Cách chụp ảnh khi đi du lịch của 9x Nhà Trang: Phản ứng trái chiều, độc lạ hay phản cảm?

Những bức ảnh check-in du lịch theo phong cách “xoạc chân” của Ý Như khiến cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ thán phục

Những bức ảnh check-in du lịch theo phong cách “xoạc chân” của Ý Như khiến cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ thán phục, nhưng bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến tiêu cực.

Với những bạn trẻ yêu thích du lịch, việc "xách ba lô lên và đi" rồi trở về cùng những bức ảnh check-in ấn tượng là một phần không thể thiếu trong hành trình, lưu giữ kỉ niệm đẹp.

Cũng bởi vậy, giới trẻ ngày càng nghĩ ra nhiều cách độc lạ để những bức ảnh du lịch của mình trở nên độc đáo, ấn tượng. 

Mới đây, cô bạn Nguyễn Ngọc Ý Như (SN 1996, sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh trường ĐH Thái Bình Dương, Nha Trang) đã khiến cộng đồng mạng phấn khích bởi album ảnh du lịch độc lạ mang tên "Xoạc Everywhere" của mình.

Cách chụp ảnh khi đi du lịch của 9x Nhà Trang: Phản ứng trái chiều, độc lạ hay phản cảm? - Ảnh 1.

Cô gái gây sốt cộng đồng mạng bởi album check-in du lịch độc đáo.

Hình ảnh xoạc chân chỉ được thấy trong những phòng tập múa ba lê hay những sân khấu nghệ thuật đã được cô bạn 9X xinh đẹp này thực hiện trong suốt chuyến hành trình thực tập tại Phú Yên, Hội An, Đà Nẵng.

Ý Như cho biết: "Mình nảy ra ý tưởng chụp ảnh check-in này khi đi theo cả lớp trong chuyến thực tập vừa rồi. Thầy giáo yêu cầu sinh viên phải có hình ảnh chứng minh mình đã trải nghiệm những điều hay ho ở các tỉnh miền Trung như Phú Yên, Quảng Nam, Đà Nẵng...

Cách chụp ảnh khi đi du lịch của 9x Nhà Trang: Phản ứng trái chiều, độc lạ hay phản cảm? - Ảnh 2.

Hình ảnh được Như thực hiện tại Tháp Nhạn, Tuy Hòa.

Thấy đa số các bạn ai cũng xinh đẹp chụp hình selfie, mình lại muốn làm một gì đó khác lạ để vừa tạo được dấu ấn cho bản thân mình và vừa để thầy giáo thấy bài tập thực hành của mình thú vị. Tận dụng các kĩ năng học múa là xoạc chân, mình đã sáng tạo ra những bức ảnh này".

Được biết, Ý Như đã theo học đàn nhạc cụ dân tộc được 9 năm tại trường Đại học Khánh Hoà, sau đó vì niềm đam mê nhảy múa nên cô bạn cũng đã theo đuổi múa được hơn 4 năm nay.

Với kĩ năng múa được rèn luyện nhiều năm, lại là trưởng nhóm của một vũ đoàn tại Nha Trang - những lợi thế này đã giúp Ý Như dễ dàng thực hiện bộ ảnh độc lạ của mình.

Trước đó, cô bạn đã đi du lịch rất nhiều nơi và chưa nảy ra ý tưởng này nên rất tiếc vì đã bỏ lỡ. Lần này, nhờ có chuyến thực tập cùng cả lớp và với hy vọng báo cáo của mình sẽ độc đáo hơn, Ý Như đã nhờ lớp trưởng chụp lại khoảnh khắc cô xoạc chân tại rất nhiều địa danh nổi tiếng cả lớp đi qua.

Cách chụp ảnh khi đi du lịch của 9x Nhà Trang: Phản ứng trái chiều, độc lạ hay phản cảm? - Ảnh 3.

Những độc tác xoạc chân của Ý Như khiến nhiều người tưởng photoshop.

9X chia sẻ: "Vui nhất là lúc mình thực hiện hình ảnh tại Hội An. Lúc đấy có hai bạn nam người nước ngoài thấy thú vị và ngỏ lời chụp chung. Khi mình xoạc chân thì hai bạn ấy không biết nên làm gì vì rất bất ngờ và hai bạn ấy liền ôm nhau cho đỡ tủi (cười).

Ngoài ra, sau khi bộ ảnh "lên sóng" đã nhận được rất nhiều phản hồi từ cộng đồng mạng, có khen có cả người chê cười và chỉ trích bộ ảnh phản cảm so với một người con gái Việt. Điều này thì mình không dám nói gì tại cũng chỉ là ý kiến của từng người thôi. Và mình cũng rất tôn trọng với những ý kiến không ủng hộ ấy".

Cách chụp ảnh khi đi du lịch của 9x Nhà Trang: Phản ứng trái chiều, độc lạ hay phản cảm? - Ảnh 4.

Kỉ niệm thú vị cùng 2 người Tây tại Hội An.

Không chỉ vấp phải chỉ trích về thuần phong mĩ tục, bộ ảnh còn làm người xem thót tim khi có một số bức chụp ở địa hình các bậc đá xếp chồng lên nhau của Ghềnh Đá Đĩa.

9X cho biết: "Ngay từ khi tập động tác ấy thì đôi chân và cả cơ thể mình phải biết giữ cân bằng , nên cái việc mà đứng ở vách đá mà vẫn làm được thì đó là điều bình thường và hơn nữa địa hình ở Ghềnh Đá Đĩa thì rất chắc chắn và có sự liên kết giữa các cọc đá với nhau không chông chênh nên rất thoải mái mà hành động không sợ".

Cách chụp ảnh khi đi du lịch của 9x Nhà Trang: Phản ứng trái chiều, độc lạ hay phản cảm? - Ảnh 5.

Hình ảnh xoạc chân tại Ghềnh Đá Đĩa khiến nhiều người thót tim.

Một số hình ảnh khác của Ý Như: 

Cách chụp ảnh khi đi du lịch của 9x Nhà Trang: Phản ứng trái chiều, độc lạ hay phản cảm? - Ảnh 6.
Cách chụp ảnh khi đi du lịch của 9x Nhà Trang: Phản ứng trái chiều, độc lạ hay phản cảm? - Ảnh 7.
Cách chụp ảnh khi đi du lịch của 9x Nhà Trang: Phản ứng trái chiều, độc lạ hay phản cảm? - Ảnh 8.
Cách chụp ảnh khi đi du lịch của 9x Nhà Trang: Phản ứng trái chiều, độc lạ hay phản cảm? - Ảnh 9.
Cách chụp ảnh khi đi du lịch của 9x Nhà Trang: Phản ứng trái chiều, độc lạ hay phản cảm? - Ảnh 10.
Cách chụp ảnh khi đi du lịch của 9x Nhà Trang: Phản ứng trái chiều, độc lạ hay phản cảm? - Ảnh 11.
Cách chụp ảnh khi đi du lịch của 9x Nhà Trang: Phản ứng trái chiều, độc lạ hay phản cảm? - Ảnh 12.

Ảnh: NVCC

Theo Trí Thức Trẻ

giới trẻ

chụp ảnh

check-in du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.