Vụ cô giáo bạo hành trẻ 15 tháng: Chuyển toàn bộ trẻ đang học sang trường công

Đại diện Phòng GD-ĐT Gia Lâm cho biết, hôm nay (5/10), lực lượng chức năng đang giám sát việc tháo dỡ biển, đóng cửa cơ sở mầm non tư thục Ngôi Sao Nhỏ, chuyển toàn bộ trẻ đang học sang trường công lập.

Liên quan đến việc cháu bé 15 tháng tuổi bị cô giáo Cơ sở Mầm non tư thục Ngôi Sao Nhỏ có địa chỉ tại thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội bị bạo hành, thông tin về việc xử lý cơ sở giáo dục này, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm khẳng định, nhóm trẻ đã bị đình chỉ theo đúng quy định.

Hôm nay (5/10), lực lượng chức năng đang giám sát việc tháo dỡ biển cũng như việc đóng cửa của cơ sở. Toàn bộ trẻ đang theo học tại đây được chuyển sang trường mầm non công lập trên địa bàn.

Vụ cô giáo bạo hành trẻ 15 tháng: Chuyển toàn bộ trẻ đang học sang trường công-1
Hình ảnh cô giáo có hành vi bạo hành trẻ. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo Gia Lâm cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh đăng trên mạng xã hội vào đêm 2/10 về việc người trông trẻ có hành vi không chuẩn mực đối với trẻ tại cơ sở Ngôi Sao Nhỏ (Vinhomes Ocean Park), ngày 3/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân thị trấn Trâu Quỳ tiến hành kiểm tra xác minh.

Xác minh cho thấy, cơ sở này hoạt động không phép, trông giữ 8 trẻ từ 16 tháng đến 4 tuổi.

Trao đổi về nội dung này, bà Hoàng Thanh Hương, Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thường xuyên kiểm tra hoạt động của các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Bà Hương nhấn mạnh, khi phát hiện cơ sở có sai phạm, hoạt động không có giấy phép, phải kiên quyết xử lý và quan tâm hậu kiểm, tránh trường hợp ra văn bản thông báo đình chỉ rồi nhưng không kiểm tra, để cơ sở vẫn mở cửa đón trẻ. Khi dừng hoạt động, các đơn vị phải quan tâm đến quyền lợi của trẻ em và người lao động. Sở cũng yêu cầu các đơn vị gắn trách nhiệm hiệu trưởng, chủ nhóm lớp trong việc bảo đảm an toàn cho trẻ và nâng cao tự chủ, chịu trách nhiệm giải trình khi có các sự việc xảy ra.

Trước đó, đêm 2/10, mạng xã hội chia sẻ clip ngắn ghi lại hình ảnh bé gái khóc lớn bên cạnh hai cô giáo ngồi trông. Bé gái khóc nhưng nữ giáo viên không dỗ dành mà quát mắng, đồng thời lấy tay dúi vào trán khiến bé suýt ngã.

Tiếp đó, cô giáo này tiếp tục bóp miệng rồi nói: "Gào cái mồm ra này, các cô sợ này, gào to lên". Trong khi đó, một giáo viên ngồi ngay cạnh, chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/vu-co-giao-bao-hanh-tre-15-thang-chuyen-toan-bo-tre-dang-hoc-sang-truong-cong-post1050639.vov

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.