Mượn bằng cấp ba để làm giáo viên suốt 20 năm

Không có bằng cấp ba, bà Thủy mượn bằng của người khác rồi sửa họ tên thành Ngũ Thị Tiến để thi vào ngành sư phạm và làm giáo viên suốt 20 năm qua.

Không có bằng cấp ba, bà Thủy mượn bằng của người khác rồi sửa họ tên thành Ngũ Thị Tiến để thi vào ngành sư phạm và làm giáo viên suốt 20 năm qua.

Ngày 1/2, ông Phạm Văn Hóa, Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà Cao Thị Thủy (44 tuổi, giáo viên Trường tiểu học xã Nghĩa Bình).

Theo kết quả thanh tra của Thanh tra huyện Tân Kỳ, bà Thủy quê gốc xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Năm 1992, đang học cấp ba, bà nghỉ rồi theo gia đình đến xã Nghĩa Bình sinh sống.

Một năm sau đó, người này mượn bằng cấp ba của bà Ngũ Thị Tiến, cùng tuổi rồi thi đỗ vào Trường trung học Sư phạm Nghệ An.

Năm 1995, bà Thủy ra trường, được phân công giảng dạy tại Trường tiểu học Nghĩa Bình. Năm 2004, bà tiếp tục học lên Đại học Sư phạm hệ tại chức, sau đó về trường cũ dạy cho đến nay.

Mới đây, Thanh tra huyện Tân Kỳ phát hiện sự việc, tham mưu cho UBND huyện tổ chức họp kỷ luật bà Thủy. Theo ông Hóa, ngoài việc không có bằng cấp ba, nữ giáo viên có đầy đủ văn bằng khác. Hiện cô giáo này lên lớp bình thường.

Ông Trịnh Hữu Thành, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ thừa nhận, đây là trường hợp hy hữu, sự việc diễn ra nhiều năm mới được phát hiện nên cũng có cái khó trong xử lý.

Theo ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An, thẩm quyền xử lý kỷ luật thuộc huyện Tân Kỳ.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.