Trường chuyên Ngoại ngữ không xét tuyển thẳng, thi trong 1 buổi duy nhất

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ (trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội) vừa thông báo tuyển sinh lớp 10 năm 2024 với 3 môn thi.

Theo phương án thi, năm nay trường THPT chuyên Ngoại ngữ không xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển với các thí sinh.

Nhà trường tổ chức thi vào lớp 10 bằng 3 môn: Đánh giá năng lực Ngoại ngữ, Đánh giá năng lực Toán và Khoa học tự nhiên, Đánh giá năng lực Văn và Khoa học xã hội.

Trường chuyên Ngoại ngữ không xét tuyển thẳng, thi trong 1 buổi duy nhất-1

THPT chuyên Ngoại ngữ tổ chức thi một buổi duy nhất

Cụ thể, môn 1 - Đánh giá năng lực Ngoại ngữ với hình thức thi trắc nghiệm và tự luận, trong thời gian 90 phút. Thí sinh có thể thi bằng một trong những ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn. 

Môn 2 - Đánh giá năng lực Toán và Khoa học tự nhiên với hình thức thi trắc nghiệm trong thời gian 55 phút.

Môn 3 - Đánh giá năng lực Văn và Khoa học xã hội với hình thức thi là trắc nghiệm và tự luận; trong thời gian 55 phút.

Lịch thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Ngoại ngữ năm 2024 vào 1 buổi duy nhất là sáng Thứ Bảy, ngày 1/6. 

Thời gian Nội dung
6h30 Thí sinh tập trung làm thủ tục dự thi
7h30 Thi đánh giá năng lực Ngoại ngữ
9h20 Thi đánh giá năng lực Toán và Khoa học tự nhiên
10h30 Thí sinh giải lao
10h50 Thi đánh giá năng lực Văn và Khoa học xã hội
11h45 Kết thúc kỳ thi

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ xét tuyển theo nguyên tắc lấy tổng điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu lần lượt từ hệ chuyên có học bổng, hệ chuyên.

Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi theo thang điểm 10, môn ngoại ngữ hệ số 2 và được làm tròn đến hai chữ số thập phân. Điểm thi, điểm chuẩn sẽ được công bố cùng thời điểm. Kết quả thi sẽ được công bố trước ngày 30/6 trên website của trường.

Năm 2024, tổng chỉ tiêu của trường THPT chuyên Ngoại ngữ là 525 gồm hệ chuyên và hệ chuyên có học bổng, tăng 25 chỉ tiêu so với năm 2023. Trong đó, cả hai hệ chuyên và chuyên có học bổng đều tăng chỉ tiêu, bởi năm nay trường không còn tuyển hệ không chuyên.

 Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/truong-chuyen-ngoai-ngu-khong-xet-tuyen-thang-thi-trong-1-buoi-duy-nhat-ar861652.html

trường chuyên


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.