Ngỡ ngàng đi học thêm phải... thi xếp lớp

Nhiều phụ huynh ở TPHCM đưa con đi xếp lớp học hè tại một trung tâm dạy học thêm không khỏi ngỡ ngàng...

Nhiều phụ huynh ở TPHCM đưa con đi xếp lớp học hè tại một trung tâm dạy học thêm không khỏi ngỡ ngàng... khi nhìn thấy rất đông học sinh chen nhau để chờ thi xếp lớp.

Ngày 27/5, Trung tâm Bồi dưỡng văn hóa 218 lý Tự Trọng - trung tâm dạy học thêm nổi tiếng ở TPHCM - tổ chức kiểm tra cho học sinh khi đăng ký học hè tại trụ sở Trường THPT Lương Thế Vinh, Q.1. Việc kiểm tra xếp lớp áp dụng cho tất cả các khối từ lớp 6 đến lớp 12, kéo dài từ sớm đến chiều tối, chia theo từng đợt.

Ngỡ ngàng đi học thêm phải... thi xếp lớp-1

Nhiều phụ huynh đưa con đến thi xếp lớp học hè cũng không khỏi bất ngờ vì... nhìn cảnh tượng học sinh đông đến thế. Trên trang cá nhân của mình, anh M.N., một phụ huynh, có con vừa kết thúc bậc tiểu học tại một trường ở Q.3, đăng ký cho con học hè môn Toán cho biết đây là lần đầu tiên anh đưa con đi thi chỉ để xếp lớp mà... thấy đông đến như vậy.

"Trong lúc chờ con thi, lần đầu tiên tôi ngồi ăn sáng ở khu phố Tây ở phố đi bộ Bùi Viện, một tô phở và 1 ly cà phê có giá 90.000 đồng. Ở Sài Gòn gần 30 năm nhưng hóa ra, ngay chỗ mình ở có nhiều thứ mà mình không biết", anh N. hài hước chia sẻ.

Chị Nguyễn Ngọc Anh, có con học lớp 7 đăng ký học hè tại trung tâm này cho hay, chị theo dõi để đăng ký học hè cho con tại đây từ ra tết nhưng gần cuối tháng 4, họ mới chính thức nhận hồ sơ đăng ký. Chị đăng ký ngay từ những ngày đầu trung tâm mở cửa đăng ký. Rất nhiều đăng ký muộn bị từ chối vì hết chỗ.

"Trước khi vào học chính thức thì các em đều phải trải qua kỳ thi xếp lớp như thế này. Tôi cũng biết rất nhiều phụ huynh muốn con được học hè ở đây nhưng không ngờ đông thế này", người mẹ nói.

Ngỡ ngàng đi học thêm phải... thi xếp lớp-2
Phụ huynh ở TPHCM đưa con đi thi xếp lớp để học thêm tại Trung tâm Bồi dưỡng văn hóa 218 Lý Tự Trọng vào ngày 27/5 (Ảnh: M.N)

Đại diện của Trung tâm Bồi dưỡng văn hóa 218 lý Tự Trọng cho biết, trung tâm nhận học sinh đăng ký học hè 2018 từ ngày 24/4 và đã sớm thông báo với phụ huynh là do số lượng phòng học có hạn nên chỉ nhận số học viên đến khi hết chỗ. Điều kiện để đăng ký vào học tại trung tâm là học sinh học ở trường chính quy hạnh kiểm phải từ khá trở lên, điểm toán thi học kỳ 2 phải từ 6 điểm trở lên với học sinh cấp 3 và từ 7 trở lên với học sinh cấp 2.

"Ngày 27/5, chúng tôi tổ chức thi xếp lớp cho học sinh của tất cả các khối, kể cả học sinh mới hay học sinh cũ, chỉ trừ học sinh khối 9 lên lớp 10, học sinh trong diện tuyển thẳng, học sinh trúng tuyển vào lớp đội tuyển toán 9). Đây là một hoạt động thường xuyên của trung tâm nhằm phân loại trình độ học sinh để thực hiện giảng dạy", đại diện này cho biết.

 

Ngỡ ngàng đi học thêm phải... thi xếp lớp-3
Lịch thi xếp lớp học hè của trung tâm

Được biết, để đăng ký học, trung tâm này cũng lưu ý phải đích thân phụ huynh đến đăng ký để ký chữ ký mẫu vào sổ liên lạc, theo đó để trung tâm tiện theo dõi và quản lý học sinh.

Trong năm học 2017-2018, học sinh khối 9 luyện thi từ trung tâm này, riêng môn Toán có 69 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, trong đó có 13 giải nhất, 27 giải nhì và 29 giải ba.

Với những kết quả cao vì thi cử cùng với kỷ luật, nề nếp trong rèn luyện học sinh, nhiều năm qua, trung tâm này trở thành nơi "chen chân" của nhiều phụ huynh ở TPHCM đăng ký cho con học thêm cho con, đặc biệt là vào dịp hè.


Theo Dân Trí


học thêm

học hè

dạy thêm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.