Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng “lạm thu” tiền trường

Do thu nhiều khoản sai quy định, hiệu trưởng trường THCS Đậu Liêu (Hà Tĩnh) đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm.

Do thu nhiều khoản sai quy định, hiệu trưởng trường THCS Đậu Liêu (Hà Tĩnh) đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm.

643
Số tiền trường THCS Đầu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) thu của học sinh

Sau khi bị các phụ huynh học sinh “tố” nhà trường lạm thu, thu sai quy định, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu Hiệu trưởng Trường THCS Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh) phải hoàn trả lại số tiền thu sai quy định.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Trọng Thể, Hiệu trưởng Trường THCS Đậu Liêu để làm rõ sự việc.

Ngày 22/9, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Nguyễn Văn Hổ cho biết, ông Thể là người đứng đầu nên phải chịu trách nhiệm chính. Hiện thị xã đang yêu cầu ông Thể làm bản kiểm điểm, từ đó xem xét tính chất mức độ để đưa ra hình thức kỷ luật theo quy trình.

Trước đó, vào đầu năm học 2015-2016, trường THCS Đậu Liêu ban hành 15 khoản thu với tổng số tiền là 3.522.000 đồng. Trong đó có một số khoản bất hợp lý, bị phụ huynh phản ứng gay gắt như phải đóng 30.000 đồng photo đề kiểm tra; 100.000 đồng quỹ hội phụ huynh; 20.000 đồng tiền mua hương, hoa nghĩa trang; 20.000 gửi xe đạp,…

Sau khi phụ huynh lên tiếng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh đã lập đoàn thanh tra và đưa ra kết luận trường THCS Đậu Liêu không thực hiện đúng quy trình đóng góp theo hướng dẫn liên ngành, một số khoản thu, mức thu và triển khai thu không hợp lý. Sở yêu cầu Hiệu trưởng THCS Đậu Liêu kiểm điểm trách nhiệm quản lý, đồng thời hoàn trả tất cả khoản đã thu (trừ bảo hiểm y tế) cho phụ huynh.

6456
Sau khi phụ huynh phản ánh trường làm thu, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã vào cuộc

Thầy Trần Đề, Hiệu phó trường THCS Đậu Liêu thừa nhận việc có sai sót trong việc đề ra các khoản thu chi đầu năm học. Với tổng số 258 học sinh, nếu thu đủ sẽ là 800 triệu, hiện mới chỉ thu được 200 triệu, nhưng số tiền này đã được hoàn trả lại cho phụ huynh.

Ông Trần Trọng Thể, Hiệu trưởng trường THCS Đậu Liêu thừa nhận việc trường đã tiến hành thu không đúng quy trình theo quy định như kết luận của Đoàn Thanh tra. “Cái chưa đúng của trường là UBND Phường chưa ra văn bản đồng ý, đồng thời trường cũng chưa trình lên để Phòng giáo dục đào tạo phê duyệt mà đã tiến hành họp phụ huynh thông báo và triển khai thu. Lý do trường họp và thu tiền sớm như vậy là do trước đó trường đã ứng và vay tiền để cho tu sửa và xây dựng một số hạng mục như dựng 15 cột cờ, làm bảng báo giảng, mua máy tính và đặt vở cho học sinh”, ông Thể nhận sai và nêu lý do.

Theo Báo Giao thông



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.