Xuất hiện văn bản giả mạo cho học sinh nghỉ hết tháng 3, phụ huynh và học sinh cần lưu ý

Tối ngày 9/3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một văn bản "Khẩn" với nội dung cho học sinh tỉnh Quảng Ngãi nghỉ hết tháng 3. Tuy nhiên, đây là văn bản giả mạo.

Từ tối 9/3, trên mạng xã hội lan truyền văn bản giả mạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 3/2020. Tuy nhiên, ông Lưu Thanh Hải - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh khẳng định đây là văn bản giả mạo. 

Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh Quãng Ngãi chỉ ban hành văn bản số 237 vào ngày 6/3 chỉ đạo cho học sinh bậc THCS trở xuống tiếp tục nghỉ đến 15/3. Đến thời điểm này, Sở GD&ĐT chưa có văn bản nào khác liên quan đến nội dung nêu trên.

Xuất hiện văn bản giả mạo cho học sinh nghỉ hết tháng 3, phụ huynh và học sinh cần lưu ý-1Văn bản giả mạo cho học sinh nghỉ hết tháng 3.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn gửi Sở TT&TT, Công an tỉnh điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Đại tá Võ Văn Dương- Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, ngay sau khi nhận văn bản của Sở GD&ĐT, Công an tỉnh đã làm việc trực tiếp với đơn vị để xác minh. Hiện Công an tỉnh đang triển khai truy tìm tài khoản phát tán văn bản giả mạo này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi quyết định cho học sinh từ bậc mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học cho đến hết ngày 15/3/2020 để phòng chống dịch Covid-19. Sau thời gian trên, tùy tình hình dịch bệnh, Sở sẽ có thông báo đến các đơn vị, cơ sở giáo dục. Riêng học sinh THPT và học viên hệ giáo dục thường xuyên vẫn đi học bình thường.

Ngoài Quảng Ngãi thì tại vào cuối tháng 2, tại 2 tỉnh Thái Bình và Bắc Giang cũng từng xuất hiện văn bản giả mạo cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn nghỉ hết tháng 3. 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/xuat-hien-van-ban-gia-mao-cho-hoc-sinh-nghi-het-thang-3-phu-huynh-va-hoc-sinh-can-luu-y-2220201031548599.htm

virus corona

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.