- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
SGK tiếng Anh: HS lẫn giáo viên phát chán vì phải học đi học lại
Bắt đầu làm quen với tiếng Anh từ lớp 3 nhưng khi lên lớp 6, các em buộc phải quay về mốc khởi đầu với những kiến thức sơ đẳng nhất: Đếm số thứ tự.
Bắt đầu làm quen với tiếng Anh từ lớp 3 nhưng khi lên lớp 6, các em buộc phải quay về mốc khởi đầu với những kiến thức sơ đẳng nhất: Đếm số thứ tự.
Bộ sách giáo khoa tiếng Anh được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức biên soạn theo Chương trình thí điểm tiếng Anh tiểu học do Bộ GDĐT ban hành theo Quyết định số 3321/QĐ-BGDĐT ngày 12/8/2010, trong đó tiếng Anh được dạy từ lớp 3 đến lớp 5.
Phải khẳng định rằng, bộ sách này được biên soạn rất tốt, đi theo đường hướng giao tiếp, giúp học sinh bước đầu hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết, trong đó ưu tiên phát triển hai kỹ năng nghe và nói.
Bộ sách được biên soạn dựa trên cơ sở những kinh nghiệm thực tiễn của việc dạy và học tiếng Anh tiểu học ở Việt Nam, trong đó học sinh là chủ thể của quá trình dạy học.
Việc các địa phương tiến hành dạy thí điểm tiếng Anh cho học sinh tiểu học đã được thực hiện từ nhiều năm nay. Học sinh từ lớp 3 đã được làm quen với những mẫu câu đơn giản của tiếng Anh và hết lớp 5, trình độ tiếng Anh của học sinh tiểu học đã đạt mức độ A1.3, tương đương trình độ Movers của Cambridge ESOL.
Kết thúc lớp 5, về cơ bản, các em đã biết cách miêu tả sự vật, sự việc, đưa ra những lời khuyên, biết cách viết những đoạn văn ngắn bằng tiếng Anh kể lại những việc đã xảy ra…
Thế nhưng khi lên lớp 6, các em lại quay về học những nội dung đầu tiên như của lớp 3, từ những câu chào hỏi “Hello”, “Good morning”, “How are you?”…
Huy Tùng (học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm) cho biết: “Tụi em đã học đến cách chia động từ ở thì quá khứ, tương lai từ hồi lớp 5 rồi, lên lớp 6 tự nhiên lại học lại động từ “to be”, rồi học đếm từ 1 đến 20 nên thấy rất chán, không hiểu sao phải học lại kiến thức từ lớp 1, lớp 2 để làm gì?”.
Được biết, sách giáo khoa của chương trình tiếng Anh phổ thông dùng để dạy đại trà cho học sinh THCS toàn quốc, trong đó có những địa phương mà học sinh không có điều kiện tiếp cận với môn học này ở bậc tiểu học. Tuy nhiên, tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, bộ sách này không mang lại hiệu quả như mong đợi.
Hiện nay, Sở GDĐT TPHCM đang triển khai song song 3 chương trình dạy tiếng Anh gồm: chương trình của Bộ GDĐT, tiếng Anh tăng cường và tiếng Anh tích hợp.
Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở GDĐT TPHCM, dù học sinh có học chương trình tiếng Anh tăng cường hay tiếng Anh tích hợp thì vẫn phải học song song cả chương trình tiếng Anh của Bộ GDĐT vì đây là yêu cầu bắt buộc của Bộ.
Chính vì thế mới có hiện tượng “tréo ngoe” khi học sinh lớp tăng cường tiếng Anh vừa học 8 tiếng tăng cường theo bộ sách mới có nội dung nâng cao vừa phải học lại những câu chào hỏi mở đầu theo sách giáo khoa của Bộ.
Cô B.Ngọc, một giáo viên tiếng Anh bậc THCS cho biết, chính việc chồng chéo trong các chương trình dạy tiếng Anh hiện nay khiến các giáo viên rất khó khi khơi gợi sự hào hứng của học sinh trong các tiết học vì các em cứ phải học đi học lại những kiến thức cũ.
-
Giáo dục3 giờ trướcMột trường tiểu học ở Trung Quốc đã thực hiện chính sách cấm học sinh làm bài tập về nhà sau 21h30 và không phạt học sinh nếu không hoàn thành bài sau thời gian này.
-
Giáo dục3 giờ trướcMột số trường hot tại Hà Nội giảm chỉ tiêu vào lớp 10 năm nay liên quan vấn đề về cơ sở vật chất.
-
Giáo dục3 giờ trướcNhận câu trả lời không thỏa đáng từ nhà trường, vị phụ huynh thiếu kiềm chế tát cô giáo trước sự chứng kiến của nhiều người.
-
Giáo dục8 giờ trướcKhông còn cá biệt, đã không ít trường hợp nữ sinh viên đại học thi nhan sắc, giành danh hiệu rồi bị đuổi học. Phía sau đó, còn là "cơn khát" thành hoa hậu, người đẹp của nhiều nữ sinh.
-
Giáo dục10 giờ trướcHiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Hiệp Hòa cho biết, đúng là ngày 20/4 tới gia đình ông sẽ tổ chức đám cưới cho con gái. Tuy nhiên việc dạy bù vào ngày nghỉ lễ, ông không biết vì không ai nói với ông.
-
Giáo dục13 giờ trướcTheo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sau khi nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT, các em học sinh không được thay đổi nguyện vọng.
-
Giáo dục17 giờ trướcSở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư trên địa bàn thành phố năm học 2024 -2025.
-
Giáo dục1 ngày trướcNhiều giáo viên ở Lâm Đồng bày tỏ bức xúc trước việc họ phải đóng tiền với giá cao theo hình thức du lịch khi đi thăm học sinh ở tỉnh Hà Giang.
-
Giáo dục1 ngày trướcNăm học 2024-2025, các trường chuyên và có lớp chuyên của Hà Nội đồng loạt tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10.
-
Giáo dục2 ngày trướcKhông chỉ học sinh mà ngay cả phụ huynh cũng bị ám ảnh bởi những tập đề cương dài hàng chục trang mỗi kỳ thi đến.
-
Giáo dục2 ngày trướcSở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 cho 85 trường THPT tư thục năm học 2024 - 2025 (ít hơn năm ngoái 10 trường).
-
Giáo dục2 ngày trướcSở GD&ĐT Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố năm học 2024- 2025.