Vụ hiệu trưởng bị "tố" chuyên quyền: Xin chuyển công tác

Ông Lê Văn Thái – Hiệu trưởng Trường THPT Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), đã có đơn xin chuyển công tác nhưng chưa được xem xét. Thầy Thái từng bị “tố” chuyên quyền, Ban Thanh tra nhân dân (TTND) của trường đã gửi đơn lên Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Liên quan đến thông tin ông Lê Văn Thái – Hiệu trưởng Trường THPT Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xin về làm Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã họp lãnh đạo nhưng chưa giải quyết đơn. Lý do, sở đang giải quyết các đơn thư liên quan đến ông này.

Về việc giải quyết kiến nghị của Ban TTND Trường THPT Buôn Ma Thuột “tố” hiệu trưởng Lê Văn Thái , một lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho hay, đã lập đoàn xuống trường để nghe ý kiến toàn bộ cán bộ chủ chốt và các tổ chức chính trị, đoàn thể nhà trường. Theo đó, giám đốc sở đã chỉ đạo nội dung vi phạm phải khắc phục và công khai trước toàn trường.

Vụ hiệu trưởng bị tố chuyên quyền: Xin chuyển công tác-1

Nơi ông Lê Văn Thái công tác

Liên quan đến Hiệu trưởng Lê Văn Thái, Tiền Phong đã có nhiều bài phản ánh về việc ông này bị “tố” chuyên quyền . Sau đó, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo lập đoàn kiểm tra, kết luận nhiều vi phạm như: Việc phân công chuyên môn trong bộ môn Toán chưa hợp lý dẫn đến hiệu trưởng Thái được thanh toán tiền thừa giờ (70 tiết), còn giáo viên dạy thừa tiết phải bù trừ cho người thiếu tiết. Sự phối hợp giữa chính quyền và tổ chức Công đoàn, TTND còn bất cập.

Việc xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ không phù hợp; một số nội dung chi cho công tác quản lý với tỷ lệ 20% là không có cơ sở và quá cao; việc sử dụng kinh phí chi cho các hoạt động dạy học, bồi dưỡng học sinh giỏi, tham gia Kỳ thi Olympic 10/3/2023, thi tập trung, sửa chữa nhà xe, chi hỗ trợ từ nguồn thu, chi thanh toán dạy thừa giờ cho cán bộ quản lý và 1 số nội dung khác còn bất cập hoặc chưa đúng quy định; có nhiều chứng từ phát sinh chưa được thanh toán kịp thời; Các nguồn thu từ năng lượng mặt trời và căng tin chưa được làm rõ…

Sau khi có kết luận của sở, Ban TTND nhận thấy không giải quyết hết những vấn đề của trường. Cụ thể, ông Thái bị “tố” có dấu hiệu vi phạm quy chế dân chủ cơ sở; không tu dưỡng rèn luyện, chỉ lo vun vén cá nhân, không nghĩ đến lợi ích của giáo viên, nhân viên… Do đó, ban đã gửi đơn lên sở, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk hồi tháng 11/2023.

Lãnh đạo Ban TTND Trường THPT Buôn Ma Thuột cho hay, đến nay sở vẫn chưa có văn bản trả lời chính thức về các kiến nghị trên. Ban vẫn kiên quyết giữ vững lập trường, quyết làm đến cùng để đảm bảo thực hiện đúng ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vu-hieu-truong-bi-to-chuyen-quyen-xin-chuyen-cong-tac-post1618249.tpo

hiệu trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.