Bức xúc với hình ảnh phản cảm của giới trẻ tại lễ hội hoa hướng dương

Ngoài những hình ảnh hướng dương khoe sắc rực rỡ trong lễ hội, lại xuất hiện không ít những hình ảnh phản cảm của nhiều du khách khiến dư luận cảm thấy vô cùng bức xúc và khó chịu...

Ngày 25/12 vừa qua, lễ hội cánh đồng hoa hướng dương tại Nghệ An đã chính thức được khai mạc. Tuy nhiên từ những ngày trước đó, rất nhiều đoàn khách từ nhiều nơi đã đến đây để chiêm ngưỡng cánh đồng hoa rộng 100 ha này.

Clip: Học sinh phá cánh đồng hoa hướng dương thách thức dư luận.

Thật đáng tiếc, ngoài những hình ảnh hướng dương khoe sắc rực rỡ trong lễ hội, lại xuất hiện không ít những hình ảnh phản cảm của nhiều du khách tới tham quan, khiến dư luận cảm thấy vô cùng bức xúc và khó chịu...

Dường như bảng cấm chỉ dùng để ngó, chứ không hề có hiệu lực. Ảnh: Internet
Dường như bảng cấm chỉ dùng để ngó, chứ không hề có hiệu lực. Ảnh: Internet

Được biết, ngay từ khi vừa mở cửa, cánh đồng hoa hướng dương đã tiếp đón hàng vạn du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng. Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều người còn cho rằng đang đi ngắm "cánh đồng người" thay vì chiêm ngưỡng cánh đồng hoa, bởi nhìn đâu cũng chỉ toàn thấy người là người.

Người người lũ lượt chen chúc đi ngắm hoa. Ảnh: Internet
Người người lũ lượt chen chúc đi ngắm hoa. Ảnh: Internet

Mặc dù BTC lễ hội đã dành lối đi riêng cho du khách tham quan chụp ảnh, nhưng nhiều người vẫn cố ý chen vào giữa những luống hoa để "chụp cho đẹp, diễn cho sâu". Điều này đã khiến cho nhiều cánh hoa bị rơi rụng bầm dập, nhiều cành lá bị ngã rạp và dày xéo dưới những bước chân.

Tuy nhiên, tất cả vẫn chưa là gì so với hình ảnh gây sốc và phản cảm bậc nhất được chụp tại cánh đồng hoa này: một nam thanh niên đeo kính đen, trên người không một mảnh vải che thân, đứng giữa những luống hoa hướng dương và hồn nhiên "tạo dáng".

"Có biến" gì đang xảy ra với chàng trai ấy? Ảnh: Internet
"Có biến" gì đang xảy ra với chàng trai ấy? Ảnh: Internet

Được biết, thời điểm này cũng đã có rất đông khách tham quan, người người qua lại nhộn nhịp. Nhưng có vẻ như chàng trai này vẫn "lồ lộ bất chấp", không hề cảm thấy e ngại hay xấu hổ là gì.

Hành động kì quặc của anh chàng đã khiến cho mọi người xung quanh cảm thấy vô cùng khó hiểu, tò mò, pha lẫn hoang mang, vì không hiểu "có biến" gì mà tình hình trở nên "căng đét" như vậy? Và rất nhanh chóng, hình ảnh này đã lập tức lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Tất nhiên kèm theo đó là vô số lời nhận xét phê phán, bất bình của cư dân mạng về hành động "khó hiểu lẫn khó đỡ" của anh chàng này.

Đã có rất nhiều lời nhận xét như: "Trời ơi, không tin nổi vào mắt mình nữa!", hay: "Nhìn thoáng qua thì cũng thấy điển trai sáng sủa, mà sao lại có hành động như thế nhỉ?" đã được cư dân mạng thốt lên đầy ngạc nhiên. Thậm chí có người lại tỏ ra nghi hoặc, khi cho rằng hành động này là: "Một chiêu trò hòng mong nổi tiếng sao?"

Tuy nhiên, dù là vô tình hay có mục đích nào đi chăng nữa, ai cũng cho rằng hành động phản cảm của chàng thanh niên này không thể chấp nhận được, nhất là ở một nơi người người đang lũ lượt kéo đến ngắm hoa. Và tất nhiên là ngoài nhu cầu ngắm hoa ra, họ không còn nhu cầu ngắm thêm... bất kì gì khác.

Ngoài những hình ảnh ghi lại sự vô ý thức, kém văn minh của một bộ phận người dân bản địa và du khách ra, những hình ảnh "xấu" khác về các dịch vụ "ăn theo" vườn hoa hướng dương cũng là những điểm trừ, gây không ít sự khó chịu cho người xem.

Bảng cứ cấm và người cứ vặt hoa không thương tiếc. Ảnh: Zing.vn
Bảng cứ cấm và người cứ vặt hoa không thương tiếc. Ảnh: Zing.vn

Có thể liệt kê hàng loạt dịch vụ ăn theo lễ hội hoa như: bán gậy selfie, cho thuê thang, hay chụp ảnh thuê... với những mức giá cắt cổ khó chấp nhận, khiến khu vực vườn hướng dương rộng hơn 100 ha này trở nên hỗn độn hơn.

Hoa hướng dương cũng như nhiều loại hoa khác rất dễ gãy cành nếu có sự tác động mạnh từ bên ngoài. Do đó, với lượng người khá đông đổ dồn về tham quan, chụp ảnh như thế này, để giữ cho cánh đồng hoa hướng dương lúc nào cũng khoe sắc rực rỡ, thì sự tự giác, ý thức văn minh, nền tảng văn hóa của mỗi cá nhân là điều quan trọng hơn tất cả.

Theo Thethaovanhoa


mạng xã hội

lễ hội hoa

hình ảnh phản cảm

ý thức

lối ăn mặc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.