Bạo lực trong tình yêu

Bạo lực trong tình yêu không những làm tổn thương thể xác, mà còn ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần của những ai đang yêu, và tin tưởng người mình yêu.

Từ những tin nhắn toàn tiếng... Nho

Khi quen nhau, ai cũng muốn gửi đến người mình yêu thương những câu nói dịu dàng, những tin nhắn ngọt ngào và chân thành nhất, bởi đó là chiếc cầu nối cho khoảng cách giữa hai người thêm gần nhau.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, có những teen khi vừa quen nhau thì rất hiền lành, dịu dàng nhưng được một thời gian lại có xu hướng "xổ Nho" với người yêu. Dần dà, điều đó trở thành một thói quen và các cặp đôi cho nó chung sống với tình yêu của họ để bớt cảm giác... đơn điệu. Họ xem đó là điều bình thường mặc cho bạn bè điều nhìn rõ mồn một đó là điều cực khác thường khi hai người đang yêu nhau.

M.Trang (lớp 11 THPT PĐL) và anh bạn D.Linh học cùng lớp vốn là một cặp đôi cá biệt, vì thành tích học tập của hai người đều xấp xỉ ngang nhau và thường thay nhau đội sổ cho cả lớp, bên cạnh đó thì các vụ bạo lực học đường đều có dính dáng sự hiện diện của một trong hai người. Vậy mà một ngày đẹp trời, hai tay "anh - chị" ấy cảm nắng nhau và trở thành một cặp đôi. Điều kỳ lạ là chỉ mới vài phút trước đó, cả hai người vẫn ngồi trong lớp hỏi han và quan tâm nhau, xưng hô ông xã - bà xã hết sức tình tứ thì chỉ vài phút sau, không hiểu đã xảy ra xung đột gì mà một người hằn học bước ra khỏi lớp và người kia thì ngồi trong lớp lớn tiếng hét với theo "Mày biến luôn đi nhé! Đừng có về đây mà nhìn mặt tao" cùng với những từ "tiếng Nho" văng ra không ngớt...

Một người bạn chung lớp của cả hai cho biết: "Cũng không lạ lẫm gì đâu, vì cả hai vốn cộc tính, lại chẳng ai chịu nhường ai nên chuyện cự cãi này xảy ra như cơm bữa. Trong hộp thư tin nhắn của Trang có lúc mình còn phải giật mình khi đọc được các sms của Linh lúc hai người đang cãi nhau, toàn là những câu chửi tục với lời lẽ không thể nào chịu được, nhất là khi hai người đang yêu nhau nữa chứ. Vậy mà chỉ sau một lúc nóng giận, cả hai lại làm lành như không có chuyện gì xảy ra. Dường như chẳng ai cảm thấy tổn thương khi nhận được những câu nói chẳng mấy hay ho như thế từ người mà mình yêu cả"

... Đến việc "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay"

Không chỉ dừng lại ở việc "đấu võ mồm", nhiều cặp đôi trong cơn nóng giận, không làm chủ được chính mình đã "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với người yêu không thương tiếc.

Đ.Huy (19 tuổi. Q.Tân Bình) có ngoại hình không quá xuất sắc, lại bỏ học ngang xương nên lúc nào cũgn cảm thấy thiếu tự tin trước cô nàng người yêu khá hoàn hảo của mình. Anh chàng luôn ghen tuông vô cớ, quản thúc cô nàng chặt chẽ, khi cô nàng có "động tĩnh" gì khả nghi thì Huy lồng lộ chửi bới, đánh mắng thẳng tay cho thỏa cơn tức giận.

Nhiều lúc cô người ấy của Huy chịu không nổi và lên tiếng chia tay, nhưng lúc ấy thì anh chàng bắt đầu... xìu, Huy sẵn sàng quỳ sụp trước mặt bạn gái mình để năn nỉ và xin tha thứ, thậm chí đã khóc lóc và hứa hẹn rất nhiều. Cô nàng vì quá yêu Huy nên cũng mủi lòng, không dứt ra được. Nhưng khi quen lại một thời gian thì Huy vẫn chứng nào tật nấy, động chuyện thì anh chàng lại tát thẳng vào mặt bạn gái mình vì tội lẳng lơ, không nghe lời. Dần dà, cảm thấy mình đã bị cô lập với bạn bè, cô nàng quyết tâm chia tay không thương tiếc, vì nếu kéo dài thì không biết chừng cô nàng sẽ phải bị "bầm dập" nhiều trận nữa.

Cùng với trường hợp của Đ.Huy kể trên, ta dễ dàng nhận thấy hiện tượng này ngày càng bùng phát mạnh trong giới trẻ, vốn là người rất thích chứng tỏ và thể hiện mình. Vì ý nghĩ muốn mình là người có uy quyền, "trên cơ" người yêu nên các teen đã có những hành động làm tổn thương người yêu mình, cả thể xác lẫn tinh thần.

Người ta thường nói "Yêu nhau lắm, cắn nhau đau" để ám chỉ về những vụ cãi vã của các cặp đôi, là gia vị cho tình yêu bớt tính đơn điệu. Nhưng khi ta quá tay cho nhiều gia vị thì nồi súp tình yêu của mình sẽ chẳng thế nào nếm được nữa.

Bạo lực trong tình yêu không những làm tổn thương thể xác mà còn ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần của những ai đang yêu và tin tưởng người mình yêu. Nó làm ta rơi từ trạng thái hy vọng xuống sự thất vọng não nề trước cách hành xử của người mình yêu thương. Chẳng có tình yêu nào có thể vững bền khi nó có mùi vị của sự bạo lực, thiếu tôn trọng nhau từ đối phương.

Theo

TIN LIÊN QUAN Vòng xoáy bạo lực Nhân chứng của một cuộc tình bạo lực Bạo lực gia đình là do đâu? Cảnh báo nạn bạo lực nữ sinh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.