Thêm 305 thí sinh bỏ thi trong ngày thi thứ hai

Kết thúc ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT, cả nước có 305 thí sinh bỏ thi. Như vậy, trong 4 môn thi tốt nghiệp, cả nước đã có 3.394 thí sinh bỏ thi trong tổng số 946.064 thí sinh đăng ký dự thi.

Kết thúc ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT, cả nước có 305 thí sinh bỏ thi. Như vậy, trong 4 môn thi tốt nghiệp, cả nước đã có 3.394 thí sinh bỏ thi trong tổng số 946.064 thí sinh đăng ký dự thi.

Theo nhận định của Bộ GD-ĐT, ngày thi thứ 2 với 2 môn thi Địa lý và Sinh học, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót. Nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, vừa sức với thí sinh, đảm bảo kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân loại trình độ thí sinh.

Đặc biệt, đề thi môn Địa lý có câu hỏi về việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng trong giải quyết các vấn đề về biển đảo, khơi gợi được sự hiểu biết và ý thức về chủ quyền dân tộc, có ý nghĩa rất lớn không chỉ đối với các thí sinh dự kỳ thi năm nay mà còn đối với thế hệ trẻ sau này.
 
Thí sinh trường THPT Đô Lương I tự tin rời phòng thi môn Sinh (Ảnh: Nguyễn Duy)
Thí sinh kết thúc buổi thi thứ hai, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013. (Ảnh: Nguyễn Duy).

Về công tác coi thi, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, các địa phương đã thực hiện đánh giá và rút kinh nghiệm kịp thời việc tổ chức ngày thi thứ nhất, tiếp tục chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nhất là đẩy mạnh quán triệt Quy chế thi để tăng cường kỷ cương trường thi, giữ nghiêm kỷ luật phòng thi trong ngày thi thứ hai.

Tuy nhiên, trong ngày thi thứ 2, các hội đồng thi đã đinh chỉ thi 15 thí sinh (trong đó, có 10 thí sinh GDTH và 05 thí sinh GDTX) và 1 cán bộ bị đình chỉ công tác phục vụ thi.
 
Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình, ngoài 13 thí sinh bỏ thi ở những buổi thi trước, không có thêm trường hợp nào khác. Kết thúc 2 ngày thi, Quảng Bình không có trường hợp thí sinh và giám thị bị lập biên bản vì vi phạm quy chế thi. Kỳ thi vẫn diễn ra tương đối nghiêm túc, và không có sự cố bất ngờ.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, trong ngày 3/6, ngày thi thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013, ở khối THPT, có thêm 4 thí sinh bỏ thi, so với ngày hôm qua.

Số thí sinh ở khối THPT dự thi môn Sinh học chiều 3/6 là 11.025 thí sinh, vắng 29 thí sinh so với số thí sinh đăng ký dự thi, và vắng nhiều hơn 4 thí sinh so với ngày thi hôm qua. Trong đó, chỉ có 2 thí sinh cáo ốm, còn lại các thí sinh đều bỏ thi không có lý do.

Ở khối bổ túc THPT, có 1.155 thí sinh dự thi môn Sinh học, vắng 23 thí sinh so với số thí sinh đăng ký dự thi.

Trong ngày thi thứ hai tại Đà Nẵng, không có thêm thí sinh nào bị đình chỉ, cảnh cáo do vi phạm quy chế thi. An ninh trật tự tại 26 Hội đồng thi trên địa bàn được đảm bảo, chưa ghi nhận sự cố nào đáng tiếc.
 
Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT tỉnh Hà Nam, sau khi kết thúc ngày thi thứ 2, chưa có trường hợp thí sinh, cán bộ coi thi trên địa bàn tỉnh vi phạm quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2013 có tổng cộng 9.439 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 8.707 thí sinh hệ THPT, 732 thí sinh hệ hệ bổ túc THPT. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam bố trí 24 hội đồng coi thi ở trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc ngày thi thứ hai trên địa bàn tỉnh Hà Nam có 9 thí sinh bỏ thi. (Ảnh: Đức Văn)
Kết thúc ngày thi thứ hai trên địa bàn tỉnh Hà Nam có 9 thí sinh bỏ thi. (Ảnh: Đức Văn).

Theo ông Khuất Duy Thịnh - Trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục tỉnh Hà Nam cho biết: “Trong 9.439 thí sinh dự thi thì có 3 thí sinh được miễn thi, ở khối THPT có 2 thí sinh tham dự tập huấn Olympic quốc tế, ở hệ bổ túc giáo dục thường xuyên có 1 thí sinh tham dự thể thao môn đấu vật quốc tế”.

Tính hết ngày thi thứ 2, trên địa bàn tỉnh Hà Nam có tổng cộng 9 thí sinh bỏ thi, trong đó ở khối THPT có 3 thí sinh bỏ thi, 1 thí sinh do bố mất, 2 thí sinh còn lại không rõ lý do. Còn 6 thí sinh ở hệ bổ túc THPT bỏ thi không có lý do. Chưa có trường hợp thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang, buổi thi thứ 4 môn Sinh học hệ THPT có 4.510 thí sinh dự thi (không có thí sinh vắng so với buổi sáng 3/6), hệ GDTX có 733 thí sinh dự thi, có 3 thí sinh bỏ thi; không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết, môn Sinh học hệ THPT có 12.911 thí sinh dự thi, không có thí sinh vắng; hệ GDTX có 1.191 thí sinh dự thi, có 3 thí sinh bỏ thi. Buổi thi thứ 4 ở tỉnh An Giang diễn ra nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.
 
Thí sinh ĐBSCL hoàn thành môn thi thứ 4 Sinh học. (Ảnh: Huỳnh Hải)
Thí sinh ĐBSCL hoàn thành môn thi thứ 4 Sinh học. (Ảnh: Huỳnh Hải).

Còn theo Sở GD& ĐT tỉnh Kiên Giang, kết thúc buổi thi thứ 4, môn Sinh học thì số lượng thí sinh vẫn giữ ổn định, không có thí sinh vắng ở hệ THPT và GDTX. An ninh trật tự kỳ thi được đảm bảo, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.