Nữ sinh bật khóc sau giờ thi Toán ở Sài Gòn

Chiều 25/6, kết thúc giờ thi môn Toán THPT quốc gia 2018, cảm xúc của các sĩ tử ở Sài Gòn trái ngược nhau.

Chiều 25/6, kết thúc giờ thi môn Toán THPT quốc gia 2018, cảm xúc của các sĩ tử ở Sài Gòn trái ngược nhau.

'Sẽ rất ít thí sinh đạt điểm 10 môn Toán' Giám đốc CLB Thủ khoa Việt Nam nhận định thí sinh giỏi mới có thể đạt 8 điểm môn Toán THPT quốc gia. Năm nay, dự đoán rất ít thí sinh đạt điểm 10.



Tại điểm thi trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1), không có thí sinh nào ra sớm. Đây là điểm thi dành cho thí sinh hệ bổ túc, giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.



Phía trước cổng trường, nhiều phụ huynh đứng ngồi trên vỉa hè và lòng đường, chờ đợi con em hoàn thành môn thi quan trọng trong tâm trạng lo lắng.

Ông Nguyễn Hoàng Liệt, phụ huynh của thí sinh Nguyễn Hoàng Đức Thịnh, đang ngồi chờ con hoàn thành bài thi ở quán nước đối diện. Ông cho biết con trai đã trượt nguyện vọng vào Đại học Y dược TP.HCM năm ngoái, nên năm nay thi lại. Ông từ An Giang lên Sài Gòn hôm qua để cổ vũ tinh thần và tin tưởng con sẽ đạt được ước mơ của mình.

Ánh mắt tỏ vẻ lo lắng, bà Lê Thị Hiền (ngụ quận 9) cho hay: "Con tôi năm ngoái thi rớt Đại học Sư phạm TP.HCM nên thi lại. Tôi chỉ sợ đề khó quá, nó làm không được thì buồn lắm".

Trong khi đó, Ngô Thanh Lệ Quyên chờ người yêu hoàn thành môn thi thứ hai của ngày đầu tiên. Em cho biết bạn trai đang nhập ngũ và tham dự kỳ thi này với nguyện vọng vào trường công an.


16h, kết thúc buổi thi, những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi trường với nụ cười rạng rỡ. Nhiều phụ huynh, sinh viên tình nguyện vỗ tay chào đón bên ngoài cổng.

Trần Ngọc Mai, thí sinh có nguyện vọng vào Đại học Sư phạm TP.HCM, ra về với nụ cười tươi. Em cho biết đề thi khó hơn năm ngoái nhiều và làm được tới câu 30.

Tương tự, một sĩ tử khác vừa bước ra khỏi cổng trường, vừa la lên: "So easy!" (quá dễ!).

Tuy nhiên, một thí sinh nữ khác lại bật khóc khi bước ra khỏi trường thi. Em được người thân động viên, an ủi.

Phải đi thi với chiếc xe lăn và túi đựng chất thải, một thí sinh có nguyện vọng vào Đại học Y dược TP.HCM cho biết đề thi vừa sức và em khá hài lòng với bài làm của mình.

Thí sinh này được phụ huynh thuê ôtô để đưa đón trong suốt kỳ thi.

Đây cũng là lần thi thứ hai của thí sinh Hoàng Ngọc Phương Duyên. Em cho biết đã dành cả năm qua ở nhà để ôn luyện với quyết tâm thi đậu Đại học Kinh tế TP.HCM. "Đề thi năm nay khó, em đoán mình làm được tầm 7 điểm, chưa biết đậu đại học nổi không", Duyên tâm sự. Ngày mai, các sĩ tử trên cả nước bước vào ngày thứ hai, với bài tổ hợp Khoa học Tự nhiên buổi sáng và Ngoại ngữ buổi chiều.



Theo Zing


thi môn Toán

kỳ thi THPT quốc gia 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.