Xô xát với bảo vệ, văng tục với cô giáo, thầy tiếng Anh người nước ngoài bị thay thế

Trên mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện một giáo viên nước ngoài bị sa thải vì bảo vệ học sinh, phụ huynh trước hành động khiếm nhã của bảo vệ ngay trước cổng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (TP.HCM).

Theo bài đăng trên một diễn đàn của học sinh TP.HCM, tài khoản Hs Ntdiệu viết rằng khi một nữ sinh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu đang ra khỏi cổng đã bị bảo vệ “dùng cả người để đẩy mạnh học sinh”. Khi mẹ học sinh nhìn thấy, chạy đến nói chuyện thì "bảo vệ vẫn tiếp tục to tiếng". Giáo viên nước ngoài nhìn thấy đã đến ngăn cản, sau đó hai bên xảy ra xô xát.

Cũng theo bài viết, sau sự việc, người giáo viên nước ngoài này đã bị "đuổi việc vì danh dự của trường"...

Bài đăng này sau đó đã bị xóa.

Người giáo viên nước ngoài cũng đăng một bài trên trang Facebook cá nhân, trong đó viết: “Trường đã quay lưng lại với tôi và đổ lỗi cho tôi về mọi thứ. Họ không quan tâm đến học sinh hay phụ huynh và giáo viên. Họ chỉ quan tâm đến việc bảo vệ bộ mặt của trường...”. Tuy nhiên, bài viết sau đó đã bị xóa.

Quyết định của nhà trường 

Ông Dương Văn Thư, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, xác nhận vào 10h40 ngày 9/12, giữa ông P.B.N. (nhân viên bảo vệ) và ông K.G. (giáo viên Tiếng Anh người nước ngoài) có xô xát ngay trước cổng trường trước sự chứng kiến của một số phụ huynh, học sinh, giáo viên và nhân viên.

Trong báo cáo gửi Sở GD-ĐT TP.HCM, lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Thị Diệu cho biết đã làm việc ngay trong buổi chiều với ông P.B.N., ông K.G., đại diện đơn vị cung cấp và quản lý giáo viên Tiếng Anh người nước ngoài là công ty TNHH Giáo dục Việt Đăng Quang.

Sự việc xuất phát từ việc ông P.B.N. vì muốn chắc chắn học sinh ra về sau tiết 4 là đúng khối 11 (khối 11 ra về sau tiết 4, khối 10, 12 ra về sau tiết 5 buổi sáng) đã kiểm tra phù hiệu một học sinh nữ đang mặc áo khoác. Khi ông yêu cầu học sinh nữ cởi áo khoác để xem phù hiệu, ông đã đứng rất gần và lớn tiếng gắt gỏng khi nữ sinh chưa hợp tác.

Việc này đã khiến ông K.G. không đồng tình và can thiệp bằng bạo lực, xô ông N. (gần 65 tuổi) té ngã ra khỏi cổng trường. Sự việc được camera an ninh trước cổng ghi lại. Sau đó, hai bên đã xô xát với nhau...

Xô xát với bảo vệ, văng tục với cô giáo, thầy tiếng Anh người nước ngoài bị thay thế-1
Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, nơi xảy ra sự việc

Ông P.B.N. và ông K.G. đều nhận lỗi sai. Nhà trường yêu cầu ông P.B.N. phải thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, không tái phạm các lỗi, chấm dứt việc kiểm tra phù hiệu và xử lý học sinh (do không được giao nhiệm vụ này).

Về phía ông K.G., trường tiếp tục để giảng dạy bình thường, nếu có bất cứ điều gì muốn phản ánh thì liên hệ trực tiếp với trường thông qua bà Hoàng Đoan Hạnh - Tổ trưởng chuyên môn tổ Tiếng Anh.

Đến ngày 13/12, bà Hoàng Đoan Hạnh và ông K.G. có trao đổi về các nội dung tin nhắn, chia sẻ của ông này về sự việc ngày 9/12. Bà Hạnh lưu ý ông K.G. trong khi chờ kết quả xử lý và giải quyết của nhà trường không nên tiếp tục bình luận, trao đổi nhắn tin về vụ việc trên mạng xã hội. Lý do là những thông tin mà ông K.G. đưa ra chưa được đầy đủ, chưa hoàn toàn chính xác, có thể gây hiểu nhầm và đẩy sự việc đi xa...

Ông K.G. đã quát bà Hạnh, đạp cửa ở khu vực phòng giáo viên, văng tục. Sau đó, ông K.G. đuổi theo bà Hạnh đang lên lớp và tiếp tục lớn tiếng.

Ban giám hiệu đã mời bà Trần Thị Thu Ngân - Giám đốc công ty TNHH Giáo dục Việt Đăng Quang đến làm việc vào chiều tối 13/12 và yêu cầu thay giáo viên.

Chiều 13/12, nhà trường cũng họp và quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với ông P.B.N. (hợp đồng hết hiệu lực ngày 31/12), không tái ký sau khi hợp đồng này hết hạn. Kể từ ngày 14-31/12, ông P.B.N. không được phép đến trường.

Nhà trường yêu cầu công ty Giáo dục Việt Đăng Quang có phương án đổi giáo viên khác để phù hợp, thay thế ông K.G. từ ngày 14/12 vì xét thấy cách cư xử, giao tiếp của giáo viên này không phù hợp với môi trường học đường.

Ông Thư cho biết tới thứ Hai ngày 19/12, nhà trường sẽ họp Hội đồng sư phạm để thông tin quán triệt trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; qua tiết sinh hoạt chủ nhiệm thông tin đến học sinh lớp 10, 11 và 12 để cùng thực hiện đúng quy tắc ứng xử. Tất cả phải thực hiện đúng nội quy, quy định của nhà trường; tiếp cận thông tin chính xác, rõ ràng, không để xảy ra những vụ việc tương tự.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/xo-xat-voi-bao-ve-vang-tuc-voi-co-giao-giao-vien-nuoc-ngoai-bi-thay-the-2091400.html?fbclid=IwAR1DIiBt0FcEGurldi5GY1pugf_6BZPb_EEy_XZEbOrgQYb8tUjOP-9VP2M

thầy giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.