Thu xong học phí nghìn đô, nhà trường "biến mất": Cú lừa cay đắng

Đóng hàng ngàn USD tiền học phí, được hứa hẹn sẽ lấy bằng CĐKD, các học viên của trường Kinh doanh Melior “qua một đêm” bỗng không còn trường học, hôm qua (14/11), họ tiếp tục đến trước trường ký đơn khiếu nại.

Đóng hàng ngàn USD tiền học phí, được hứa hẹn sẽ lấy bằng CĐKD, các học viên của trường Kinh doanh Melior “qua một đêm” bỗng không còn trường học, hôm qua (14/11), họ tiếp tục đến trước trường ký đơn khiếu nại.

Thứ sáu thúc đóng tiền, thứ bảy trường đóng cửa
 
Theo Duy An (quận Gò Vấp, TP.HCM), ngày thứ sáu (9/11) trường Melior vẫn hoạt động bình thường, học viên vẫn tới trường. Bỗng dưng chiều ngày thứ bảy, học viên bỗng nhận được thông báo trường ngưng hoạt động và đang “cố gắng” để chuyển sinh viên qua học tiếp tại Singapore hoặc một ĐH khác ở Việt Nam.
 

Học viên Melior tập trung đến trường vào sáng sớm.


Anh Quy Nhơn quê ở Châu Đốc, An Giang lên trọ ở quận Phú Nhuận, TP.HCM học trường Melior. Biết tin trường của con đột ngột đóng cửa, bố mẹ của Quy Nhơn rất sửng sốt. Theo Quy Nhơn, học viên này chỉ muốn đòi lại số tiền đã đóng, chứ không chịu tiếp tục học theo sự sắp xếp của trường. “Nếu qua Singapore học mà gặp cảnh trường bên này nói gà, bên kia nói vịt thì biết làm thế nào”, Nhơn cho biết.
 

Đông lên vào buổi trưa.


Cùng chung tâm trạng, Hoàng Tú (quận 5, TP.HCM) cho biết học viên này không muốn rơi vào cảnh “đem con bỏ chợ” của trường thêm lần nữa. Cách đây 4 tháng, trường Melior đã bị thanh tra và có thay đổi trong chương trình học, đề nghị học viên ký hợp đồng mới. Học viên này đã ký tiếp hợp đồng với trường. Tuy nhiên, đứng trước sự việc trường này đóng cửa đột ngột, Hoàng Tú cho biết sẽ kiện để lấy lại tiền và nhất quyết không học tiếp dù được chuyển qua Singapore.
 
 
 

Học viên ký đơn khiếu nại gửi lên UBND phường 12, quận Phú Nhuận.


Ngược lại với Hoàng Tú, Thanh Tuấn không chịu ký tiếp hợp đồng để tiếp tục chương trình học với Melior sau khi nghi ngờ sự minh bạch của trường này, và vì “thấy thanh tra hay ra vào trường”. Tuấn đã làm đơn xin rút lại học phí. Theo Tuấn, trường Melior đã ký giấy đồng ý trả lại số tiền học phí 4000 USD nhưng đến nay vẫn chưa hoàn trả. Học viên này cũng không lý giải được vì sao trường đồng ý trả lại học phí trong khi đó là số tiền đóng cho những học phần Tuấn đã học.
 

Trường Melior đã hoàn toàn biến mất. Trên ảnh: Chủ tòa nhà đã dán giấy báo cho thuê mặt bằng mới.


Ngỡ ngàng nhất là những học viên mới của trường. Dusô Asnawy (quận Phú Nhuận, TP.HCM) nhập học từ ngày 29/10 ngành Quản trị Kinh doanh của trường và đã đóng 90 triệu đồng học phí.

Trong khi đó, phụ huynh Kim Ngọc (quận 5, TP.HCM) cho biết bà đã đóng “trọn gói” hơn 12.000 USD cho trường Melior. Bà Ngọc mong muốn lấy lại tiền và từ chối tiếp tục học ở Singapore vì đã hết tin tưởng ở nhà trường. Theo các học viên và phụ huynh tụ tập ở trường vào sáng 14/11, thời gian trước ngày thông báo đóng cửa (chiều thứ bảy 10/11) trường Melior đẩy mạnh việc hối thúc học viên đóng học phí, vì vậy có rất nhiều phụ huynh và học sinh đã mang tiền đi đóng ngay ngày thứ sáu, để rồi “qua một đêm” phát hiện mình mất trắng tiền.

Giáo viên, học viên nước ngoài ngỡ ngàng

Chao Rang Sey là người Campuchia, học viên này từ Pnômpenh đến TP.HCM ở trọ để học trường Melior. Chao Rang Sey đã đóng tổng cộng 6000 USD cho trường Melior. Theo Chao, bố mẹ học viên này hiện rất hoang mang trước việc trường đóng cửa và bản thân Chao cũng chưa biết giải quyết sao trước tình hình này. “Tôi mong có thể lấy lại tiền, rồi có lẽ tôi sẽ trở về Campuchia”, Chao Rang Sey cho biết.
 

Sinh viên đứng đầy con hẻm bên hông trường Melior.


Ông Daniel Phillip Carey, giáo viên trường Melior cho biết ông không hay biết gì trước vụ việc trường đóng cửa. Thời gian ông Carey nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng giảng dạy với trường cũng là chiều thứ Bảy, cùng thời gian với thông báo trường đóng cửa gửi tới sinh viên. Ông Carey cho biết, lương tháng 10 của ông hiện đã được trả, còn số tiền một tháng lương bồi thường vì cắt hợp đồng đột ngột, “tôi không hy vọng có thể lấy lại được”.

Theo Infonet

Bình luận