Cô gái được chấm 10 điểm thanh lịch khi viết tâm thư và gửi kèm 100k để xin pass wifi

Đúng là hàng xóm có tâm như thế này thì không có pass wifi cũng không được!

Đúng là hàng xóm có tâm như thế này thì không có pass wifi cũng không được!

Thật chẳng quá lời khi nói rằng: Wifi là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không cũng không quan trọng. Nhưng cũng vì wifi đóng vai trò "sống còn" như thế nên chuyện hack pass wifi, xài wifi "chùa" diễn ra như cơm bữa ở những khu dân cư, nhà sống tập thể...

Nhưng bạn đừng đánh đồng mọi người với nhau nhé, vẫn còn những người cư xử rất lịch sự đấy! Cô gái được dân mạng chấm 10 điểm thanh lịch mới đây là một ví dụ. 

Để xin pass wifi của hàng xóm, cô bạn đã viết 1 tờ giấy trình bày lý do và gửi kèm theo 100k tiền "đóng góp". Với phong cách vừa lịch sự lại vừa rõ ràng về tiền nong... hành động tử tế của cô gái khiến nhiều người mỉm cười.

Cô gái được chấm 10 điểm thanh lịch khi viết tâm thư và gửi kèm 100k để xin pass wifi - Ảnh 1.

Câu chuyện được Huệ Nguyễn kể lại như sau: "Chuyện của mình trớ trêu quá! Câu chuyện cũng bắt đầu từ lúc anh chị mình chuyển sang chỗ khác để tiện công việc và mình phải ở một mình. Tối hôm đấy, mình sang phòng bên cạnh xin dùng nhờ một gia đình đang ở, có giải thích là chỉ dùng một hôm thôi và được anh chủ nhà đồng ý.

Hôm sau, mình có đi gặp quản lí tòa nhà nhưng vì chỉ ở có một tháng nữa nên người ta không cho kéo mạng lên cho. Mình mặt dày dùng cố thêm hai ngày nữa, đến ngày thứ ba thì không kết nối được nữa. Ngó qua nhà hàng xóm thì thấy khóa cửa nên đã viết luôn tờ giấy kèm 100 nghìn rồi nhét vào khe cửa, chờ gia đình họ về đọc.

Sau ba ngày thấy nhà đó đóng cửa, mình nghĩ họ chuyển trọ nơi khác nên gỡ lá thư ra rồi về đăng kí 3G dùng tạm. Sau khi đi tập, đi ăn uống về thì wifi kết nối, điện nhà đó lại sáng và lá thư vẫn ở trong phòng. Mình biết phải làm gì đây?".

Cô gái được chấm 10 điểm thanh lịch khi viết tâm thư và gửi kèm 100k để xin pass wifi - Ảnh 2.

Cô bạn có cách xin pass wifi thanh lịch nhất hôm nay.

Huệ Nguyễn giải thích lần trước chủ nhà giúp cô đăng nhập wifi trên điện thoại (họ nhập sẵn pass), khi cô bạn muốn kết nối thêm trên máy tính để làm việc thì không biết pass là gì nên đành phải "làm phiền" họ lần nữa.

Wifi lần trước tự động không kết nối được là vì hàng xóm tắt cầu dao điện để đi chơi vài ngày chứ không phải cố tình đổi pass để chặn mình.

"Sau khi lấy tiền về, đêm hôm qua mình đã sang phòng họ để nhét lại lá thư, vì biết lần này chắc chắn họ sẽ đọc được. Mình không muốn gặp trực tiếp họ vì sợ họ sẽ từ chối nhận tiền.

Ở chỗ mình, mỗi phòng kéo mạng lên chỉ mất 100k/tháng thôi nhưng mình vẫn muốn đưa đủ 100k, vì nếu đưa ít quá cũng ngại. Với mình, 100k không phải quá lớn nên mình đã quyết định hành động như vậy", Huệ nói thêm.

"Lịch sự như thế này thì nên đi thi quý cô hoàn hảo bạn nhé", Nhật Minh bình luận.

"Nhà mình nguyên dãy trọ có 1 mình mắc wifi, nguyên đống xài chùa không biết nói câu nào. Ước gì ai cũng được như bạn!", Hà Việt nói.

"Hàng xóm phải có tâm như này mới cho pass", Chi Chi khen ngợi.

Theo Helino


wifi

hành động đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.