Ác mộng vợ chồng "hờ"

Nỗi đau của Lan khi dứt khoát chia tay là những lời nói lạnh lùng của người đầu gối tay ấp: “ Chỉ vì tiền nên tao mới sống chung với mày thôi chứ mày nghĩ mày đẹp lắm hả. Nói thật tao kiếm được cả đống đàn bà con gái đẹp gấp chục lần mày”.

Từ khi đồng ý cho người yêu đến ở chung, Lan phải thường xuyên viện lý do họcthêm Anh văn, vi tính, để xin tiền bố mẹ, thực ra dùng chuộc xe, laptop, điệnthoại… bị “chồng hờ” mang đi cắm vì cá độ bóng đá.

Xuất thân trong gia đìnhgiàu có ở Tây Ninh, từ khi đậu đại học, Lan được ba mẹ chu cấp đề huề,lại thuê hẳn một phòng với đầy đủ tiện nghi gần trường để tiện việc học.Song cuộc sống xa nhà, thiếu thốn tình cảm gia đình khiến Lan nhanhchóng phải lòng Hùng, chàng sinh viên tỉnh lẻ với mã ngoài đẹp trai,được các bạn mệnh danh là ga lăng có tiếng trong trường.

Yêu nhau được hai tháng,Hùng ngỏ ý đến ở hẳn nhà Lan với lý do để tiết kiệm chi phí sinh hoạt.Cô gái trẻ bằng lòng ngay. Thay vì trước đây chỉ lo cho bản thân, từ khisống chung với người tình, ngoài chi phí thuê phòng, cô nữ sinh còn kiêmluôn khoản phí mua sắm, ăn uống và sinh hoạt. Tổng chi phí gấp đôi lúctrước.

Ác mộng vợ chồng "hờ"

Nhiều cặp "vợ chồng" sinh viên góp gạo thổi cơm chung. (Ảnh minh họa: Hinh Trần)

Sống chung một thời gianngắn, Hùng đã bắt đầu bộc lộ bản chất tồi tệ. Là sinh viên nhưng anh takhông lo chuyện học hành mà chỉ mê cá độ và ăn chơi sa đọa. Tiền giađình gửi lên tiêu trong tháng, Hùng chỉ sang ngày thứ 3 đã hết sạch vàquay sang xin tiền "vợ". Không có tiền, Hùng mang luôn xe máy, laptopcủa Lan đi cầm để trả nợ, không chỉ một lần đến đến 3, 4 lần liền.

Khi nhận ra mình đã chọnnhầm bạn đời, Lan chủ động nói lời chia tay. Song mỗi lần như thế, "chồng"lại khóc lóc, năn nỉ, xin lỗi và rồi cô lại tha thứ với hy vọng Hùng sẽthay đổi. 
 
Mới đây lúc Lan đòi chia tay, Hùng cầm dao chọc thẳng vào cổ tay làm máuchảy lênh láng khiến cô gái trẻ một phen hú vía, đành hứa bỏ qua mọichuyện. Song tình yêu của hai người thực sự kết thúc đúng vào mùaWoldcup 2010. Khi trái bóng ngừng lăn thì cũng là lúc bao nhiêu đồ đạcsắm sửa trong gia đình cũng “lăn” theo những cuộc cá độ của Hùng.

Nỗi đau của Lan khi dứtkhoát chia tay là những lời nói lạnh lùng của người đầu gối tay ấp: “Chỉvì tiền nên tao mới sống chung với mày thôi chứ mày nghĩ mày đẹp lắm hả.Nói thật tao kiếm được cả đống đàn bà con gái đẹp gấp chục lần mày”.

Những ngày này Lan sốngtrong đau khổ, tuyệt vọng, lo lắng, không thiết ăn uống. Cô gầy rộc, dadẻ xanh xao. Suốt ngày Lan chỉ đóng cửa phòng khóc đến sưng húp mắt vìnỗi đau đầu đời, mối tình đầu đầy sai lầm và ngang trái. “Em hận anhta và giận mình đã mù quáng nghe theo lời đường mật của hắn mà hiến dângnhững gì quý giá nhất của đời con gái. Bây giờ em xấu hổ không còn mặtmũi nào gặp lại bạn bè, người thân nữa”, cô gái 20 tuổi nghẹn ngào.

Câu chuyện thương tâmkhác xảy đến với Trinh, cô sinh viên vừa tốt nghiệp cử nhân ngành Xã hộihọc, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM. Trinh quen vàyêu Lâm, một kiến trúc sư xây dựng vừa đẹp trai vừa hào phóng luôn quantâm chăm sóc cô từng ly từng tý.

