Thủ khoa đầu vào 29,5 điểm của ĐH Dược Hà Nội gây sốt với phát ngôn: 'Số điểm đại học là số tuổi anh lấy vợ'

Nghĩ mình thi ĐH giỏi lắm được 27, 28 điểm nên Tùng phán điểm ĐH sẽ là số tuổi anh lấy vợ. Ngờ đâu, 9X đỗ thủ khoa với 29,5 điểm!

Nghĩ mình thi ĐH giỏi lắm được 27, 28 điểm nên Tùng phán điểm ĐH sẽ là số tuổi anh lấy vợ. Ngờ đâu, 9X đỗ thủ khoa với 29,5 điểm!

Bạn có bao giờ nghĩ rằng một phát ngôn trong lúc vui miệng của mình sẽ trở thành sự thật vào ngày nào đó? Nếu chuyện ấy có thật sự xảy ra, không biết mình sẽ vui hay buồn nhỉ? Cậu chuyện của Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 1995, tại Hà Nội) mới đây khiến bạn trẻ nghĩ nhiều về tình huống bi hài ấy. 

Tùng, thủ khoa đầu vào niên khóa 2013 -2018 của ĐH Dược Hà Nội, từng có một câu nói thú vị như thế này: "Anh còn nói với bạn trước khi thi là số điểm đại học sẽ chính là tuổi anh lấy vợ.

Thực ra lúc đó, anh cũng chỉ ước lượng mình được 27 điểm thôi. Nhưng không ngờ lại được 29,5 điểm. Với số điểm đó, anh đành phải lấy vợ muộn vậy, biết làm sao được!".
 

Thủ khoa đầu vào 29,5 điểm của ĐH Dược Hà Nội gây sốt với phát ngôn: Số điểm đại học là số tuổi anh lấy vợ - Ảnh 1.
Câu nói hài hước của Thanh Tùng đang gây sốt trên diễn đàn mạng của trường.

 

Chưa có bạn gái nhưng không muốn lấy vợ trễ

Câu nói nửa đùa nửa thật của Tùng được đăng tải trên Fanpage Hội sinh viên trường ĐH Dược Hà Nội đã khiến nhiều bạn trẻ thích thú. Suy nghĩ liên kết việc học và việc cưới của Tùng nhận được sự tương tác lớn. 

Ngoài tính chất hài hước của câu nói là lấy số điểm thi đại học để định mốc tuổi kết hôn; số đông còn ấn tượng với điểm đại học gần như tuyệt đối của 9X.

Chia sẻ với chúng tôi, Tùng vừa vui vừa bất ngờ vì không nghĩ một câu nói đùa từ ngày xưa bỗng dưng gây sốt mạng.

Tùng nói: "Câu đấy là mình nói khi học lớp 11 hay 12 gì đó. Sau đó khi học ở trường Dược, mình có kể với bạn bè về câu nói này. Đến khoảng cách đây 1 tuần fanpage Hội Sinh viên Dược Hà Nội đăng câu nói này của mình lên và thế là cộng đồng chia sẻ".

 "Mình nói vậy từ hồi cấp 3 và nghĩ sẽ lấy vợ vào tuổi năm 27, 28 tuổi. Bản thân khi thi đại học cũng nghĩ mình sẽ được điểm tầm 27, 28 điểm thôi nên mới mạnh miệng.

Nếu đoán trước được đúng thì quả thực sẽ rất "cool", nhưng nếu để 29 hay 30 tuổi mới lấy vợ thì hơi quá so với dự tính. Tình cảm thì không thể nào đoán định được nên mình cũng không áp đặp mình vào câu nói đấy!", Tùng chia sẻ thêm.


Thủ khoa đầu vào 29,5 điểm của ĐH Dược Hà Nội gây sốt với phát ngôn: Số điểm đại học là số tuổi anh lấy vợ - Ảnh 2.
Tùng cho biết mình không có ý định biến một lời nói đùa thành hiện thực theo cách cứng nhắc.

 

Đại học Dược Hà Nội nổi tiếng là một trong những trường có điểm chuẩn đầu vào cao nhất cả nước, cùng với những gương mặt thủ khoa 29, 30 điểm. Năm 2013, Tùng đậu vào trường với số điểm cao chót vót, trong đó Toán được 10 điểm; Lý: 9,5 điểm; Hóa: 9,75 điểm. Một số điểm ấn tượng!

