Nữ sinh lớp 6 Hà Nội bị bạn đánh hội đồng, Phòng GD&ĐT lên tiếng

Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) lên tiếng về việc nữ sinh lớp 6, trường THCS Tân Minh bị quây đánh hội đồng ngay tại lớp trước sự chứng kiến của nhiều bạn học.

Trưa 13/11, ông Phạm Như Ý, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) xác nhận sự việc nữ sinh lớp 6, trường THCS Tân Minh bị nhóm bạn hành hung.

Phòng GD&ĐT, công an huyện, Ban giám hiệu trường THCS Tân Minh đang làm việc với học sinh và phụ huynh để tìm hướng giải quyết, tránh gây tổn thương quá mức cho các em.

"Đây là sự việc đáng báo động về tình trạng bạo lực học đường. Phòng GD&ĐT yêu cầu các trường tăng cường tuyên truyền, giáo dục học sinh, ngăn chặn các vụ việc khác có thể xảy ra. Đồng thời yêu cầu các trường, giáo viên chủ nhiệm các lớp thường xuyên theo sát tình hình, diễn biến, tâm tư tình cảm của học sinh tốt hơn", ông Ý cho biết thêm.

Sau khi họp bàn với nhà trường, gia đình học sinh, các bên liên quan, Phòng GD&ĐT sẽ có hướng giải quyết cụ thể và báo cáo gửi Sở GD&ĐT, UBND huyện.

Nữ sinh lớp 6 Hà Nội bị bạn đánh hội đồng, Phòng GD&ĐT lên tiếng-1

Hình ảnh nữ sinh bị bạn học hành hung thô bạo tại trường học. (Ảnh cắt từ clip)

Ông Nguyễn Xuân Pôn, Hiệu trưởng trường THCS Tân Minh thông tin, sự việc xảy ra vào buổi chiều thứ Sáu ngày 10/11 sau giờ tan học.

Sau khi kết thúc buổi học, học sinh ở lại trực nhật để chuẩn bị cho hội thi của lớp. Lúc này, các thầy cô và học sinh các lớp khác cũng đã ra về.

Trong quá trình trực nhật, nhóm học sinh xảy ra mâu thuẫn dẫn đến hành vi bạo lực. Qua xác minh ban đầu, nữ sinh bị đánh đang học lớp 6. Hai nữ sinh đánh bạn gồm một học sinh trong trường và học sinh còn lại đã ra trường năm ngoái.

"Sau khi phát hiện sự việc, nhà trường cùng gia đình đưa học sinh bị đánh đi viện. Hiện sức khoẻ nữ sinh này đã ổn định" - ông Pôn nói.

Nhà trường cũng đang phối hợp với cơ quan công an để điều tra, làm rõ sự việc. Ngay khi có kết luận điều tra, nhà trường sẽ có phương án nhắc nhở, xử phạt để răn đe học sinh vi phạm.

Nữ sinh bị hành hung hiện đã xuất viện, nhà trường tạo điều kiện nghỉ ngơi tại nhà để gia đình theo dõi, động viên. Học sinh đánh bạn cũng đang tạm nghỉ học trong thời gian điều tra, làm rõ sự việc. Còn lại, nữ sinh ngoài trường không nằm trong diện quản lý của nhà trường nên sẽ giao công an, chính quyền địa phương theo dõi, xử lý.

Chiều 12/11, mạng xã hội xôn xao clip nữ sinh bị nhóm bạn bạo hành trong khuôn viên trường học. Trong clip, một nữ sinh ngồi trước hành lang lớp học bị nhóm bạn quây thành vòng kín. Sau đó xuất hiện nữ sinh khác liên tục dùng chân đạp thẳng vào đầu nữ sinh bị hành hung.

Nạn nhân ôm đầu gào khóc và liên tục kêu cứu, gọi mẹ. Tuy nhiên, nữ sinh áo trắng vẫn tiếp tục hành hung và đạp lên đầu, giẫm lên lưng nạn nhân, thậm chí còn bị lấy chổi quét lên đầu. Đáng nói, khi sự việc xảy ra, nhiều học sinh xung quanh chứng kiến nhưng có biểu hiện ngó lơ, nhiều em còn hò reo, cổ vũ, trêu chọc nạn nhân bị đánh.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nu-sinh-lop-6-ha-noi-bi-ban-danh-hoi-dong-phong-gd-dt-len-tieng-ar833656.html

bạo lực học đường

đánh hội đồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.