Trường tiểu học cấm trẻ làm bài tập về nhà sau 21h30

Một trường tiểu học ở Trung Quốc đã thực hiện chính sách cấm học sinh làm bài tập về nhà sau 21h30 và không phạt học sinh nếu không hoàn thành bài sau thời gian này.

Theo Toutiao News, trường Tiểu học Nanning Guiya, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã thực hiện các bước nhằm giảm bớt áp lực học tập cho học sinh, đảm bảo các em được nghỉ ngơi đầy đủ.

Ngày 27/3, nhà trường đã thông báo trên tài khoản WeChat của mình rằng họ muốn giảm bớt gánh nặng học tập quá lớn mà trẻ em phải gánh chịu.

Quy định này diễn ra sau khi Trung Quốc ban hành luật mới vào năm 2021 nhằm giảm "áp lực kép" từ bài tập về nhà và các lớp học thêm bên ngoài đối với các môn học chính.

Trách nhiệm giảm nhẹ áp lực học đường được đặt lên vai chính quyền địa phương và nhà trường. Cùng với đó, nhà trường kêu gọi phụ huynh sắp xếp thời gian cho con em hợp lý, bao gồm cả nghỉ ngơi và tập thể dục.

"Không cho học sinh làm bài sau 21h30. Những học sinh chưa hoàn thành bài sẽ không bị giáo viên khiển trách. Chúng ta hãy cùng nhau bảo vệ sức khỏe của trẻ em", trích thông báo của nhà trường trên tài khoản WeChat.

Thông báo này nhanh chóng được lan truyền trên mạng và gây ra nhiều tranh luận. Một bà mẹ có con gái học tại trường cho biết quy định này sẽ không ảnh hưởng đến con mình vì lượng bài tập nhẹ và thường hoàn thành trước 20h tối.

Tuy nhiên, một bà mẹ khác có con trai 8 tuổi lại lo ngại sự cạnh tranh khốc liệt và căng thẳng học tập khi vào cấp 2 sẽ khiến quy định này khó thực hiện.

Trường tiểu học cấm trẻ làm bài tập về nhà sau 21h30-1

Bố của một học sinh khác thì cho rằng quy định mới nhân văn nhưng lại gây rắc rối cho trẻ em và phụ huynh. Ông cho biết con gái mình thường xuyên phải vật lộn với lượng bài tập quá nhiều trong những năm gần đây, "lần muộn nhất con bé hoàn thành bài tập về nhà là 23h45".

Điều khiến ông lo lắng nhất là học sinh yếu kém sẽ theo kịp việc học tập như thế nào. Bên cạnh đó, ông cũng băn khoăn về việc nhà trường sẽ hỗ trợ phụ huynh ra sao để giúp con hoàn thành bài tập trước 21h30.

Quy định mới của trường học đã khiến dư luận Trung Quốc chia thành hai luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng đây là sáng kiến tuyệt vời. Trong khi đó, một số nhận định trường đang chuyển áp lực sang cho phụ huynh.

Tiểu học Nanning Guiya không phải trường đầu tiên tại Trung Quốc đưa ra quy định này. Năm 2023, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang đã cấm bài tập về nhà cho học sinh tiểu học sau 21h.

Theo SCMP, hệ thống giáo dục cạnh tranh gay gắt của Trung Quốc đã tạo áp lực cho phụ huynh, những người cảm thấy họ phải thúc đẩy con mình học hành chăm chỉ để đảm bảo tương lai. Nhiều phụ huynh đặt kỳ vọng cao vượt quá khả năng học tập của con, dẫn đến mâu thuẫn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.znews.vn/truong-tieu-hoc-cam-tre-lam-bai-tap-ve-nha-sau-21h30-post1471012.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR11YDyPIYnLQWfjnJFfo5C0KE8QOrQuv5bcmj-wB6CjDFS_wrzDEGArChA_aem_Adnm9zbS3emUnIlbRQJ0fXlolMk9nY9JzNQvNBlJDq6HUAzL2wu4KNL851VeVx3cMLoMlHk6zLTTW72Ad_spR543

bài tập về nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.