Sau rà soát, Nghệ An có 94 bài thi bị thay đổi điểm

Sau khi rà soát công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc Gia năm 2018, tỉnh Nghệ An có 94 bài thi bị thay đổi điểm.

Sau khi rà soát công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc Gia năm 2018, tỉnh Nghệ An có 94 bài thi bị thay đổi điểm.

Chiều 3/8, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có báo cáo về việc rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Theo đó, kết quả cho thấy Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Nghệ An đã thực hiện Kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế.

Về công tác tổ chức coi thi an toàn, nghiêm túc, không có sai sót trong quá trình tổ chức coi thi, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi; Công tác chấm thi bài thi trắc nghiệm cũng như bài thi tự luận thực hiện đúng theo quy chế thi, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Ngoài ra, các Ban của Hội đồng thi phối hợp chặt chẽ trong công tác chấm thi, đảm bảo khách quan, nghiêm túc đúng quy định.

Ngoài việc rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi, Hội đồng thi THPT quốc gia 2018 đã tiến hành chấm phúc khảo bài thi từ ngày 23-25/7.

Theo đó, Hội đồng thi đã tiến hành chấm phúc khảo cho 1.077 bài thi (gồm 265 bài thi tự luận và 812 bài thi trắc nghiệm).

Kết quả có 94 bài thi bị thay đổi điểm. Cụ thể, có 62 bài thi tăng điểm và 32 bài thi bị giảm điểm. Số lượng điểm thay đổi nhiều nhất là 0,25 điểm. Trong số đó có 2 bài thi phải đối chất và 1 bài do tổ nhập điểm vào điểm sai.

Ngoài ra, có 1 bài thi môn Tiếng Anh được tăng 0,2 điểm sau khi chấm phúc khảo. 

Hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành xét công nhận tốt nghiệp tạm thời trước phúc khảo và xét tốt nghiệp chính thức sau phúc khảo vào ngày 30/7/2018.

Được biết, kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018 này, tỉnh Nghệ An xếp thứ 42/63 tỉnh, thành. Nhìn chung kết quả của tỉnh Nghệ An thấp hơn so với các năm trước.

Trước đó, sáng ngày 10/7, trước một ngày được công bố điểm thi theo quy định của Bộ GD&ĐT thì điểm thi tại Nghệ An bất ngờ phát tán trên mạng.

Sở GD&ĐT Nghệ An sau đó kiểm tra cho thấy, một cán bộ đã tải file dữ liệu công bố điểm thi về máy tính để cài đặt máy chủ công bố điểm thi thì đã để file này chuyển cho một số cán bộ khác và lộ ra ngoài.

Theo Trí Thức Trẻ


phù phép điểm thi

kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.