Vừa quen nhau, Lâm đãthường xuyên đưa Trinh đi chơi, mua sắm quần áo và ăn uống ở các nhàhàng sang trọng, khiến cô nữ sinh vừa sung sướng vừa tự hào khi kể vớibạn bè về người yêu mới. “Lúc ấy tôi còn nghĩ tới chuyện sẽ cùng anhxây dựng gia đình. Một tương lai tươi sáng, tiện nghi khiến mình ngâyngất trong hạnh phúc. Nào ngờ…”, cô gái xót xa.

Tốt nghiệp đại học cũnglà lúc gia đình cắt trợ cấp, Trinh lâm vào tình trạng khó khăn vì vẫnchưa tìm được việc làm. Vì thế được Lâm quan tâm chăm sóc chu đáo đếntừng miếng ăn giấc ngủ, cô gái trẻ cảm động trước tấm chân tình của anhta. Trước lời đề nghị của người yêu, Trinh đã đồng ý dọn về sống chungtại một phòng trọ. “Lúc ấy mình chỉ nghĩ trước sau cũng lấy nhau nênở bên nhau là để chăm sóc cho nhau tốt hơn thôi. Không thể ngờ tấn bikịch cuộc đời mình lại bắt đầu từ quyết định bồng bột ấy”, Trinh nói.

Yên tâm trước sự chu cấpcủa người yêu với cuộc sống đầy đủ tiện nghi, Trinh bỏ luôn nguyện vọngxin việc làm. Nhiều nơi gọi đi phỏng vấn Trinh đều từ chối. Lâm còn hứasang năm sẽ về Cần Thơ gặp ba mẹ Trinh và xin cưới. Tuy nhiên, sau hơnba tháng chung sống, “người chồng hờ” của Trinh đột nhiên biến mất khônglời từ biệt, đúng lúc cô gái phát hiện mình đã mang thai giọt máu củangười tình. Trinh tá hỏa đi khắp nơi, lùng sục mọi mối quan hệ bạn bètrước đây mong tìm lại người yêu để báo, nhưng anh ta vẫn bặt vô âm tín.

Sau gần một tháng sốngtrong cô đơn, mặc cảm và hối hận, Trinh thui thủi một mình đi phá thaitrong đau đớn tủi hổ. Mặc dù quyết tâm làm lại cuộc đời, song ký ức đãqua đã khiến trái tim cũng như thể xác của cô gái đau như bị xát muối,không dễ gì nguôi ngoai được.

Trào lưu sống thử hiệnnay của người trẻ đang là đề tài được khá nhiều nhà nghiên cứu lưu tâm.Thạc sỹ tâm lý Dương Hoàng Lộc, chuyên viên tâm lý và thực hành công tácxã hội TP HCM nhìn nhận: “Mặc dù sống thử trước hôn nhân có thể làtiền đề cho một gia đình hạnh phúc, song trên thực tế số này rất ít. Đaphần các đôi chia tay nhau khi những rung cảm dục vọng đã lắng xuống.Lúc này nó trở thành thảm họa đối với người bị bỏ rơi, nhất là với pháiyếu”.

Nhà nghiên cứu cho rằng,tâm lý phái nam thường sống thử vài tháng là có cảm giác chán ngườichung chăn gối với mình và muốn khám phá một chân trời mới. Họ không còncưng chiều người yêu, mà thay vào đó là thường xuyên vô cớ nổi nóng,chửi bới, bắt người yêu phải tuân theo ý mình. Nếu người con gái khôngkhéo léo trong cách cư xử thì hai người sẽ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn,bạo lực và con gái thường chịu thiệt về phần mình.

Đứng trước thực trạngnhiều bạn trẻ chung sống với nhau chỉ để lợi dụng, để thỏa mãn những dụcvọng cá nhân, ông Lộc bức xúc: “Những người này coi tình yêu giốngnhư một thứ trò chơi rẻ tiền và coi thường giá trị nhân phẩm của ngườibạn đời. Thông thường trong cuộc chơi này, phái yếu sẽ bị thua thiệtnhiều.

Vì thế chị em hãy xácđịnh rõ mục tiêu của đời mình, đừng vì đua đòi theo bạn bè hay vì thiếuhiểu biết mà nhẹ dạ nghe theo lời đường mật để rồi nhận lãnh hậu quảđáng tiếc”.

Ông cũng cho biết, để hạnchế những trường hợp đau lòng như thế thì vai trò rất lớn thuộc về giađình, nhà trường và các đoàn thể xã hội trong việc quan tâm giáo dụcthanh niên hiểu về kỹ năng sống, tâm lý và sức khỏe sinh sản…

Người lớn cần giúpcác bạn trẻ tự nhìn nhận, đánh giá việc làm của mình đâu là tốt xấu. Nhờđó họ có đủ bản lĩnh để tự quyết định việc lựa chọn lối sống và chịu mọitrách nhiệm về hành vi của mình”, ông Lộc nói thêm.

Theo Hinh Trần
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.