Sau lùm xùm, suất ăn 32.000 đồng của học sinh THCS Yên Nghĩa hiện có gì?

Một ngày sau khi Trường THCS Yên Nghĩa tổ chức lại ăn bán trú, suất cơm ngày 24/10 của học sinh được đánh giá “đầy đặn hơn trước”, gồm 4 món canh, rau luộc, thịt kho đậu và món xào.

Từ đầu tuần, Trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông) tổ chức lại việc ăn bán trú cho học sinh sau 3 ngày tạm dừng để bố trí lại nhân lực và cơ sở vật chất. Nhiều phụ huynh quan tâm suất ăn của con sẽ cải thiện ra sao sau lời hứa của công ty cung cấp suất ăn bán trú.

“Sau sự việc, một số phụ huynh đã suy giảm lòng tin và cắt ăn bán trú cho con. Số khác lựa chọn tin tưởng thêm một lần nữa. Ban phụ huynh đã cử ra 10 người phối hợp với nhà trường để đột xuất kiểm tra bếp ăn. Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát về sự thay đổi của công ty, sau đó lấy ý kiến khảo sát để quyết định sẽ tiếp tục hay kiến nghị thay đổi đơn vị cung cấp”, đại diện phụ huynh nhà trường nói.

Phụ huynh này cũng đánh giá, suất ăn bán trú của học sinh hiện tại “đã cải thiện và đầy đặn hơn trước”.

Sau lùm xùm, suất ăn 32.000 đồng của học sinh THCS Yên Nghĩa hiện có gì?-1Suất ăn 32.000 đồng của học sinh THCS Yên Nghĩa hôm 24/10.

Trong khi đó, anh H.T.K, phụ huynh nhà trường, vẫn chưa hài lòng khi không nhận được giải thích rõ ràng từ Công ty Hoa sữa về giá thực phẩm cụ thể trong mỗi suất ăn.

“Liệu rằng giá nguyên vật liệu hiện tại là bao nhiêu, có đúng con số 24.820 đồng hay không? Phía công ty vẫn chưa đưa ra được một suất ăn thí điểm để phụ huynh yên tâm. Nếu không giải quyết dứt điểm, chúng tôi lo rằng chỉ sau vài tuần, bữa ăn lại trở về nguyên trạng”.

Sau lùm xùm, suất ăn 32.000 đồng của học sinh THCS Yên Nghĩa hiện có gì?-2Trong suất ăn 32.000 đồng đã bao gồm 7 loại chi phí 

Trong ngày Trường THCS Yên Nghĩa mở lại công tác bán trú, trước đại diện cha mẹ học sinh, ông Bùi Quang Hoàn, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và chế biến Hoa sữa, cam kết sẽ lập tức chấn chỉnh để đảm bảo chất lượng suất ăn cho học sinh. 

“Công ty áp dụng định mức dựa vào dinh dưỡng món ăn, giá thành của sản phẩm theo thị trường. Nếu phụ huynh kiểm tra, suất ăn không đảm bảo, công ty sẽ chịu trách nhiệm”.

Bên cạnh đó, đại diện công ty hứa sẽ bù đắp bữa ăn thiếu trước đó bằng 1 đùi gà KFC vào bữa ăn bán trú có đông học sinh nhất.

Bà Hoàng Thị Thu Trinh, Hiệu trưởng Trường THCS Yên Nghĩa, cho biết hiện nhà trường đã lắp 3 camera tại nhà ăn, do nhà trường quản lý.

“Nhà trường sẽ phối hợp với ban phụ huynh liên tục kiểm tra theo định lượng chia sau khi đã được nhà bếp chế biến xong. Trường THCS Yên Nghĩa sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm với những sự việc xảy ra trong trường”, bà Trinh nói.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/suat-an-32-000-dong-cua-hoc-sinh-thcs-yen-nghia-hien-co-gi-2206402.html

ăn bán trú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.