Bài học đắt giá vì xăm hình kỳ dị để làm... thủ lĩnh

Theo lời rủ rê của bạn bè, nhiều thanh niên đã chọn cách xăm hình để thể hiện đẳng cấp.


Những hình thù kỳ quái trên cánh tay, vai, ngực, cổ... được lấy làm thước đo "vai, vế". Người nào có hình xăm kinh dị nhất sẽ được phong làm thủ lĩnh, những người còn lại phải phục tùng thủ lĩnh. Ngược lại, số khác tìm mọi cách xăm hình rùng rợn để thể hiện sự chơi trội.

Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người bị các bệnh nhiễm trùng, có người phải đi cấp cứu chỉ sau mấy ngày xăm trổ.

Bài học đắt giá vì xăm hình kỳ dị để làm thủ lĩnh
Một hình xăm kỳ dị của nam thanh niên tên Thành quê ở Hưng Yên

Rủ nhau xăm hình quái dị

Trong một chuyến công tác về huyện Khoái Châu (Hưng Yên), chúng tôi ghé thăm một vùng quê có tiếng là "tuổi thơ dữ dội". Đây là cách nói văn hoa của người dân khi nói về nơi này. Ở đây, dọc các tuyến đường lớn, các dãy nhà cao tầng khang trang, những cửa hàng, siêu thị mini mọc san sát nhau như một thị trấn thu nhỏ. Các dịch vụ ăn chơi của giới trẻ cũng không kém gì so với thành thị. Hàng loạt quán nét, bida, nhà nghỉ, đặc biệt là các quán xăm, trổ hình cũng đua nhau mở ra. Đi trên đường, thi thoảng phóng viên lại bắt gặp những tốp thanh niên cởi trần trên vai xăm trổ hình phóng xe rất nhanh. Chúng để lại đằng sau những tiếng cười sằng sặc khiến những người đi đường đều phải lắc đầu ngao ngán.

Dừng chân tại một quán nước, PV được một bà chủ tiết lộ những câu chuyện ăn chơi bất hủ của nhóm nam thanh niên này. Bà Thoa (chủ quán) cho biết: "Đám này là những cậu ấm ăn chơi của các làng. Trên người đứa nào cũng có một hình xăm quái dị. Trưa nào chúng cũng chạy qua đây để ghé thăm các quán bi da và chơi ở đó đến tận đêm khuya mới về. Có đêm, bố mẹ chúng phải đến dọa nạt, khóc lóc năn nỉ mãi chúng mới về nhà".

Trong số những thanh niên trên có trường hợp cháu nội của bà Thoa nên bà kể với giọng rất bức xúc. Nghe lời bạn bè rủ rê, Thành, cháu bà Thoa đã bỏ bê việc học hành và theo nhóm bạn ăn chơi. Nhiều lần bị bố mẹ mắng, Thành chán nản và càng thích thể hiện mình với những trò chơi mạo hiểm của nhóm bạn. Khi Thành gia nhập nhóm thì đúng lúc nhóm đang thi đua để tìm ra người mạnh nhất bầu làm thủ lĩnh. Điều kiện để ganh đua là phải xăm một hình ở bả vai thật ấn tượng và hung dữ. Ai có hình xăm càng có nhiều đường sâu và rắc rối, nhiều họa tiết thì người đó sẽ được tôn làm thủ lĩnh của nhóm. Theo đó, thủ lĩnh sẽ có rất nhiều đặc quyền như được thưởng 5 triệu đồng (do các thành viên nhóm góp-PV), quyền được ra lệnh cho bất cứ thành viên nào trong nhóm làm bất cứ việc gì. Nếu muốn, thủ lĩnh còn có đặc quyền được tranh cướp bạn gái của thành viên trong nhóm, nếu thích!

Với nhiều "đặc quyền" như vậy, 11 thành viên trong nhóm ra sức săn tìm các cửa hiệu xăm hình ở ngay trong và ngoài tỉnh Hưng Yên, thậm chí lên cả Hà Nội. Có nhiều thanh niên còn tìm cách trộm tiền của bố mẹ, lừa người thân để lấy tiền đi xăm trổ. Khi bị gia đình phát hiện, một số đã phải bỏ cuộc chơi. Nhưng những đối tượng là cậu ấm của những chủ hộ kinh doanh giàu có, hoặc con cán bộ có máu mặt thì vẫn "máu chơi" đến cùng. Tuy lúc này, hội còn 7 người nhưng các thành viên còn lại vẫn tỏ ra rất hứng thú.

Bằng nhiều cách như bán khuyên tai của mẹ, lấy trộm tiền của bà ngoại, hay bán cổ vật của bố, các đối tượng trên đã lấy tiền tìm đến các cửa hiệu xăm hình để thực hiện mong muốn "thể hiện bản lĩnh đàn ông của mình".

