Ở Nhật, thiên đường của bọn trẻ đơn giản chỉ là vũng nước mưa...

Khi các bậc phụ huynh thế giới luôn tìm cách bảo vệ con mình khỏi những tác động từ thế giới bên ngoài, thì ở Nhật, bọn trẻ có thể tíu tít nhảy nhót trên một vũng nước mưa.

Khi các bậc phụ huynh thế giới luôn tìm cách bảo vệ con mình khỏi những tác động từ thế giới bên ngoài, thì ở Nhật, bọn trẻ có thể tíu tít nhảy nhót trên một vũng nước mưa.

Trẻ con hạnh phúc nhất khi được là trẻ con, khi được vô tư đùa nghịch chẳng nề hà bẩn thỉu quần áo hay bệnh nhiễm khuẩn xung quanh. Cái quý giá nhất trong đời mỗi đứa trẻ chẳng phải là như vậy sao?

Khi mà ở thời điểm bây giờ, với sự phát triển của y tế xã hội, các nỗi lo của bậc cha mẹ cũng theo đó ngày càng tăng lên. Họ sợ con mình chơi ngoài sân sẽ bị ngã, bị trầy xước, họ sợ con mình có nguy cơ bị nhiễm đủ các thứ bệnh tật. Họ sợ đủ thứ sẽ xảy đến với con mình, thế là họ cấm cản, bắt con cái ngồi lì trong nhà, vây quanh là những thiết bị điện tử nhằm mua chuộc tuổi thơ của chúng.

Nhưng người Nhật không nghĩ thế, họ không muốn con cái mình mất đi sự hồn nhiên của tuổi thơ chỉ vì nỗi lo quần áo dính bẩn hay ốm vặt ốm vãnh, mặc dù đúng là xung quanh có chứa rất nhiều hiểm nguy đến cho những đứa trẻ.

Đoạn video trên đang được chia sẻ rất mạnh trên mạng xã hội Facebook. Nhìn bọn trẻ tíu tít, mừng rỡ, nhảy loi choi trên vũng nước mưa đến là ấm lòng. Khi mà nụ cười con trẻ là báu vật quý giá nhất của nhân loại, tại sao không nghĩ đến cách bảo vệ báu vật ấy. Hay đơn giản thôi, chỉ là tạo điều kiện để chúng được cười.

Dân gian cũng thường truyền lại kinh nghiệm rằng, những đứa trẻ nghịch nắng nghịch gió sẽ có thể chất tốt hơn, cũng cởi mở, thoáng hơn về suy nghĩ, tâm trí. Chẳng phải tuổi thơ chúng ta đứa nào cũng mong muốn được như vậy sao.

Bọn trẻ mong muốn đơn giản rằng chúng sẽ được tự do nô đùa mặc kệ những vết bẩn, không bị bố mẹ la rầy hay ông bà cấm cản.

Trường mầm non Dai-Ichi Yochien ở tỉnh Kumamoto, Nhật Bản chính là một trong những trường hướng đến trải nghiệm tuổi thơ trọn vẹn nhất dành cho học sinh như thế.

Phần sân chơi của trường được thiết kế hở trần và có khả năng trữ nước mỗi khi trời mưa, tạo ra những vũng nước mưa thần tiên dành cho bọn trẻ. Điều này giải quyết được một vấn đề rất lớn mà đứa trẻ nào cũng "đau đáu", đó là được đùa nghịch trên những vũng nước mưa mà không bị bố mẹ la rầy, hay phải đợi cho đến khi trời khô hẳn mới được thoải mái nghịch ngợm.

Ở Nhật, thiên đường của bọn trẻ đơn giản chỉ là vũng nước mưa... - Ảnh 2.

 Trường mầm non Dai-Ichi Yochien thiết kế cả một vũng nước mưa cho học sinh nghịch ngợm.

Ở Nhật, thiên đường của bọn trẻ đơn giản chỉ là vũng nước mưa... - Ảnh 3.

 Trời nắng lên, sân có thể được dùng làm sân đánh cầu, ném bóng.

Chịu trách nhiệm thiết kế trường Dai-Ichi Yochien là kiến trúc sư Hibino Sekkei. Ông cho biết vào những ngày nắng, sân có thể được dùng để làm sân chơi bóng mềm hay cầu lông, tới mùa đông thậm chí khoảng sân này sẽ biến thành một sân trượt băng cỡ nhỏ.

Ở Nhật, thiên đường của bọn trẻ đơn giản chỉ là vũng nước mưa... - Ảnh 4.

 Ước mơ của mọi đứa trẻ là được vui đùa tự do, và đó là điều mà Dai-Ichi Yochien hướng tới.

Theo  Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.