Sinh viên nữ được ưu tiên ở nội trú

Ngày 286, Bộ GDĐT có Thông tư ban hành Quy chế công tác học sinh, sinh viênnội trú tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Ngày 28/6, Bộ GD-ĐT có Thông tư ban hành Quy chế công tác học sinh, sinh viênnội trú tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Theo đó, ưutiên nữ được ở nội trú.

Về đối tượng được ở nội trú trong các trường ĐH, CĐ, trung học chuyên nghiệp vàdạy nghề, Bộ GD-ĐT quy định: Khi tiếp nhận HS, SV vào ở nội trú, trong trườnghợp số người có nguyện vọng vào ở nội trú lớn hơn khả năng tiếp nhận của khu nộitrú thì thứ tự ưu tiên theo đối tượng HS, SV là anh hùng lực lượng vũ trang nhândân, anh hùng lao động, thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách nhưthương binh, HS, SV khuyết tật. Con liệt sỹ, con thương binh, con bệnh binh, concủa người hưởng chính sách như thương binh, con của người có công.

HS, SV có hộ khẩu thường trú tại vùng cao, vùng có điều kiện kinh tế - xã hộiđặc biệt khó khăn; Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; Con mồ côicả cha và mẹ; HS, SV là con hộ nghèo, cận nghèo theo quy định hiện hành củaNhà nước; HS, SV nữ; HS, SV tích cực tham gia các hoạt động do nhà trường, ĐoànTNCS Hồ Chí Minh, Hội sinh viên, khu nội trú hoặc các tổ chức xã hội tổ chức.

Nghĩa vụ của HS, SV nội trú phải thực hiện đăng ký tạm trú theo đúng quy địnhcủa Luật Cư trú hiện hành. Nếu vắng mặt tại khu nội trú quá 1 ngày phải báo vớiBan quản lý khu nội trú.

Chấp hành các quy định của khu nội trú về việc tiếp khách trong phòng ở, giờ tựhọc, tổ chức các sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, không gây ảnh hưởng đến việc họctập, sinh hoạt của HS, SV khác trong phòng ở và khu nội trú. Đoàn kết thực hiệnnếp sống văn minh, văn hóa trong khu nội trú...

Khi ở nội trú, các hành vi HS, SV nội trú không được làm là cải tạo phòng, thayđổi hoặc tự ý di chuyển trang thiết bị trong phòng ở; gây mất trật tự, an ninh,vệ sinh môi trường; viết vẽ, che chắn làm mất mỹ quan trong phòng ở và khu sinhhoạt chung của khu nội trú.

Chuyển nhượng hoặc cho thuê lại hợp đồng ở nội trú đã ký với nhà trường hoặc Banquản lý khu nội trú. Tự ý đưa người lạ vào phòng ở của khu nội trú khi chưa đượcphép của Ban quản lý khu nội trú.

Sản xuất, tàng trữ, sử dụng, buôn bán, vận chuyển, phát tán các loại vũ khí,chất gây cháy, gây nổ, hóa chất độc hại, ma túy và các chế phẩm của ma túy, cáctài liệu, ấn phẩm, phim ảnh, thông tin phản động, đồi trụy và các tài liệu cấmkhác theo quy định của Nhà nước; tổ chức hoặc tham gia đánh bạc, mại dâm dướimọi hình thức.

Truyền bá các hoạt động mê tín dị đoan, các hoạt động tôn giáo và các hành vi bịcấm khác trong khu nội trú.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 10/8/2011.



Theo Hồng Hạnh
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.