Chụp ảnh “khoe” đẳng cấp ăn chơi

Một thứ mốt quái gở nhưng lại được không ít "dân chơi" thích thú là từ chụp ảnh "khoe" cả xấp tiền, thậm chí, "khoe" sử dụng chất kích thích mà chẳng thèm quan tâm là vi phạm phát luật...

Một thứ mốt quái gở nhưng lại đượckhông ít "dân chơi" thích thú là từ chụp ảnh "khoe" cả xấp tiền, thậm chí, "khoe"sử dụng chất kích thích mà chẳng thèm quan tâm là vi phạm phát luật...

Thể hiện độ chơi qua... ảnh

Chụp ảnh “khoe” đẳng cấp ăn chơi

Lang thang trên các diễn đàn tuổi teen trên mạng, không khó để gặp những bức ảnh “nhức mắt” kiểu này... (Ảnh minh hoạ)

Trong suy nghĩ của một số teen đang tập thành "ăn chơi", phảilàm thế nào để người khác biết đến các “bộ môn chơi bời” của mình mới quantrọng. Và thế là trong khi những người trẻ đang tẩy chay các chất kích thíchchết người ra khỏi những cuộc vui, vì tác hại hoàn toàn có thể nhìn thấytrước, thì họ vẫn miệt mài tìm cách xài bằng được.  

Xài không chưa đủ, “dân tập chơi” nửa mùacòn khoe khoang trên facebook hay các trang cá nhân, chụp ảnh làm “bằngchứng” cho sự chơi của mình. Chẳng cần biết là cái sự "khoe" ấy có đang viphạm pháp luật hay không, có thể dẫn mình đến vô số rắc rối hay không?

Vào facebook của T.Thịnh (sn1992), ai cũngđều có một ý nghĩ chung là chắc cậu bạn này phải nghiện sử dụng chất kíchthích lắm. Tên các tập album, không “Cả nhà cùng vui” thì cũng là “Nhìn chấtchưa?”, “Ai thích đá nào”..., ghi lại cảnh “anh em sống chết có nhau” ngồiquây bên “coóng” (dụng cụ để “đập đá”), mặt phê pha không còn tỉnh táo.

Thịnh đã nghỉ học, vì bị lưu ban, chán quálại thêm ham chơi không học nổi nên gia đình cho nghỉ luôn. Điều ấy chẳngkhiến cậu lo lắng, bởi sau này vẫn được thừa kế cửa hàng to đùng trên mộtphố cổ của bố mẹ. Nên “Còn trẻ cứ phải chơi cho sau này không tiếc!”,Thịnh nêu lý do như thế trên facebook của mình.

Với những xì tin học đòi làm dân chơi bờinhư Thịnh, con đường ngắn nhất để người ta biết đến mình như một “dân chơichính hiệu” là sử dụng chất kích thích “thời thượng” nhất. Thế nhưng, chỉ sửdụng thì ai biết đâu đấy, vậy là cậu cứ “thủ” sẵn em máy ảnh con con, mỗilần bắt đầu cuộc vui là đem ra chụp vài kiểu, chụp cả mấy gói đá để chứngminh “anh em mình lực mạnh”, cho dân tình thấy các cậu chơi không tiếc tiềnthế nào (!?).

Thịnh chẳng buồn (hay chẳng biết) để ý xemcái thứ chất mình mang khoe có phải là bị cấm, sử dụng nó có phải là vi phạmpháp luật hay không? Thứ khiến cậu quan tâm là làm thế nào để thể hiện được“sự chơi bời” của mình.

Lang Lang thang trên các diễn đàn tuổiteen trên mạng, không khó để gặp những bức ảnh “nhức mắt” kiểu này. Nếukhông cầm tiền xòe ra hoặc phơi cả chồng trên bàn, thì cũng là xếp tiền vungvẩy để... quạt, cuốn vào làm dụng cụ để hít ke. Có xì tin còn chơi nổi bằngcách một bên là bày vung vãi thuốc lắc, các loại ma túy tổng hợp, một bênxòe tiền ra như khẳng định “Tiền đây không thiếu”!!

Sành điệu không thấy, thì thấy quái gởvà ấu trĩ

Chụp ảnh “khoe” đẳng cấp ăn chơi

Những bức ảnh "khoe" độ chơi như thế này luôn tràn lan trên mạng... (Ảnh minh họa)

Cứ tưởng khoe những bức ảnh như thế, ngườikhác sẽ phải “nể” mình về độ chơi, nhưng cuối cùng chỉ đem lại hiệu ứngngược là sự phản cảm, bị lên án và chê cười. Hầu hết member trên forum T,nơi những tấm ảnh khoe độ “đú” của N được post lên, đều tỏ ra dị ứng vớinhân vật chính.

Nick BO comment thẳng “Trò hút hít,nghiện ngập có gì hay ho mà trưng lên khoe?”. Mọi người khẳng định, đâyđúng là trò “trẻ con” của đám teen tập chơi bời, vừa thể hiện sự hư hỏng,chưa kể sử dụng chất kích thích còn gây rối loạn tâm thần và vi phạm phápluật, mang đến những hậu quả khôn lường.

Đúng là không có gì hay ho, kể cả việc xòe tiền khoe “ănlô, trúng bóng” (thực ra là mượn của người khác hoặc “chôm” của bố mẹ).Việc làm đầy phản cảm, chưa kể “khoe” cả việc sử dụng trái phép chất matúy còn đem lại rất nhiều rắc rối mà teen không lường trước được. Thếnhưng vì muốn thể hiện độ chơi, một vài xì tin “tập đú” vẫn cứ nhắm mắtkhoe khoang!
 

Theo Chụp ảnh “khoe” đẳng cấp ăn chơi



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.