Tình tiết mới vụ du học sinh Việt mất tích bí ẩn tại Úc

Sau 1 tháng điều tra, Cảnh sát bang South Australia mới đây đã đưa ra giả thuyết mới trong vụ 4 du học sinh Việt Nam biến mất bí ẩn khỏi gia đình giám hộ bản xứ.

Một giả thuyết mới đã xuất hiện trong vụ 4 du học sinh Việt Nam trao đổi ở bang South Australia mất tích bí ẩn trong hai tháng qua.

Vụ án kỳ lạ và bất thường này đã gây xôn xao dư luận hồi đầu tháng 1/2024 khi gia đình bản xứ của một trong những học sinh, Sunnie Nguyen, 17 tuổi, "tha thiết cầu xin thông tin" từ mọi người để tìm thấy cô gái, tờ Daily Mail đưa tin.

Tình tiết mới vụ các du học sinh Việt Nam mất tích ở Úc-1Sunnie Nguyen. Ảnh: Daily Mail

Nữ sinh lớp 11 được cho đã ăn tối với gia đình bản xứ trong ngôi nhà tại khu vực ngoại ô South Plympton, ở phía nam thành phố Adelaide vào tối ngày 8/1/2024 trước khi Sunnie Nguyen được phát hiện mất tích khỏi phòng sau đó.

Điện thoại của cô gái cũng ngay lập tức bị tắt và các tài khoản mạng xã hội cũng đồng loạt bị xóa.

hinh 1 7.png Cảnh sát bang South Australia tiết lộ họ tin rằng các thiếu niên Việt Nam mất tích “đang chạy trốn” và “chủ động trốn tránh các nhà chức trách”.

Giới chức bang South Australia cho biết có 3 sinh viên quốc tế khác đã được báo cáo mất tích trong khoảng thời gian từ tháng 12/2023 đến tháng 1/2024. Giờ đây, cảnh sát bang tiết lộ họ tin rằng các thiếu niên này “đang chạy trốn” và “chủ động trốn tránh các nhà chức trách”.

Người phát ngôn của cảnh sát cho biết: “Tất cả các thông tin trong cuộc điều tra đều chỉ ra rằng một số thanh niên này có thể đã đi du lịch giữa các tiểu bang và vẫn ở đó. Hiện tại, không có bằng chứng nào cho thấy những thanh niên này đang gặp nguy hiểm cận kề và họ dường như đang chủ động trốn tránh cảnh sát".

"Cảnh sát bang đang tiếp tục làm việc với các đối tác cảnh sát liên bang để giúp xác định vị trí của những thanh niên này". Cảnh sát South Australia cho biết họ đã liên lạc được với gia đình của các du học sinh ở Việt Nam.

Được biết, bà chủ nhà giám hộ Zervaas kiểm tra phòng của Sunnie vào khoảng 23h ngày 8/1/2024 thì phát hiện nữ sinh đã biến mất. Nữ sinh được cho đã mang một số đồ đạc, bao gồm một ba lô, máy tính xách tay, giấy tờ tùy thân quan trọng và một số quần áo. Gia đình cho biết không có dấu hiệu nhà bị đột nhập và những đồ đạc còn lại của Sunnie vẫn còn nguyên trong phòng.

Sunnie Nguyễn được nhận xét có một “trái tim rất trong sáng” và “tốt bụng”. Các thành viên trong gia đình cực kỳ quan tâm đến em vì cô bé rất nhút nhát và gặp khó khăn về ngôn ngữ

Con gái Mary của bà chủ giám hộ nói với Daily Mail Australia vào thời điểm đó rằng gia đình rất lo lắng vì cô bé rất nhút nhát và gặp khó khăn khi nói tiếng Anh.

“Em ấy đã thoát ra khỏi vỏ bọc của mình khi sống với các sinh viên ở đây và với chúng tôi, nhưng khi chúng tôi đi đến những nơi công cộng, em ấy vẫn phải nhờ người khác nói thay mình”.

“Khi Sunnie mới đến, nếu đi ra ngoài một mình, em ấy sẽ về nhà gần như ngay lập tức vì không nói được tiếng Anh. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để dạy tiếng Anh cho Sunnie và khuyến khích em nói tiếng Anh ở nhà. Cô bé đã tiến bộ rất nhiều nhưng điều đó vẫn chưa đủ”.

Vào thời điểm Sunnie mất tích, một lãnh đạo cộng đồng người Việt cho biết các sinh viên mất tích có thể đã đi du lịch xuyên bang. Bà Liên Nguyễn-Navas, đại diện Hội Phụ nữ Việt Nam tại thành phố Adelaide cho biết: “Tôi hy vọng rằng đây là trường hợp vì đang nghỉ học nên những đứa trẻ 17 tuổi muốn tụ tập đi đâu đó và không nói với ai”.

Gia đình nhà giám hộ Zervaas hy vọng nếu Sunnie nhìn thấy tin tức này, cô bé sẽ liên lạc và cho họ biết cô vẫn ổn. Cảnh sát bang South Australia kêu gọi bất cứ ai có tin tức liên quan liên hệ ngay với cảnh sát.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tinh-tiet-moi-vu-nu-du-hoc-sinh-viet-mat-tich-bi-an-tai-uc-2245981.html?fbclid=IwAR16ck4tN_0I5uu46HUVuHSI-pQClrxqdnmycpdYDKsyyW5ExPaSEu_9NYE

du học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.