Người đàn ông trả thù thầy giáo cũ sau 20 năm, lời khai tại toà khiến dư luận dậy sóng: Bạo lực học đường ám ảnh nạn nhân cả đời

Người đàn ông đã phải sống trong nỗi ám ảnh.

Năm 2019, một vụ án xảy ra tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã khiến dư luận nước này vô cùng bàng hoàng và phải suy nghĩ nhiều về vấn đề bạo lực học đường. Cụ thể là việc nhiều giáo viên có những hành động, lời nói xúc phạm học sinh cả về tinh thần và thể chất, dẫn đến những hậu quả đau lòng.

Ngày 12/6/2019, Tòa án nhân dân huyện Loan Xuyên, tỉnh Hà Nam đã tổ chức xét xử công khai theo quy định của pháp luật về vụ việc gây gổ, gây rối trật tự công cộng của người đàn ông tên Thường Nhân Nghiêu. Anh này bị đề nghị mức án phạt từ 1 năm 6 tháng đến 3 năm tù giam.

Người đàn ông trả thù thầy giáo cũ sau 20 năm, lời khai tại toà khiến dư luận dậy sóng: Bạo lực học đường ám ảnh nạn nhân cả đời-1
Thường Nhân Nghiêu tại toà

Thời đi học bị bạo hành và nỗi đau ám ảnh suốt 20 năm

Vào cuối tháng 7 năm 2018, Thường Nhân Nghiêu và vợ trở về quê hương làm việc sau một thời gian làm ăn ở Hàng Châu. Khi trở về quê, Nhân đã gặp ông Trương Thanh Lâm, hiệu trưởng trường THCS nơi mình từng theo học - Trường Trung học thực nghiệm huyện Loan Xuyên. Sau khi xác nhận danh tính của đối phương, Thường đã lao vào tát, đá, đấm vào ngực thầy giáo cũ.

Được biết trường cũ của Thường Nhân Nghiêu có chất lượng giảng dạy rất tốt, từ 20 năm trước đã luôn nằm trong top đầu của huyện. Khi Thường Nhân Nghiêu còn đi học, ông Trương là chủ nhiệm lớp anh ta và dạy môn Tiếng Anh.

Trong phiên tòa, Thường Nhân Nghiêu đã kể chi tiết về nhiều lời lăng mạ và đánh đập của ông Trương đối với mình trong quá khứ. Trong số đó, lần gây ấn tượng sâu sắc nhất đối với Thường Nhân Nghiêu là khi ông Trương thọc một cây gậy gỗ vào quần áo của anh từ phía sau và bắt anh nằm xuống trước bảng đen, hai tay đặt lên trên đầu. Thường Nhân Nghiêu luôn cảm thấy mình lúc đó giống như một tù nhân đang diễu hành trên đường phố, không có phẩm giá.

Lần khác, Thường Nhân Nghiêu làm mất một cuốn sách mượn từ thư viện, người quản lý yêu cầu anh phải tìm mua cuốn khác tương tự, nếu không phải đền số tiền gấp ba lần. Tuy nhiên Thường Nhân Nghiêu không tìm được chỗ nào bán cuốn sách đó.

Rồi một ngày nọ, khi đến lớp, anh thấy bàn học của mình bị bê đi mất. Các bạn trong lớp nói chiếc bàn đã được đưa đến thư viện. Khi Thường Nhân Nhiêu tìm hỏi thủ thư thì được biết chính ông Trương đã yêu cầu phía thư viện làm như vậy.

Ông Trương bảo học trò, nếu không trả được tiền sách thì đừng đến trường nữa. Ngoài ra, Thường Nhân Nghiêu còn từng bị ông Trương bắt thực hiện hình phạt đứng lên ngồi xuống nhiều lần, sau đó đá vào người anh ta một cách "cuồng loạn".

Một số bạn học của Thường Nhân Nghiêu đã xác nhận một phần sự việc. Trong hồi ức của các cựu học sinh trường Trung học Thực nghiệm huyện Loan Xuyên không có mấy ấn tượng về cách dạy Tiếng Anh của ông Trương mà chỉ toàn việc ông đánh học sinh như thế nào.

"Thầy Trương mỗi lần đánh học sinh đều rất lâu", những cựu học sinh kể lại.

Sau sự việc, dù thừa nhận hành vi của chồng là sai nhưng vợ Thường Nhân Nghiêu cũng kể lại những câu chuyện gây ám ảnh. Cô cho biết, chồng mình rất hay nằm mơ thấy ác mộng. Anh thường nói mớ: "Đừng đánh, đừng đánh nữa". Đến khi vợ lay dậy, Thường Nhân Nghiêu mới kể lại, anh mơ thầy giáo đuổi theo đánh mình.

"Khuôn mặt anh ấy lúc đó toát lên sự xấu hổ, nhục nhã, mắt cũng ướt. Mỗi lần nhìn thấy tin tức về việc giáo viên lạm dụng trẻ em, anh ấy sẽ trở nên vô cùng tức giận", vợ Thường Nhân Nghiêu kể lại.

Điều đáng nói trong suốt những năm tháng Thường Nhân Nghiêu học trung học, người nhà không một ai biết anh bị thầy giáo đánh đập. Bố mẹ Thường Nhân Nghiêu vì quá bận rộn nên giao việc chăm con cho bà nội. Chỉ đến 20 năm sau, khi con trai bị bắt, họ mới biết con trai mình từng trải qua những năm tháng kinh hoàng như nào!

Vụ việc của Thường Nhân Nghiêu sau đó gây ra những luồng tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Thậm chí đến tận bây giờ, nhiều cư dân mạng xứ Trung vẫn còn nhắc đến. Cư dân mạng đều nhận thấy việc trừng phạt thân thể trẻ em là bất hợp pháp cho dù lý do là gì. Với tư cách là cha mẹ, chúng ta cần phải quan tâm con sát sao để phát hiện những biểu hiện bất thường của con. Đồng thời, cha mẹ không thể ngồi yên, bỏ qua cho những hành vi bạo lực học đường mà phải thực hiện trách nhiệm của mình một cách hiệu quả để bảo vệ con mình.

Đối với giáo việc, việc dạy dỗ học sinh cần xuất phát và thực hiện bằng tình yêu thương thật tâm. Một thầy giáo nổi tiếng ở Trung Quốc khi biết đến vụ việc cũng rất bức xúc với hành vi bạo hành của ông Trương, đồng thời, thầy giáo này cũng đưa ra lời nhắc nhở với các bậc cha mẹ:

"Thầy giáo ác là kết quả từ sự hèn nhát của cha mẹ. Là cha mẹ, hãy cho con cái biết rằng nhân phẩm của mỗi người là bất khả xâm phạm, không ai có thể bắt nạt người khác, dù người này là giáo viên. Hãy dũng cảm bảo vệ nhân phẩm của mình, có như vậy mới có thể thành công trong sự nghiệp tương lai. Hãy học cách tôn trọng người khác và nhận được sự tôn trọng từ người khác".

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nguoi-dan-ong-tra-thu-thay-giao-cu-sau-20-nam-loi-khai-tai-toa-khien-du-luan-day-song-bao-luc-hoc-duong-am-anh-nan-nhan-ca-doi-d307387.html

bạo lực học đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.