Choáng với những phượt thủ đạp hoa, vứt rác, vẽ bậy

Hành động của một số phượt thủ thiếu ý thức trong thời gian gần đây như giẫm lên hoa chụp ảnh, vứt rác bừa bãi, vẽ bậy trên cột cờ...đã vô tình làm xấu đi hình ảnh chung của cả cộng đồng phượt thủ.

Hành động của một số phượt thủ thiếu ý thức trong thời gian gần đây như giẫm lên hoa chụp ảnh, vứt rác bừa bãi, vẽ bậy trên cột cờ...đã vô tình làm xấu đi hình ảnh chung của cả cộng đồng phượt thủ.

Đạp lên hoa để chụp ảnh

Năm nay, mùa hoa cải trắng thu hút không ít niềm đam mê của giới trẻ, dân phượt. Tuy nhiên, một số phượt thủ tỏ ra vô ý thức khi "hồn nhiên" giẫm lên hoa, thậm chí đi cả xe máy vào ruộng, tàn phá hoa để... chụp ảnh cho đẹp.

Một thành viên vừa đăng tải trên mạng xã hội Vitalk 3 bức ảnh về việc giẫm lên hoa để chụp ảnh khiến không ít người vô cùng bức xúc về ý thức kém của nhóm bạn trong các bức ảnh. Theo đó, khung cảnh của các bức ảnh là cả cánh đồng hoa cải trắng ngút ngàn, dưới chân những ngọn núi đã bị cả nhóm có khoảng 7-8 người lội vào để chụp ảnh. Thậm chí một bạn nam trong nhóm đã đi cả xe máy vào vườn khiến hoa bị dập nát.

Không chỉ lội vào giữa ruộng cải chụp ảnh mà một bạn nam còn mang cả xe máy vào để chụp ảnh cho đẹp (Ảnh cộng đồng Vitak.vn)


Dưới chân, cải bị đè nát bươm.
 
Vài năm trước, cộng đồng mạng đã lên án gay gắt tình trạng dân phượt, giới trẻ tàn phá hoa tam giác mạch hoặc có hành vi kém khi chụp ảnh hoặc ngắm hoa.

 

Phóng xe vào làm tan nát cả vườn hoa
 
Vứt rác bừa bãi
 
Đa phần các phượt thủ đều có ý thức trong việc bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, một bộ phận các phượt thủ trẻ vẫn vô tư xả rác bừa bãi trên các cung đường phượt. 
 

Nhiều túi rác, đồ ăn bị vứt bừa bãi trên những cung đường phượt.


Rác xả ra nhiều nhất là tại các địa điểm dừng chân của các nhóm, thường là vào giờ nghỉ trưa. Sau khi ăn và ngủ một chút cho lại sức, một số bạn hồn nhiên để lại cả núi rác đằng sau. Chưa kể đến việc một vài nhóm phượt cắm trại nghỉ qua đêm, họ hào hứng đốt lửa trại và xả rác lung tung bên đống lửa. Và dĩ nhiên, kết quả là có một bãi rác chình ình sau khi họ cất bước chân tung tẩy ra đi.

Vẽ bậy lên cột cờ

Một vài bạn trẻ lựa chọn cách lưu lại kỷ niệm, “ghi lại dấu tay” của mình bằng cách ký tên, vẽ bậy lên bức tường trên cột cờ Lũng Cú. Hầu hết các bút tích được viết bằng bút bi, bút dạ.

Một số bạn “lịch sự” hơn thì dùng vật nhọn để khắc hẳn lên tạo thành dấu ấn khó phai để còn “rõ theo năm tháng”.

Lưu lại bút tích trên tường là sở thích của nhiều bạn. 

 
Coi thường sinh mạng, bất chấp an toàn giao thông
 
Cuối năm 2012, cộng đồng mạng dậy sóng khi chuyến đi Hà Giang của một nhóm “phượt” gần 50 người dẫn đầu được cập nhật thông tin. Bức ảnh khiến mọi người sốc nhất, chính là cảnh 50 người nằm ngủ qua đêm tại một khúc cua trên đường núi, bất chấp an toàn giao thông. Người đăng bức ảnh lên mạng đã miêu tả hoàn cảnh khi đó một cách lãng mạn và yên tĩnh, còn người xem thì chỉ thấy rợn tóc gáy bởi các thành viên của nhóm phượt quá liều mạng. Nhiều cư dân mạng khi đó bức xúc đặt câu hỏi: “Nếu giữa đêm đó, một chiếc xe tải phóng nhanh chạy qua đoạn cua này thì 50 người liệu còn tiếp tục nổi chuyến đi?”.

Bức ảnh khiến cư dân mạng bị sốc vì sự thiếu an toàn khi đoàn phượt ngủ ngay tại khúc cua trên đường đèo, giữa đêm khuya

 
Chuyện một vài tay lái của các đoàn phượt thích phóng nhanh vượt ẩu, liều và hiếu thắng, lại thêm định nghĩa về phượt nghĩa là “ngẫu hứng, đôi khi không có sẵn lịch trình, chẳng biết trước mình sẽ đi đâu, không người dẫn đường, không dịch vụ rườm rà” đã vô tình biến phượt trở thành hành trình nguy hiểm, vô tổ chức.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.