Vụ học sinh bị châm vào tay: Trường kết luận do củ ấu

Phía trường mầm non Sao Mai đã tìm hiểu và kết luận các em học sinh nghịch củ ấu đen nên bị đâm vào tay, tuy nhiên, phụ huynh không đồng tình với thông tin này.

Phía trường mầm non Sao Mai đã tìm hiểu và kết luận các em học sinh nghịch củ ấu đen nên bị đâm vào tay, tuy nhiên, phụ huynh không đồng tình với thông tin này.

Học sinh kể bị cô giáo dùng “con gấu đen” đánh vào tay

Liên quan đến sự việc phụ huynh tố cô giáo trường mầm non Sao Mai đâm kim vào tay của hai em học sinh mẫu giáo là Trương Gia Tuệ và Lã Phương Vy. Ngày 30/10, phía trường mầm non đã đưa giải trình để làm sáng tỏ vụ việc.

Theo đó, vào khoảng 8h ngày 23/10, phụ huynh của hai cháu học sinh Vy và Tuệ của lớp mẫu giáo bé C1 lên báo cáo về sự việc cô giáo H. đã phạt trẻ bằng cách lấy con “gấu bông đen” phạt vào tay gây thương tích. Ngay sau đó ban giám hiệu nhà trường đã xem trên tay của học sinh là những nốt chấm đỏ không chảy máu theo đúng kết luận của bác sỹ nhi khoa. Qua đối chứng và tìm hiểu trực tiếp cả 4 giáo viên lớp C1 đều khẳng định không dùng vật sắc nhọn.

Vụ học sinh bị châm vào tay: Trường kết luận do củ ấu 1
Trường mầm non Sao Mai đưa ra giải trình về vụ việc cô giáo bị tố đâm kim vào tay học sinh.

Tuy nhiên, về phía gia đình cháu Tuệ và Vy cho rằng cô H. đã dùng con gấu đen có găm kim đâm vào tay hai em học sinh. Trước sự việc này, phía nhà trường đã cùng phụ huynh học sinh đưa cháu Tuệ và Vy đi tìm con gấu đen có găm kim (vật chứng theo lời mô tả của hai cháu cô giáo đã dùng để đánh gây thương tích) nhưng không thấy.

Lúc này, phía phụ huynh học sinh tỏ ra bức xúc và đã có hành vi đe dọa cô H., nhưng cô H. khẳng định rằng mình không hề đâm kim vào tay các em.

Ngay sau đó, cô Hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai là Trần Mỹ Dung đã đứng ra xin lỗi vì không đảm bảo an toàn cho trẻ và hứa sẽ tìm ra nguyên nhân và có biện pháp xử lý nghiêm minh nếu giáo viên của mình có hành vi sai trái.

Vụ học sinh bị châm vào tay: Trường kết luận do củ ấu 2
Bàn tay của cháu Tuệ

Nhà trường xác định học sinh đã nghịch “củ ấu đen”

Khi phụ huynh học sinh rút khỏi trường mầm non Sao Mai, cô Trần Mỹ Dung đã cùng các cô giáo khác sàng lọc các nguyên nhân gây thương tích cho hai em học sinh nhưng không tìm ra. Sự việc được hé mở khi một cô giáo N. (1 trong 4 cô giáo của lớp C1) phát hiện ra những vết thương có thể do vỏ củ ấu đen gây ra (vỏ củ ấu có nhiều gai nhọn). Trước đó, khi về quê ăn giỗ bố, cô N. có mang củ ấu ra làm quà cho các cô trong lớp, vì chưa dùng đến nên cô giáo đã cất trong nhà vệ sinh, có thể các em học sinh đã nghịch ngợm vào số củ ấu này.

Vụ học sinh bị châm vào tay: Trường kết luận do củ ấu 3
Củ ấu đen được cho là nguyên nhân gây ra các vết bầm đỏ cho em Tuệ và Vy. (Ảnh minh họa)

Trước diễn biến này, cô hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai đã mời phụ huynh học sinh quay trở lại để giải thích có thể là do củ ấu có nhiều gai nhọn là nguyên nhân gây ra vết bầm đỏ. Cô hiệu trưởng cùng cô giáo lớp C1 cũng mang củ ấu ra và hỏi 2 em Tuệ và Vy rằng: “Đây có phải con gấu đen đâm vào tay các con không”, các cháu đã nói đúng.

Mặc dù hai em học sinh đã gật đầu nhưng phía phụ huynh vẫn không thấy thuyết phục, cô Trần Mỹ Dung phải báo cáo lên phòng GD&ĐT và phía công an phường tới để giải quyết.

Cô Dung cho biết: "Việc hai em học sinh Tuệ và Vy đã nói nhầm với bố mẹ "củ ấu đen" và "con gấu đen" rất có thể đã khiến những vị phụ huynh lầm tưởng cô giáo H. đã đánh các em". Sau khi xảy ra sự việc, do phải chịu nhiều áp lực nên cô giáo H. đã được cho thuyên chuyển công tác.

Hiện tại, giải trình từ phía trường mầm non đã được gửi tới công an quận Ba Đình (Hà Nội), cơ quan điều tra đã thu giữ vật chứng là củ ấu đen và tiến hành xác minh nguyên nhân chính xác có phải do loại củ này gây ra hay do cô giáo đã đâm kim như lời tố cáo.

 Theo infonet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.