Những hình ảnh cười ra nước mắt của các con dân sợ Thể dục: Cả thanh xuân chỉ dùng để... nhảy xà

Rốt cuộc thì kiếp trước có duyên nợ gì với cái xà mà sao kiếp này nó nhất quyết không buông tha mình vậy...

Rốt cuộc thì kiếp trước có duyên nợ gì với cái xà mà sao kiếp này nó nhất quyết không buông tha mình vậy...

Không phải toán chẳng phải văn, có một môn học tưởng đơn giản nhưng lại đã và đang là ác mộng của bao đời học sinh, đó là môn Thể dục! Dù khối lượng kiến thức rất ít, đã vậy lại còn được vận động không bó buộc trong không gian lớp học nhưng trong suốt bao nhiêu năm qua, môn Thể dục vẫn luôn được xếp vào hàng ám ảnh số một của nhiều người. Có bao nhiêu "mảnh đời" đã từng khốn đốn vì bộ môn này, từ việc mất học sinh khá giỏi chỉ vì Thể dục, cho đến việc trầy trật học đi học lại tốn cả đống tiền vẫn không qua, rồi thì đỉnh điểm nhất phải kể đến những trường hợp không ra nổi trường, bỏ học cũng chỉ vì 2 chữ: Thể dục!

Nhắc đến Thể dục là người ta auto nhớ đến nào là đá cầu, nhảy cao, chạy bền và kinh điển nhất chính là nhảy xà – bộ môn khiến các bạn nữ mệnh danh là "chướng ngại vật không thể coi thường". Có bạn dù đã cố chạy đà xa đến đâu thì cứ đến gần xà là chân tự động dừng lại. Có bạn thì cố gắng bật người lên thật cao nhưng cuối cùng vẫn thấy chân mình hất văng thanh xà. Bởi thế, một tiết học 45 phút trôi qua với một "biển" mồ hôi và nước mắt vì vừa mệt vừa đau.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện những tấm ảnh vô cùng hài hước ghi lại các tư thế "éo le" khi chiến đấu với môn nhảy xà khiến nhiều người cười đến đau bụng, thế nhưng cười xong thì lại... muốn khóc vì sự đồng cảm quá sâu sắc.

Những hình ảnh cười ra nước mắt của các con dân sợ Thể dục: Cả thanh xuân chỉ dùng để... nhảy xà-1

Hãy xem chiêu "thiền thần giang cánh" của ta đây (Ảnh: Nguyễn Hoàng Giang)

Những hình ảnh cười ra nước mắt của các con dân sợ Thể dục: Cả thanh xuân chỉ dùng để... nhảy xà-2

Chân xoạc rộng như thế này mà vẫn quay vào ô mất lượt! (Ảnh: Nguyễn Hoàng Giang)

Những hình ảnh cười ra nước mắt của các con dân sợ Thể dục: Cả thanh xuân chỉ dùng để... nhảy xà-3

Kiếp trước không hiểu có duyên nợ gì với cây xà mà kiếp này cứ đến gần chưa kịp làm gì là nó "đổ cái rầm" trước mình... (Ảnh: Nguyễn Hoàng Giang)

Những hình ảnh cười ra nước mắt của các con dân sợ Thể dục: Cả thanh xuân chỉ dùng để... nhảy xà-4

Mông thì qua rồi đấy nhưng chân vẫn thập thò ở lại, thật sự chán đời! (Ảnh: Nguyễn Hoàng Giang)
 

Chỉ một thời gian ngắn sau khi chia sẻ, bài đăng này đã nhận được vô số sự chú ý và đồng cảm từ những con dân từng trầy da xước thịt vì môn học này.

"Cũng 2 năm trước thi môn này, cả trường có mỗi cái sào và tớ là đứa làm gãy".

"Cái cảm giác cả lớp đều nhảy qua nhưng còn mỗi mình mình đứng đó vẫn chưa qua lần nào nó cay đắng thật sự các bạn ơi huhuhu..."

"Dạ đây là cái môn mà cấp 2 mình học mà chỉ muốn trốn vì không tài nào nhảy qua được. Cả lớp về hết rồi mình vẫn hì hục nhảy trong nước mắt".
 

Theo Helino


Sinh viên

thể dục

giờ thể dục

môn thể dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.