Nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng: "Nếu đi học lại, con có được bảo vệ không?"

Em H., học sinh lớp 6 Trường THCS Tân Minh, đã phải vào Bệnh viện Tâm thần Trung ương I để thăm khám vào sáng nay, 15/11.

Nạn nhân đi khám tâm thần sau 5 ngày bị bạo lực học đường

Sáng nay, cháu H. - học sinh lớp 6 bị quây đánh tập thể tại Trường THCS Tân Minh vào ngày 10/11 - đã được gia đình đưa đi thăm khám tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. 

Chị N., mẹ cháu H., cho biết mấy ngày hôm nay cháu kêu đau đầu dữ dội, thi thoảng rú lên. Tối qua, cháu phải uống 4 viên giảm đau. Cả ngày cháu không ăn gì, chỉ uống vài ngụm sữa.

Nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng: Nếu đi học lại, con có được bảo vệ không?-1
Cháu H. cùng mẹ tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I sáng 15/11 (Ảnh: Minh Quang).

Cháu H. được các bác sỹ Bệnh viện Tâm thần Trung ương I cho thực hiện đo điện não đồ và trắc nghiệm tâm lý gồm: trắc nghiệm rối loạn giấc ngủ, đánh giá trầm cảm, đánh giá lo âu.

Bác sĩ chẩn đoán cháu H. bị thiểu năng tuần hoàn não. Riêng trắc nghiệm tâm lý không thực hiện được do cháu không hợp tác.

Bác sĩ ghi trong kết luận: "Gọi, hỏi bệnh nhân không trả lời. Không tiếp xúc được bệnh nhân".

Trong gần 3 tiếng đồng hồ ở Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, cháu H. không chịu nói. Cháu trùm mũ che đầu, gục mặt xuống, người mệt lả.

Nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng: Nếu đi học lại, con có được bảo vệ không?-2
Kết quả khám bệnh của cháu H. tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (Ảnh: Minh Quang).

Chị N. liên tục khóc khi nhắc đến chuyện của con. Chị khẳng định con chị bị đánh lần thứ hai. Trong đó, học sinh M.U. - người đánh cháu H. lần trước - cũng tham gia trong nhóm đánh hôm 10/11.

Trước khi bị đánh lần hai, cháu H. đã bị học sinh M.U dọa đánh. Chị N. đã báo cáo lên nhà trường. Tuy nhiên, vụ bạo lực vẫn xảy ra ngay tại hành lang lớp học.

"Con muốn chuyển trường"

Từ bệnh viện trở về nhà khi đã 12 giờ trưa, cháu H. lên giường nằm, trùm kín chăn che đầu. Phải thuyết phục hồi lâu, cháu mới bỏ chăn ra nói chuyện. H. cho hay cháu không muốn đi học lại nếu vẫn học ở trường này. 

"Con muốn chuyển trường", H. lặp lại nhiều lần câu nói này. 

Một lúc lâu, H. bất chợt hỏi: "Nếu con đi học lại, con có được bảo vệ không?".

Theo lời H., em bị cô lập ở trong lớp. Hễ có bạn nào chơi với H., M.U sẽ dọa đánh. Các bạn muốn chơi với H. phải "chơi giấu"".

Nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng: Nếu đi học lại, con có được bảo vệ không?-3
Trường THCS Tân Minh, huyện Thường Tín, Hà Nội - nơi xảy ra vụ bạo lực học đường với học sinh lớp 6 (Ảnh: Minh Quang).

Khi được hỏi vì sao không chia sẻ chuyện bị bạn đánh với bố mẹ, thầy cô, H. cho hay các bạn dọa nếu "mách" sẽ bị đánh nặng hơn.

Trên thực tế, chị N., mẹ cháu H., biết việc con bị đánh thông qua một phụ huynh khác và đã lên trường báo cáo. Sau đó, H. đã bị đánh nặng nề trong ngày 10/11.

H. bày tỏ không muốn nhìn thấy các bạn, bao gồm cả những người đã đánh em và những người đứng quây lại cười cợt, chế giễu, quay clip. Nhóm học sinh này có khoảng hơn 10 người. H. cho hay có học sinh cùng lớp với H., có học sinh học lớp khác. 

Trước đó, như phóng viên Dân trí đưa tin, em H., học sinh lớp 6 Trường THCS Tân Minh, bị một nhóm học sinh quây đánh ngay tại hành lang lớp học vào 16h45 ngày 10/6.

Theo clip phát tán trên mạng, một người đá túi bụi lên đầu, cổ, thậm chí nhảy lên lưng em H. để giẫm đạp. Một người thi thoảng nhảy vào đá vào mặt H.. Các học sinh khác cả nam lẫn nữ đứng ngoài vừa quay clip vừa bình luận bằng ngôn từ thô tục, xúc phạm.

Một học sinh còn dí sát điện thoại vào mặt của nữ sinh để quay với thái độ thích thú. Em H. chỉ ôm mặt khóc, không dám chống cự.

Khi H. quá đau đớn và khóc gọi mẹ, những học sinh đứng ngoài còn cười rộ lên, nhại lại tiếng kêu cứu của nữ sinh.

Thời điểm đó nhiều giáo viên và học sinh đã ra về nên em H. bị đánh một lúc lâu mới được một giáo viên phát hiện ra. Ngay sau đó, nhà trường báo công an để phối hợp giải quyết.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín gửi Sở GD&ĐT Hà Nội, tham gia đánh em H. có 4 học sinh gồm B.T.U., L.H.B.A., B.H.L., N.M.U.P.. Trong đó, học sinh B.T.U. đã học xong lớp 9, 3 học sinh còn lại đang học tại trường.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/nu-sinh-lop-6-bi-danh-hoi-dong-neu-di-hoc-lai-con-co-duoc-bao-ve-khong-20231115161353091.htm

đánh hội đồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.