Trường Tiểu học Sơn Đồng bị 'tố' lạm thu: Được mời lên trả lại tiền, phụ huynh từ chối nhận

Theo các phụ huynh, do họ không tin tưởng vào lãnh đạo của nhà trường nên từ giờ sẽ thận trọng hơn.

Phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, ngày 7.9, họ nhận được đề nghị nhận lại một số khoản tiền đầu năm đã đóng, sau khi tố nhà trường lạm thu.

Phụ huynh Trường Tiểu học Sơn Đồng tập trung trước phòng họp, yêu cầu Hiệu trưởng làm rõ các khoản thu -chi.

Chia sẻ với PV, chị L.T.H (có con học lớp 3 tại Trường Tiểu học Sơn Đồng) cho biết, ngày 7.9, chị và một số phụ huynh khác nhận được thông báo đến nhận lại một số khoản tiền đã đóng.

Có người nhận được thông tin từ giáo viên chủ nhiệm của con, có người được hội trưởng hội phụ huynh ở lớp thông báo.

“Chúng tôi cũng không hiểu vì sao vừa hôm trước trường còn báo cáo là chưa thu đồng nào của phụ huynh, nay lại nhận được thông báo của giáo viên và đại diện phụ huynh ở lớp mời chúng tôi đến nhận lại tiền?

Chúng tôi đã từ chối nhận, vì cần câu trả lời rõ ràng của lãnh đạo nhà trường. Lúc thu tiền thì thông báo công khai cho tất cả phụ huynh, giờ trả lại thì cũng phải công khai tại trường và nói rõ lý do”- chị L bức xúc.

Một số khoản tiền phụ huynh Trường Tiểu học Sơn Đồng đã đóng cho con trước khi bước vào năm học mới. Ảnh: PHCC 

Một số phụ huynh khác cũng cho biết họ nhận được thông báo từ giáo viên chủ nhiệm về việc trả lại một số khoản tiền như: Tiền bảo trì máy tính, quỹ học tập, quỹ trường, quỹ lớp, tiền vệ sinh… Có người đã nhận, nhưng nhiều người khác từ chối.

“Nhà trường cần tổ chức đối thoại với phụ huynh, giải thích rõ các khoản thu và vì sao lại trả, có phải nhà trường thu sai không, chứ không phải gọi điện cho Hội trưởng hội phụ huynh đến ký nhận lại tiền, rồi về đưa cho các phụ huynh khác như vậy”- một phụ huynh có con học ở Trường Tiểu học Sơn Đồng chia sẻ.

Theo các phụ huynh, do họ không tin tưởng vào lãnh đạo của nhà trường nên từ giờ sẽ thận trọng hơn.

“Thực sự hôm qua khi biết thông tin lãnh đạo Phòng Giáo dục nói rằng trong báo cáo trường gửi lên cấp trên khẳng định là chưa hề thu khoản nào của phụ huynh học sinh, chúng tôi vô cùng bức xúc.

Rõ ràng chúng tôi đã đóng tiền cho thủ quỹ của trường và cả giáo viên chủ nhiệm. Từ giờ chúng tôi bảo nhau phải cẩn thận hơn, nhất định sẽ yêu cầu nhà trường phải viết hóa đơn thu-chi đầy đủ để làm bằng chứng”- chị M.T có con học tại Trường Tiểu học Sơn Đồng cho biết.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với báo chí ngày 7.9, bà Nguyễn Kim Oanh - Hiệu trưởng Trường tiểu học Sơn Đồng cho hay, hiện nhà trường đang làm theo đúng các bước chỉ đạo của Phòng Giáo dục, UBND thành phố và đang làm việc với Thanh tra. Khi nào có kết luận sẽ cung cấp cho báo chí sau. Bà từ chối bình luận về thông tin phụ huynh các lớp nhận được thông tin của giáo viên chủ nhiệm mời lên nhận lại tiền.

Theo Lao Động


phụ huynh

lạm thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.