Học giỏi, cách nói chuyện vui vẻ, suy nghĩ tếu táo nhưng cũng rất hợp lý của chàng sinh viên trường Dược khiến nhiều cô gái xiêu lòng nhưng Tùng chia sẻ, hiện tại cậu vẫn chưa có bạn gái nhưng sẽ cố gắng không lấy vợ muộn.

Ngoài giờ học trên học trên lớp, Tùng làm gia sư cho một vài em học sinh cấp 2,3. Cuối năm nhất đại hoc, 9X tham gia tiếp sức mùa thi ở bến xe và ở địa điểm thi của trường.

Quên mình từng là thủ khoa để tiến bộ hơn

Trở thành thủ khoa đầu vào của một trường ĐH danh tiếng của thủ đô với số điểm gần như tuyệt đối, Tùng ở thời điểm đó, dĩ nhiên là nghĩ mình rất "ngầu". Nhưng niềm vui và sự hài lòng của Tùng nhanh chóng qua đi,

Bước vào năm nhất đại học, bài vở nhiều lên và những áp lực vô hình phải giữ vị trí dẫn đầu trên bảng điểm khiến Tùng mệt nhoài.

Cậu từng có thời gian cảm thấy bản thân phải gồng gánh, chịu nhiều sức ép để giữ vững cái danh thủ khoa hay thành tích học giỏi... Được một thời gian, Tùng nhận ra mình đi sai hướng.

9X kể: "Là thủ khoa đầu vào nên năm nhất mình học rất là áp lực. Mình nhận ra cần phải thay đổi cách học sau đó ít lâu. Bên cạnh kiến thức, điều mình muốn thu nạp được khi đến trường ĐH là các kỹ năng mềm chứ không phải điểm số hay thứ bậc xếp hạng.

Nhìn vào những anh chị đã ra trường và thành công, mình thấy rõ mình thiếu điều gì và sẽ trau dồi đều đó như thế nào. Mình thiếu những kỹ năng mềm nên quyết định sẽ hoạt động nhiều hơn và cân bằng với việc học".
 

Thủ khoa đầu vào 29,5 điểm của ĐH Dược Hà Nội gây sốt với phát ngôn: Số điểm đại học là số tuổi anh lấy vợ - Ảnh 3.
Thanh Tùng (ngoài cùng bên phải) là thành viên năng nổ trong các hoạt động của trường, lớp. Cậu đang giữ chức Chủ tịch Hội sinh viên của trường ĐH Dược Hà Nội.

 

Nói là làm, Tùng bắt tay tham gia các hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên tại trường, ghi danh vào nhiều hội nhóm và trở thành người lãnh đạo được tín nhiệm.

Từ một anh lớp trưởng thủ khoa chỉ biết có học, Tùng trở thành CTV Hội Sinh viên của trường. Năm 3 ĐH, Tùng được bầu làm ủy viên Ban chấp hành Hội sinh viên trường ĐH Dược Hà Nội.

Đến cuối năm 3 đến tháng 4 vừa rồi, cậu là phó Chủ tịch Hội sinh viên của trường và hiện nay, Tùng đã trở thành Chủ tịch Hội sinh viên của trường ĐH Dược.

Bảng thành tích hoạt động dày lên thì bảng điểm của Tùng có chút hạ xuống, nhưng đó là điều cậu bạn muốn. Nếu như năm nhất ĐH, 9X mệt mỏi để giữ danh hiệu sinh viên Giỏi thì đến năm 2, năm 3, năm 4 Tùng hài lòng với xếp loại Khá, điểm GPA của cậu bạn là Khá.

"Mình không có ý định tốt nghiệp thủ khoa đâu vì điểm của mình hiện giờ thì chỉ ở mức khá thôi", Tùng vui vẻ nói.

Thủ khoa trường ĐH Dược Hà Nội nhắn nhủ đến các sĩ tử của mùa thi năm nay: "Chúc các bạn năm nay thi ĐH có sức khỏe thật tốt để có thể làm thật tốt bài thi. Mỗi bạn sẽ chọn cho mình 1 con đường đi riêng, hy vọng ở cuối mỗi con đường, các bạn đều mãn nguyện với những gì mà mình theo đuổi. Chúc các bạn thành công!".

Theo Trí thức trẻ

Sinh viên

thủ khoa

sĩ tử

đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.