MỚI: 1 trường đại học yêu cầu sinh viên hạn chế di chuyển và KHÔNG rời khỏi Hà Nội

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, trường đại học này đã nhanh chóng gửi thông báo đến học viên, sinh viên những yêu cầu cấp thiết để phòng chống dịch.

22h30 tối ngày 6/3, Hà Nội có cuộc họp khẩn, công bố ca nhiễm virus Covid-19 thứ 17. Ngày 7/3, chủ tịch UBND TP Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh, sinh viên toàn thành phố nghỉ học hết ngày 15/3. Sau ngày 15/3, Hà Nội sẽ có quyết định tiếp.

Sau đó, nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố đã có thông báo khẩn đến học viên, sinh viên về việc tiếp tục nghỉ học dù trước đó mới cho đi học lại. Trước tình hình dịch Covid-19 có diễn biến mới, các trường đã nhanh chóng trấn an sinh viên, đồng thời đưa ra một số yêu cầu cấp thiết để phòng chống dịch.
 

MỚI: 1 trường đại học yêu cầu sinh viên hạn chế di chuyển và KHÔNG rời khỏi Hà Nội-1


Mới đây, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã có thông báo yêu cầu sinh viên không rời khỏi Hà Nội để tập trung vào nhiệm vụ học tập và phòng chống dịch, cụ thể như sau:

Từ ngày 09/3/2020, Nhà trường tiếp tục tổ chức dạy và học theo kế hoạch, tận dụng tối đa hình thức học online và học từ xa. Các lớp online hay offline đều thực hiện theo thời khoá biểu hiện hành (Danh sách lớp online sẽ được thông báo trên SIS).

MỚI: 1 trường đại học yêu cầu sinh viên hạn chế di chuyển và KHÔNG rời khỏi Hà Nội-2
Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Cán bộ và sinh viên theo dõi, cập nhật các thông báo và hướng dẫn chi tiết của Nhà trường và của các khoa, viện chuyên môn. Những sinh viên không tiếp cận online được sẽ được hướng dẫn học từ xa bằng hình thức khác. Các lớp thí nghiệm, thực hành, thực tập, đồ án quy mô nhỏ được sắp xếp điều chỉnh theo đặc thù từng Viện chuyên ngành.

Đặc biệt, nhà trường yêu cầu, sinh viên thực hiện nghiêm túc khuyến cáo về phòng dịch của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT, hạn chế di chuyển, tụ tập chỗ đông người; dừng các hoạt động ngoại khoá và KHÔNG rời khỏi Hà Nội để tập trung vào nhiệm vụ học tập và phòng chống dịch.


Các sinh viên nếu có triệu chứng, hay nguy cơ lây nhiễm phải báo ngay với Trung tâm y tế và thực hiện các biện pháp cách ly như Bộ y tế và Nhà trường đã khuyến cáo. "Hãy tự bảo vệ minh và có trách nhiệm với cộng đồng", thông báo nhấn mạnh.

Trước đó, thầy Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng nhà trường cũng đẳng tải tâm thư trên trang Facebook cá nhân. Thầy kêu gọi sinh viên cần hết sức bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng và thường xuyên theo dõi thông tin về dịch bệnh, thông báo của nhà trường.

 

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/moi-1-truong-dai-hoc-yeu-cau-sinh-vien-han-che-di-chuyen-va-khong-roi-khoi-ha-noi-222020831504351.htm

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.