 Theo tìm hiểu của PV, hầu hết các đối tượng đều phải mất tiền triệu để đặt xăm hình như ý muốn. Trước nhu cầu ngày càng lớn của đám thanh niên ăn chơi, các hiệu xăm hình ở huyện thi nhau đội giá và để xăm được hình như ý, một số thanh niên đã phải ký nợ tại đây. Tuy trong vùng cũng có một hiệu xăm, giá chỉ bằng một nửa so với trên huyện nhưng "phi đội" này không hề quan tâm. Chúng sợ gia đình sẽ phát hiện và sợ thợ xăm hình của hiệu trình độ nghiệp dư không đủ khả năng giúp chúng khẳng định được đẳng cấp chơi trội. Vì vậy, hầu hết các thành viên của nhóm này đều tìm lên huyện, tỉnh để xăm hình.

Theo thông tin của bà Thoa thì Thành, cháu bà đã phải mất 2 triệu đồng để xăm hình một con rết với nhiều đường chân tua rua nhưng không có bảo hành. Và từ đây, các cậu ấm học đòi ăn chơi đã phải chịu những bài học xót xa.

Những bài học đắt giá

Do không có tiền như nhóm bạn nhưng vì sỹ diện nên Thắng (một thành viên trong nhóm) đã lấy tiền bố mẹ cho ôn thi đại học để xăm hình con bọ cạp ở ngay cửa hiệu trong vùng với giá 1,5 triệu đồng. Nhưng do quán mới mở, thiếu dụng cụ hành nghề, thợ xăm hình lại là người non tay nên Thắng bị nhiễm trùng thuốc. Một tuần sau khi xăm hình. Thắng thấy đau nhức bả vai. Dần dần những vết thương bị mưng mủ và lan rộng. Khi vết thương càng ngày càng lan ra và khó chịu, Thắng đã phải thú thật với mẹ và được đưa đến bệnh viện tỉnh cấp cứu. Khi đến bệnh viện, toàn bộ vùng vai, nơi có hình xăm của Thắng đã bị hoại tử, các bác sỹ đã phải làm sạch vùng da bị hỏng và chuyển Thắng lên bệnh viện tuyến trên để điều trị tiếp.

 Biết chuyện, chủ cửa hiệu xăm nơi Thắng làm đã rất sợ hãi, hoàn trả lại cho Thắng toàn bộ số tiền đã nhận rồi trốn vào Nam sinh sống. Bà Thoa cho biết, sau khi anh này bỏ vào Nam thì cửa hiệu xăm hình cũng bị bỏ hoang. Nhiều người dân khi đi qua cửa hiệu đó đều nhắc nhở con em mình phải tránh xa những trò chơi quái dị đó.

Tuy nhiên sau câu chuyện của Thắng, nhóm thanh niên ăn chơi vẫn tiếp tục thi đua để giành quyền làm thủ lĩnh. Các hình xăm thường dừng ở những con vật nhỏ, hoặc hình tượng trưng như hình ngọn lửa, đầu rồng, hình chữ hận. Nhờ hình xăm đầu ma dữ tợn, Đạt, một thành viên trong nhóm, đã giành được chức thủ lĩnh. Vì quá cay cú, Thành đòi "tranh đấu" lại. Đạt chấp nhận tham gia "cuộc đua" của Thành. Trước tất cả thành viên của nhóm, Đạt cho Thành thời gian là một tháng để xăm được hình man rợ hơn thì Đạt sẽ nhường chức thủ lĩnh cho Thành. Nhưng trong vòng 1 tháng đó, Đạt vẫn giữ chức thủ lĩnh, và mọi thành viên phải nộp đủ số tiền 5 triệu đồng như đã cam kết cho Đạt. Đổi lại, Đạt được chỉ huy bất cứ thành viên nào trong nhóm, trừ Thành, để dành thời gian cho Thành đi xăm hình.

Để "tỉ thí", Thành về nhà, nói dối bố mẹ để xin 5 triệu đồng lên Hà Nội ôn thi đại học. Có tiền trong tay, Thành tự tìm đến một trung tâm xăm hình ở Hà Nội để chọn hình xăm độc. Sau 2 ngày rong ruổi quanh địa bàn Hà Nội, Thành đã chọn được hình xăm là nữ ma quái trong rừng cỡ nhỏ để xăm ở bả vai còn lại với giá 4,5 triệu đồng. Thành không đắn đo, đặt lịch xăm ngay ngày hôm đó.

Ba ngày sau khi xăm hình, Thành bị nhiễm trùng thuốc, ngất ngay tại phòng trọ. Khi được đưa vào viện, vết thương đã ăn sâu vào xương. Các bác sỹ phải làm phẫu thuật để cứu cánh tay cho Thành.

Hiện tại, Thành vẫn đang phải nằm trong phòng điều trị đặc biệt. Sau khi biết chuyện, bố mẹ Thành đã rất ân hận vì không quan tâm đến con. Nhìn cảnh con nằm trong viện, mẹ của Thành đã khóc ngất đi vì không nghĩ đứa con ngoan của mình lại sa ngã vào các trò nguy hiểm của giới trẻ hiện nay.     

Bà Thoa ngậm ngùi nói: "Bọn trẻ bây giờ rất dễ sa ngã trước những tệ nạn xã hội. Chỉ cần bố mẹ lơ là, thiếu quan tâm một chút là  có thể mất con, mất cháu lúc nào không hay…

Theo Người Đưa Tin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.