Bạn trẻ “tiền mất, tật mang” vì tin lời bói toán đầu năm

Vì sự tin tưởng đến mê muội vào những lời bói toán vô căn cứ của các “cô”, “thầy”, nhiều bạn trẻ không chỉ mang nỗi bất an mà còn thiệt hại nặng nề về tiền bạc, tình cảm...

Vì sự tin tưởng đến mê muội vào những lời bói toán vô căn cứ của các “cô”, “thầy”, nhiều bạn trẻ không chỉ mang nỗi bất an mà còn thiệt hại nặng nề về tiền bạc, tình cảm...
 
Mới đầu năm, Thương (cựu SV CĐ Công nghiệp TPHCM) đã nghe “thầy” phán: “Năm nay con phải tuyệt đối cẩn thận, tháng 4 này sẽ có hạn lớn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
 
Đường tình duyên năm nay của con cũng lận đận, phải tỉnh táo nếu không bị lừa dối. Hơn nữa, con không thọ, nếu không lễ cầu, cúng bái cẩn thận, mệnh sẽ yểu lắm”.
 
Sau khi từ chỗ nhà thầy bói về, Thương trở nên bần thần, lo lắng, ăn ngủ không yên. Liên tục trong mấy ngày, cô bạn đêm ngủ còn gặp ác mộng và nghe văng vẳng lời “thầy” phán.
 
Thương cho biết: “Mình rất lo lắng, trong lòng lúc nào cũng bị ám ảnh bởi các câu nói ấy. Thậm chí, đi xe máy trên đường, mình cũng không tập trung nên suýt nữa thì bị tai nạn.
 
Chỉ qua vài ngày, sức khỏe mình bị giảm sút trông thấy, gương mặt trông hốc hác, người bần thần. Bố mẹ gặng hỏi nhưng mình không dám kể, sợ mọi người lo lắng”.
 
Để chắc ăn, Thương đến tận 3 nhà “thầy”, “cô” nghe bói nên chi phí gieo quẻ, đi lại không hề nhỏ. Số tiền mừng tuổi và vay mượn thêm bạn bè, gồm một triệu đồng đã “hy sinh triệt để” vào đó.
 
Thương còn sang tận Ninh Bình, lặn lội hơn 70km xe máy vì nghe nói “cô” bói thiêng. Theo Thương, người càng cao tay thì đòi tiền gieo quẻ càng đắt. “Cô” ở Ninh Bình đòi 400.000 đồng, trong khi đó còn phải đợi cả một ngày trời, đi từ sáng sớm đến tối mịt, đói lả mới đến lượt.
 
“Năm nay, sắp đi làm rồi nên mình cũng lo lắng về công việc. Mong rằng có “cô” độ, mình sẽ tai qua nạn khỏi, tình yêu suôn sẻ, xin việc thuận lợi. Bởi vậy mà dù đi lại vất vả và đợi lâu cũng không nề hà gì”, Thương nói.
 
Không ít bạn trẻ tiền mất, tật mang, rước lo vào người vì những lời bói toán đầu năm.
 
Không chỉ mất tiền xem quẻ bói, Tâm (CĐ nghề Thanh Hóa) còn ngừng trệ việc mua xe và tan vỡ mối tình đẹp với người bạn gái hiền lành, xinh xắn.
 
Tâm kể: “Năm nay thầy phán tớ gặp “hạn” nên cần làm lễ giải hạn lớn, còn không được mua xe máy vì bị tai nạn nghiêm trọng hoặc sẽ mất để “của đi thay người”.
 
Thậm chí, “thầy” bảo: Hai đứa không hợp tuổi, người yêu nó khắc mệnh con. Nếu không chia tay thì sớm muộn con cũng bị nó hại sinh bệnh, ốm đau.
 
Tin và nghe theo lời “thầy” phán, Tâm tốn gần 4 triệu làm “lễ giải hạn”, nán lại thời gian mua xe mặc dù thời gian đi làm đã gần kề và chia tay người yêu, mặc dù đôi bạn đang yêu nhau thắm thiết.
 
“Trước đây thầy phán mình bị tai nạn với mẹ, thì đúng vào tháng ấy, xảy ra y hệt thế nên sau đợt ấy, mình tin lắm. Trong năm nay mình sẽ dùng xe buýt. Về số tiền làm lễ tuy là lớn nhưng mình nghĩ, người làm ra của, chứ của đâu làm ra người.
 
Còn chuyện tình yêu, mình nghĩ đã không hợp tuổi, hợp mệnh thì có ở bên nhau cũng khó hạnh phúc, huống gì là ảnh hưởng cả đến sức khỏe”, Tâm bày tỏ.
 
Để “cắt duyên âm” theo lời “cô” phán, Hiền (1987) đã phải làm 2 cái lễ với chi phí hơn 7 triệu đồng. Hiền được “cô” phán: Con đang có một linh hồn cô đơn đi theo, hợp với vía của con, đồng thời cũng ngăn trở con đến với tình yêu nơi trần thế. Giờ nếu muốn dứt khỏi linh hồn ấy để cưới chồng, con phải làm lễ.
 
Con đặt tiền, cô sẽ giúp mua đồ, sắm sửa sao cho đủ để làm lễ “cắt duyên”. Nếu con muốn sau này gặp người thuận lợi, chung sống hòa hợp thì nên làm 2 lễ”.
 
Không chỉ vậy, “cô” còn nhắc Hiền phải theo chân đi lễ ở vài chùa lớn trong tháng giêng để việc cầu khấn, thỉnh cầu được linh nghiệm, hiệu quả.
 
Nghe xong, mặc dù trong lòng kinh sợ vì có “linh hồn theo” cùng sự xót xa khi tiền lễ đắt đỏ, Hiền vẫn phải cắn răng chịu đựng, vay mượn thêm bạn bè để đặt cho “cô”.
 
“Tiền mồ hôi xương máu mình làm ra chứ đâu phải ngồi không mà có đâu nên cũng tiếc lắm chứ. Nhưng việc trăm năm, hạnh phúc cả đời, tiếc cũng phải chịu.
 
Vì biếu bố mẹ và tiêu Tết nên mình không đủ tiền, phải vay mượn thêm bạn bè, hôm sau làm rồi trả. Tuổi tác đã cao, bạn bè đã lấy vợ, gả chồng gần hết nên mình mong năm nay có thể gặp được người hợp để cưới luôn”, Hiền bộc bạch.
 
Theo Hoàng Dung (Dân Trí)

Bình luận