Trường mầm non ở Vũng Tàu bị nhóm côn đồ tấn công bằng gạch đá nhiều ngày liền

Vì ganh tức, một chủ cơ sở mầm non khác đã thuê côn đồ đến quấy rối bằng việc dùng gạch đá ném vào cơ sở này

Theo lời cô giáo Na, vì ganh tức việc cơ sở mầm non Đồ Rê Mí của cô này thu hút đông học sinh, một chủ cơ sở mầm non khác đã thuê côn đồ đến quấy rối bằng việc dùng gạch đá ném vào cơ sở này.

Ngày 14/9, PV nhận được phản ánh của cô Phạm Thị Lệ Na, chủ cơ sở mầm non Đồ Rê Mí (B11/6 khu đô thị Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) về việc nhiều ngày liền, trường liên tục bị một nhóm người tấn công bằng gạch đá, gây nguy hiểm cho học sinh và phụ huynh khi đưa đón các bé tại trường.

Cô Na cho biết, trước đây, cô có quen biết và cùng bà T. T. T. hùn vốn mở cơ sở mầm non Hoàng Dương 2, mỗi người đóng góp 50 % cổ phần.

 Nhóm côn đồ thường xuyên ngồi trước cổng cơ sở mầm non Đồ Rê Mí.

Sau một thời gian, trường mầm non Hoàng Dương 2 đi vào hoạt động hiệu quả, 2 người tiếp tục mở thêm cơ sở mầm non Hoàng Dương 3 cách Hoàng Dương 2 khoảng 1 km. Tuy nhiên cơ sở Hoàng Dương 3 không xin được giấy phép hoạt động và tình hình tài chính đang khó khăn nên cô Na quyết định bán 50 % cổ phần đang có cho cô Trương Thị Thoan.

Tuy nhiên, bà T. không đồng ý và đưa ra điều kiện “nếu cô Na muốn bán hết cổ phần thì phải mua lại 25% cổ phần của bà T.”, cô Na đồng ý với điều kiện trên. Hoàng Dương 3 lúc này cô Na giữ 25 %, bà T. 25 %, cô Thoan 50 %.

Khi Hoàng Dương 3 đi vào hoạt động không hiệu quả và không thu được lãi nên bà T. bán 25 % cổ phần cho cô Na. Lúc này quyền sỡ hữu Hoàng Dương 3 chỉ còn lại cô Na và cô Thoan, mỗi người giữ 50 % cổ phần. Cả 2 người dốc vốn vào đầu tư tái thiết lại trường và đến ngày 22/5/2018, Phòng Giáo dục đào tạo TP Vũng Tàu cấp giấy phép hoạt động cho Hoàng Dương 3 với tên mới là cơ sở mầm non Đồ Rê Mí.

Sau đó, cô Thoan vì kinh tế khó khăn nên đã bán 50 % cổ phần và cô Na quyết định mua lại. Lúc này chủ sở hữu duy nhất của Đồ Rê Mí là cô Na.

"Khi tôi là chủ duy nhất của Đồ Rê Mí, phụ huynh đến gửi con ngày một đông thì bà T. đến quậy phá với lý do là tôi thu hút học sinh của trường Hoàng Dương 2. Ngày nào bà ấy cũng đến trước cửa chửi bới, vu khống cho tôi thiếu nợ tiền không trả cho bà và cấm tôi không được bước chân qua Hoàng Dương 2 với ý đồ cướp 50 % cổ phần của tôi còn trong đó”, cô Na cho biết.

Theo trình bày của cô Na, ngày 10/9, bà T. dẫn một nhóm người chia nhau tấn công ném đá trường mầm non Đồ Rê Mí, trong lớp học lúc này đang có gần 15 trẻ nhỏ và 3 giáo viên đang tham gia hoạt động dạy – học.

"Khoảng 10h ngày 10/9, nhà trẻ đang hoạt động bình thường thì bà T. cùng chồng, 2 người con trai và 2 gã giang hồ cộm cán có tiếng ở Vũng Tàu đến liên tục ném đá vào lớp học. Họ rất hung dữ. Qúa hoảng sợ tôi vội vàng đóng cửa và đưa các cháu vào sâu bên trong lánh nạn.

Nhóm người đó quá dã man, mặc cho các cháu nhỏ và cô giáo la hét van xin, gào khóc kêu cứu nhưng bọn chúng vẫn cứ mặc nhiên ném đá ngày một mạnh hơn, bọn trẻ có tội tình gì cơ chứ, chúng quá độc ác. Tôi phải báo công an phường thì họ mới ngưng ném đá khi lực lượng chức năng đến", cô Na tường trình lại sự việc trong nước mắt.

 Hiện trường vụ việc.

Từ ngày 8/9 nhóm người trên bắt đầu ngồi trước cổng trường hăm dọa nhân viên và phụ huynh đưa con đến học, thậm chí còn khóa cổng không cho ai ra vào.

Theo cô Na, sự việc trên đã khiến nhiều phụ huynh lo ngại. Giáo viên, nhân viên nhà trường cũng có tâm lý hoang mang, lo sợ, tâm lý không ổn định.

"Những người này đã tới quấy phá nhiều ngày, thậm chí con trai bà T. còn mang dao đến hăm dọa ép phụ huynh phải mang con về, khiến giáo viên hoảng loạn, vì lo sợ nên 4 cô giáo đã xin nghỉ dạy không dám đến trường. Đây là môi trường sư phạm nên tôi mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc hỗ trợ để các em học sinh và phụ huynh yên tâm", cô Na nói.

Theo VTC News 


côn đồ

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.