Thưởng tối đa 1 điểm cho bài giải đúng, sáng tạo

Thông tin này được Bộ GD&ĐT công bố tại buổi họp báo kết thúc hai đợt tuyển sinh ĐH, CĐ 2010 vào chiều 107 tại Hà Nội. Theo đó, ngày 108, điểm sàn các khối sẽ được công bố.

Thông tin này được BộGD&ĐT công bố tại buổi họp báo kết thúc hai đợt tuyển sinh ĐH, CĐ 2010 vào chiều10/7 tại Hà Nội. Theo đó, ngày 10/8, điểm sàn các khối sẽ được công bố.

Chủ yếu bị kỉ luật do mangđiện thoại di động

 Thống kê của Bộ GD&ĐT cho thấy,cả hai đợt thi ĐH, có 195 trường tổ chức thi. Trong đó, đợt I thi ĐH có 98 Họcviện, trường ĐH tổ chức thi. Đợt II, có 97 Học viện và trường ĐH tổ chức thi.Các trường đã chuẩn bị 1.865 điểm thi; hơn 52 nghìn phòng thi; huy động trên 120nghìn cán bộ tham gia công tác tuyển sinh.

 So với năm 2009, mặc dù số thísinh (TS) dự thi giảm nhưng số phòng thi tăng do phải xếp không quá 40 TS/phòng.Tổng số hồ sơ đăng kí dự thi cả hai đợt là 1.607.653, giảm 10,74% so với năm2009. Số TS dự thi là 1.237.837, đạt tỷ lệ 77% so với hồ sơ đăng kí dự thi, tăng6,93% so với năm ngoái.

Thưởng tối đa 1 điểm cho bài giải đúng, sáng tạo
Ảnh Tuổi trẻ

 Hai đợt thi ĐH năm nay, có 9 cánbộ vi phạm quy chế bị kỉ luật/120.000 cán bộ tham gia. Có 256 TS vi phạm quy chếbị kỉ luật, trong đó, 34 trường hợp khiển trách, 22 cảnh cáo và 200 bị đình chỉthi. Mặc dù đã nhắc nhở nhiều lần nhưng số TS mang điện thoại di động vào phòngthi còn chiếm 60% so với tổng số TS vi phạm quy chế. Khoảng 40% còn lại là domang tài liệu, các vật dụng trái phép vào khu vực thi.

 Còn nhiều trường sai quy chế

 Theo phản ánh của báo chí, mặcdù đã được quy định mỗi phòng thi không quá 40 TS nhưng trong kỳ tuyển sinh ĐH,CĐ vừa qua, nhiều hội đồng thi đã xếp phòng quá đông. Thậm chí, có hội đồng thixa (Sóc Sơn, Hà Nội) đã thiếu đề.

 Theo ông Ngô Kim Khôi - Phó Vụtrưởng Vụ GD Đại học (Bộ GD&ĐT), trong quá trình thanh tra, Bộ cũng đã phát hiệnmột số sai phạm tương tự và đã yêu cầu xử lý ngay và rút kinh nghiệm cho nămtới. Trong hai đợt tuyển sinh ĐH, Ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ GD&ĐT đã thànhlập 4 đoàn kiểm tra đột xuất tại 45 hội đồng tuyển sinh trên địa bàn Hà Nội vàTP Hồ Chí Minh.

 Ngoài ra, Bộ còn thành lập 7đoàn thanh tra lưu động cử 3 cán bộ lãnh đạo cấp Vụ tham gia giám sát 3 cụm thiliên trường tại TP Vinh, Quy Nhơn và Cần Thơ...

 31/7 phải hoàn thành chấm thi

Về đề thi, ông Trần Văn Nghĩa- Phó Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng giáo dục - cho biết, đề thiphù hợp với năng lực TS, không quá dài và quá khó. Đặc biệt, có một câu ở đềToán khối A được đánh giá rất khó, ông Nghĩa cho rằng, đề thi này do các cán bộbiên soạn, phản biện đề thi là các giáo viên THPT ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam,giảng viên ĐH có trình độ. Thậm chí khi làm đề, mỗi câu hỏi có 3 giáo viên giảithử nên xác định không quá khó (?!).

Đến 31/7, các trường phải hoànthành công tác chấm thi và công bố điểm. Theo khẳng định của ông Khôi, những bàithi có cách giải độc đáo, sáng tạo nhưng đúng đáp án sẽ được thưởng tối đa 1điểm cho toàn bài thi.

Theo Mỹ Hà

GĐ&XH




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.