

Briana đã phải gây tê màng cứng để tập trung thi. (Ảnh: Instagram)

“Tôi đã yêu cầu được tiêm thuốc gây tê màng cứng để các cơn co thắt không cản trở việc làm bài thi. Vượt qua năm cuối tại khoa Luật trong vai trò một bà mẹ đơn thân là một thách thức thật sự”, Brina chia sẻ trên trang mạng xã hội của mình.

Briana và con gái đáng yêu. (Ảnh: Instagram)

Bằng sự cố gắng, nỗ lực tuyệt vời, Briana đã vượt qua mọi chướng ngại vật để tốt nghiệp đại học. Cô đã bước lên sân khấu nhận bằng cùng với cô con gái nhỏ đáng yêu. Hai mẹ con mặc áo choàng cử nhân và đội mũ giống hệt nhau.

Briana nói với Yahoo Lifestyle rằng con đường dẫn đến thành công không dễ dàng, và không ít lần cô đã nghĩ mình không thể làm được.

Vừa làm mẹ đơn thân vừa đi học là một thử thách lớn. (Ảnh: Instagram)

“Có nhiều ngày tôi bị trầm cảm vì tôi cảm thấy bị choáng ngợp và quá áp lực vì phải hoàn thành mọi thứ. Tôi cho rằng tôi đã làm những gì tôi phải làm, bất kể tôi cảm thấy thế nào bên trong. Tôi không muốn người khác có cơ hội nói rằng tôi phải lựa chọn giữa việc thành công và làm mẹ. Tôi từ chối cho phép bất cứ ai cho rằng con gái tôi sẽ cản đường tôi trong khi con chính là một phần thành công và can đảm của tôi. Tôi biết rằng nếu tôi kiên trì, tôi có thể giúp những người phụ nữ có hoàn cảnh tương tự như mình”, Briana chia sẻ.

Sau khi tốt nghiệp, Bariana đã trở về nhà ở bang California để thực tập trong công ty luật tại Los Angeles. Bà mẹ trẻ chia sẻ thêm rằng khi bắt đầu đi học tại Havard, cô đã cảm thấy bản thân mình không thuộc về nơi này nhưng gia đình đã giúp đỡ cô rất nhiều.

Briana trong ngày tốt nghiệp. (Ảnh: Instagram)

Nhớ lại quãng thời gian học tập tại khoa Luật của Havard, Briana kể lại rằng cô đã nhập học chỉ với chiếc vali, một đôi giày và quyển kinh thánh. Cô đã phải làm phục vụ bàn và pha chế toàn thời gian ở New York để có tiền trang trải cuộc sống và trả học phí.

“Tôi đã tìm ra cách để giúp mình được đánh giá cao khi tôi xuất thân từ một nền tảng không nhận được nhiều quyền lợi. Tôi có thể nhìn vào luật pháp thông qua lăng kính của một người phụ nữ da màu, một người mẹ đơn thân. Tôi sử dụng điều đó như một lợi thế của mình”.

Câu chuyện của Briana đã truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ khác có hoàn cảnh tương tự cô.


Theo Khám Phá


ĐH Harvard

bài thi

mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.